Lễ hội mua sắm 9.9 Lazada: Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm lạc quan, chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới
3346 views
14-09-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Lễ hội mua sắm 9.9 của Lazada với chủ đề Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall diễn ra trong ba ngày từ này 9/9 đến hết ngày 11/9 trên Lazada tiếp tục ghi nhận các xu hướng mua sắm nổi bật. Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan và chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới. Bên cạnh đó, Lazada tiếp tục là đối tác thương mại điện tử hàng đầu giúp các thương hiệu và nhà bán hàng ổn định và phát triển kinh doanh.

Cụ thể, doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp hai lần, số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia trong Lễ hội mua sắm lần này cũng tăng gấp 1,5 lần so với Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi tiếp tục trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cũng như các thương hiệu và nhà bán hàng trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay. Hy vọng những nỗ lực của Lazada trong việc mở rộng nguồn hàng, tăng cường các ưu đãi giảm giá và miễn phí vận chuyển đã mang lại trải nghiệm mua sắm tại gia an toàn, tiết kiệm và lạc quan cho người tiêu dùng Việt trước tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp như hiện nay. Các số liệu được ghi nhận từ Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada cũng cho thấy người tiêu dùng có xu hướng mua sắm lạc quan và chuẩn bị sẵn sàng trở lại cuộc sống bình thường mới. Điều này mang lại động lực lớn cho các thương hiệu và nhà bán hàng để gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong các Lễ hội mua sắm trên Lazada từ nay tới cuối năm”.

Dưới đây là các ghi nhận nổi bật về xu hướng mua sắm của người tiêu dùng thông qua Lễ hội mua sắm 9.9 - Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall trên Lazada.

(*Toàn bộ các số liệu được so sánh với Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái, diễn ra từ ngày 9/9 tới ngày 11/9/2020, ngoại trừ các số liệu về hoạt động Mua sắm kết hợp giải trí)

Kết quả kinh doanh trên LazMall cho thấy sự gia tăng về nhu cầu mua sắm những sản phẩm chất lượng, chính hãng. Và LazMall, hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, tiếp tục trở thành kênh mua sắm đáng tin cậy trong thời điểm giãn cách.

Nhận định này được ghi nhận thông qua việc tổng doanh thu và số lượng khách hàng mua sắm trên LazMall tăng hơn gấp đôi. Trong đó, tổng số lượng đơn hàng tăng gấp ba lần.

Hoạt động mua sắm kết hợp giải trí thu hút số lượng lớn người tham gia. Đây là các hoạt động vừa giúp người tiêu dùng thư giãn vừa thu thập được các voucher ưu đãi lớn và cũng là kênh bán hàng hiệu quả cho các thương hiệu và nhà bán hàng.

(*Số liệu trong mục này được ghi nhận trong toàn bộ Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay (diễn ra từ ngày 4/9 đến hết ngày 11/9) và so sánh với cùng thời điểm của Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái)

Lazada 9.9 SuperShow và chuỗi livestream Siêu hội chém giá đã thu hút hơn 5 triệu lượt người xem trên ứng dụng Lazada.

Doanh thu bán hàng trên livestream tăng gấp 22 lần. Trong đó, kỷ lục bán hàng trên livestream cũng được thiết lập, chỉ trong hai tiếng đồng bán được hơn 700 triệu VNĐ.

Tập luyện Lazzie cùng tranh 10 tỷ - trò chơi đặc biệt trên ứng dụng Lazada trong Lễ hội mua sắm 9.9 cũng ghi nhận hơn 750.000 khách hàng tham gia với tổng thời gian chơi lên đến 22,5 triệu phút.

Laptop, mỹ phẩm và các sản phẩm liên quan đến sức khỏe được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Điều này cũng cho thấy xu hướng mua sắm để chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới.

Bên cạnh những sản phẩm hỗ trợ việc học và làm tại nhà như laptop, dụng cụ học tập, các khóa học online thì các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, trang điểm và thiết bị thể thao cũng là những nhóm sản phẩm được mua sắm nhiều trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay. Cụ thể:

Doanh thu đến từ ngành hàng điện tử trên LazMall ghi nhận vị trí dẫn đầu, tăng hơn gấp ba lần. Trong đó các sản phẩm máy tính để bàn và laptop đạt mức độ tăng trưởng cao nhất với doanh thu tăng gần 7 lần.

Các sản phẩm bổ trợ và chăm sóc sức khỏe ghi nhận doanh thu tăng trưởng gấp bốn lần, các thiết bị thể thao cũng ghi nhận doanh thu tăng gấp năm lần. Điều này cho thấy nhu cầu chăm sóc và rèn luyện sức khỏe tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Các sản phẩm chăm sóc nhà cửa, chăm sóc thú cưng tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, với mức tăng gần sáu lần. Các số liệu này cũng cho thấy nhu cầu lớn trong việc chăm chút cho ngôi nhà và duy trì các sở thích cá nhân.

Top 6 thương hiệu được yêu thích trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay (không theo thứ tự):

Tham gia vào Lễ hội mua sắm 9.9, bà Lê Thị Hồng Nhung, Quản lý bộ phận thương mại điện tử của Tefal cho biết: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi được làm việc cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm của Lazada. Các bạn có một tinh thần làm việc hết mình để phục vụ cho người tiêu dùng và sẵn sàng “trực chiến” 24/24 để tư vấn, hỗ trợ các thương hiệu những phương án kinh doanh hiệu quả nhất. Nhờ đó, trong lễ hội mua sắm lần này, lượng truy cập vào gian hàng của Tefal đã tăng gấp 8 lần, và số lượng đơn hàng cũng tăng gấp sáu lần so với cùng kỳ năm trước”.

Bà Nhung cũng đánh giá thêm: “Trên thị trường thương mại điện tử hiện nay, Lazada đang là nền tảng có các chương trình, công cụ khuyến mãi hấp dẫn nhất.Trong đó, chương trình “Voucher Tích lũy” là một chương trình mang tính đột phá vì chương trình này cho phép các khách hàng có thể áp dụng rất nhiều voucher trên cùng một đơn hàng. Điều này sẽ giúp tháo gỡ các mối lo ngại về chi phí của khách hàng, giúp khách hàng có thể mua được các mặt hàng chất lượng tốt với mức chi phí rất hợp lý”.

Người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn khi tập trung mua sắm trong các khung giờ có nhiều ưu đãi giảm giá và tích cực thu thập voucher. Bên cạnh đó, họ cũng ngày càng có kinh nghiệm và thành thạo hơn trong việc mua sắm trực tuyến.

Tổng số đơn hàng trong hai giờ đầu ngày 9/9 (khung giờ có nhiều ưu đãi nhất), tăng gấp ba lần.

Hơn 70% khách hàng lựa chọn các sản phẩm có tham gia voucher tích lũy để mua sắm.

Hơn 300.000 khách hàng sử dụng LazCoins (xu của tôi) khi đặt hàng.

Cashback - hình thức hoàn tiền bằng voucher khi mua sắm Lazada cũng được người tiêu dùng quy đổi tăng gấp bốn lần.

Hình thức thanh toán không tiền mặt tăng gấp hai lần. Đây là lựa chọn tối ưu giúp người tiêu dùng hạn chế tiếp xúc, an tâm mua sắm tại nhà.

Nỗ lực của Lazada Logistics trong việc rút ngắn thời gian giao nhận, áp dụng quy trình giao hàng an toàn, đảm bảo các sản phẩm cần thiết có thể đến tay người tiêu dùng nhanh chóng cũng nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng và các thương hiệu, nhà bán hàng.

Là một trong những thương hiệu tham gia vào Lễ hội mua sắm 9.9 lần này, bà Khổng Thị Hương Giang, Trưởng phòng Kinh doanh thương mại điện tử của Nestlé đã chia sẻ: “Nestlé đánh giá rất cao sàn Lazada trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay ở khâu vận hành. Lazada đã vượt qua được rất nhiều khó khăn về nhân sự, quy trình để giao hàng đến tay người tiêu dùng trong thời gian rất ngắn, có thể nói là nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ đảm bảo việc tiêm vaccine cho toàn bộ nhân viên shipper, sàn còn có cách sắp xếp hàng hóa, chia ca làm việc rất khoa học. Chính những sự tận tâm trong hoạt động vận hành, và nhanh nhạy trong khâu nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng của Lazada đã mang lại kết quả rất ấn tượng cho Nestlé cả về lưu lượng truy cập, cũng như doanh số vượt hơn 140% so với kỳ vọng ban đầu của chúng tôi. Đó thực sự là một kết quả ấn tượng trong bối cảnh này!”.

Một số thông tin mua sắm thú vị khác trong Lễ hội mua sắm 9.9

  • Trong mỗi 10s, một sản phẩm nồi hoặc chảo đã được bán ra để mang đến những bữa ăn chất lượng cho các gia đình trên toàn quốc.
  • Các sản phẩm thực phẩm được bán ra đủ để cung cấp ba triệu bữa ăn, tương đương với 1/3 dân số tại TP.HCM.
  • Số lượng bỉm sữa bán ra phục vụ cho hơn 1,2 triệu em bé sử dụng trong một ngày.

Hiểu hơn về Tập đoàn Lazada

Thành lập vào năm 2012, Tập đoàn Lazada là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á. Thông qua công nghệ và thương mại, chúng tôi đang góp phần hỗ trợ đẩy nhanh sự phát triển tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực, Lazada đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam Á. Tới năm 2030, mục tiêu của chúng tôi là sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trong toàn khu vực. Từ năm 2016, Lazada đã trở thành nền tảng chiến lược trong khu vực của Tập đoàn Alibaba với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn.

Hiểu hơn về hệ thống gian hàng chính hãng LazMall

Lazada là sàn thương mại điện tử tiên phong mang ý tưởng trung tâm mua sắm trực tuyến đến Đông Nam Á với tên gọi LazMall. Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall cam kết 100% sản phẩm chính hãng, giúp khách hàng an tâm cũng như tận hưởng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến cao cấp. 
LazMall hiện là hệ thống gian hàng chính hãng lớn nhất Đông Nam Á của Lazada với hơn 32.000 thương hiệu, trong đó có hơn 80% thương hiệu trong danh sách Thương hiệu tiêu dùng toàn cầu của Forbes. Tại Việt Nam, LazMall quy tụ hơn 4.000 thương hiệu uy tín nội địa và quốc tế. Lễ hội mua sắm 9.9 - Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall cũng là dịp kỷ niệm ba năm LazMall trở thành cầu nối đưa các sản phẩm chính hãng và chất lượng đến tay người tiêu dùng Việt.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Lazada Viet Nam
RELATED NEWS

L’Oréal hợp tác cùng Lazada trong chương trình đẹp bền vững trên sàn thương mại điện tử ở khắp Đông Nam Á

3497 views
16-09-2021
L’Oréal, công ty làm đẹp lớn nhất thế giới và Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á, đã thiết lập quan hệ đối tác về đẹp bền vững trong thương mại điện tử trên toàn khu vực.

Bật lon Tiger - Giơ cao bóng vàng: Tăng thêm cơ hội trúng bóng vàng 1 tỷ đồng cho khách hàng

3379 views
15-09-2021
Khởi động từ tháng 6/2021, chương trình khuyến mãi Bật lon Tiger - Giơ cao bóng vàng của Tiger Beer đã mang lại niềm vui cho hàng triệu khách hàng ở khắp mọi nơi. Đến nay, đã có ba Giải Nhất (quả bóng vàng trị giá một tỷ đồng/giải) và hàng nghìn Giải Nhì (huy chương một chỉ vàng SJC9999/giải), cùng hàng triệu giải Ba (thẻ cào điện thoại trị giá 20.000đ/giải) đã được trao tận tay cho người trúng thưởng.

IPP Travel Retail hợp tác cùng VNPAY triển khai mô hình bán hàng tiện lợi bằng mã QR

3517 views
13-09-2021
Các sản phẩm tiêu dùng trên hệ thống 40 cửa hàng tại sân bay hoặc trang website của IPP Travel Retail sẽ được gắn mã VNPAY-QR thông tin, giúp khách hàng quét mã QR thanh toán qua ứng dụng ngân hàng nhanh chóng và an toàn.

1,8 triệu sản phẩm thời trang, làm đẹp, sức khỏe được bán ra chỉ trong vòng một phút trong Shopee 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm

3354 views
09-09-2021
Chương trình Shopee 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, tại thời điểm sôi động trong hai giờ đầu tiên, Shopee ghi nhận 1,8 triệu sản phẩm đã được bán ra chỉ trong vòng một phút.

Sản phẩm bảo hiểm trực tuyến mới ra mắt bảo vệ bạn an tâm trước 3 bệnh nhiệt đới phổ biến

3784 views
07-09-2021
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) chính thức ra mắt “PRU-Nhiệt Đới”- sản phẩm bảo hiểm trực tuyến đầu tiên trên thị trường dành riêng cho ba bệnh nhiệt đới phổ biến gồm sốt xuất huyết, sốt rét và sởi. Khách hàng có thể mua sản phẩm này với mức chi phí thấp và nhanh chóng trên ứng dụng Pulse by Prudential và sàn thương mại điện tử Shopee.