Lazada công bố nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ mảng dịch vụ giao nhận Lazada Logistics
3462 views
25-08-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Lazada thay đổi nhận diện thương hiệu cho mảng dịch vụ logistics, cung cấp giải pháp tổng thể cho các thương hiệu và nhà bán hàng Đông Nam Á. Việc Lazada Logistics chính thức giới thiệu các dịch vụ vận chuyển đa kênh sẽ cho phép các thương hiệu và đối tác thương mại điện tử hoàn thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Hôm nay 25/8/2021, Lazada - nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã công bố nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ mảng dịch vụ giao nhận Lazada Logistics, đưa Lazada trở thành điểm đến lý tưởng, cung cấp giải pháp tổng thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của các thương hiệu và nhà bán hàng Đông Nam Á. Trước đó, Lazada Logistics được chia làm 2 nhánh: Lazada eLogistics (LEL) quản lý toàn bộ khâu xử lý đơn hàng và phối hợp với các đơn vị đối tác giao vận; Lazada Express (LEX) chịu trách nhiệm xử lý việc giao bưu kiện, hàng hóa cho khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu mới của Lazada Logistics được xây dựng với màu xanh chủ đạo, thể hiện cho hoạt động vận hành hiệu quả, khẳng định vị thế của Lazada là một điểm đến lý tưởng, cung cấp một giải pháp tổng thể, đáng tin cậy cho các doanh nghiệp.

Ông Chun Li, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada cho biết: “Trong thập kỷ qua, mạng lưới giao vận logistics của Lazada đã góp phần quan trọng trong việc tái định hình bối cảnh Thương mại điện tử, kết nối các thương hiệu và nhà bán hàng với người tiêu dùng tại Đông Nam Á - một trong những khu vực có địa lý đa dạng và đông dân nhất thế giới. Chính tiềm lực mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng logistics đã giúp chúng tôi cung cấp dịch vụ giao hàng tốt nhất cho người tiêu dùng, các thương hiệu, nhà bán hàng và đối tác trên toàn khu vực. Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu này thể hiện những cải tiến công nghệ mà chúng tôi đã đạt được trong những năm qua nhờ vào đội ngũ chuyên gia và nền tảng công nghệ hiện đại, đó là một lợi thế mà chỉ Lazada mới có”.

Ông Vũ Đức Thịnh, Tổng Giám đốc Lazada Logistics Việt Nam chia sẻ: “Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của chúng tôi, củng cố sức mạnh nội tại để đưa Lazada trở thành điểm đến lý tưởng, cung cấp một giải pháp tổng thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của các thương hiệu và nhà bán hàng Đông Nam Á. Tại Việt Nam, trong suốt nhiều năm qua, việc đầu tư xây dựng một doanh nghiệp chuyên trách về logistics đã giúp Lazada Việt Nam có thể hoạt động liên tục, xuyên suốt để đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Dù làn sóng dịch bệnh liên tiếp xảy ra tại Việt Nam từ năm ngoái tới nay, chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực hoạt động và phối hợp với các đối tác để có thể vận chuyển hàng hóa một cách thuận tiện và an toàn. Mặc dù việc vận chuyển và xử lý đơn hàng đang bị ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình để chuẩn bị kỹ lưỡng cho giai đoạn sau giãn cách. Qua đó, giúp người mua hàng yên tâm ở nhà chống dịch và cùng người bán hàng chung tay hướng tới mục tiêu kép là chống đại dịch và phát triển kinh tế”.

Với việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, Lazada Logistics cũng chính thức giới thiệu dịch vụ giao vận đa kênh (MCL). MCL cung cấp giải pháp xử lý đơn hàng toàn diện và duy nhất để giúp các nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các thương hiệu hoàn thiện khâu giao vận logistics của mình trên tất cả các kênh Thương mại điện tử một cách thông suốt. Giờ đây, dù cho người tiêu dùng đặt mua hàng trên Lazada hay bất cứ nền tảng thương mại điện tử nào, Lazada Logistics cũng sẽ tiếp nhận và giao tất cả các đơn hàng một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Theo thỏa thuận này, Lazada sẽ hỗ trợ lưu trữ các sản phẩm của các nhà bán hàng và đối tác, đồng thời cho phép họ xử lý và gửi đơn hàng hiệu quả hơn thông qua đội ngũ vận chuyển của Lazada và đối tác giao vận.

Ông Andy Huang, Giám đốc Logistics của Tập đoàn Lazada, cho biết: “Bối cảnh hiện tại đã định hình nên một xu hướng mua sắm, tiêu dùng hoàn toàn mới khi hàng hóa được giao đến tận nơi, nguyên vẹn và đúng giờ. Để thích ứng với tâm lý tiêu dùng mới này của khách hàng thì điều quan trọng hàng đầu với Lazada là không ngừng sáng tạo nên các giải pháp mới để giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng. Dịch vụ giao vận đa kênh (MCL) chính là một trong những sáng kiến giúp khắc phục những vấn đề còn tồn tại trong khâu giao vận của các doanh nghiệp, giúp họ tập trung vào bán hàng và tiếp thị cũng như mở rộng quy mô kinh doanh của mình”.

Nhân viên đang giao hàng trên xe máy điện, một sáng kiến được tiên phong triển khai bởi Lazada Việt Nam

Giải pháp MCL cho phép các thương hiệu và nhà bán hàng có thêm sự chủ động trong việc kiểm soát lượng hàng tồn kho, đồng thời tháo gỡ những vấn đề hậu cần đáng quan ngại bao gồm chi phí vận hành cao trong quá trình triển khai đơn hàng (đơn cử như nhu cầu duy trì cơ sở hạ tầng kho hàng và đội xe giao hàng). Ngoài ra, giải pháp này còn giúp họ tránh được những khó khăn thách thức khi phải mở rộng mạng lưới hoạt động mà không có tiềm lực kinh tế.

Việc chính thức triển khai MCL là một minh chứng cho khả năng cung ứng tiên tiến và hệ thống cơ sở hạ tầng logistics mạnh mẽ của Lazada, thông qua việc cung cấp các giải pháp định tuyến và kiểm kê thông minh được hỗ trợ bởi dữ liệu và công nghệ. Tất cả các doanh nghiệp đều có thể tận dụng mạng lưới hơn 400 cơ sở của Lazada Logistics, bao gồm nhà kho, trung tâm phân loại hàng hóa và các bưu cục. Thông qua MCL, các doanh nghiệp cũng có thể hưởng lợi từ việc tiếp cận đội ngũ vận chuyển lớn nhất khu vực được sở hữu bởi một nền tảng thương mại điện tử, và Lazada đang có lợi thế cạnh tranh vượt trội khi sở hữu toàn bộ quy trình giao vận đầu-cuối của mình với hơn 85% tổng số bưu kiện được xử lý tại các cơ sở logistics của Lazada. Cùng với dịch vụ giao vận trong nước, Lazada cũng có thế mạnh xử lý các đơn hàng xuyên biên giới nhờ vào Cainiao, một đơn vị logistics của Tập đoàn Alibaba tại Trung Quốc.

Ông Huang còn cho biết thêm: “Việc công bố nhận diện thương hiệu mới và triển khai dịch vụ mới này là minh chứng cho những gì chúng tôi đã xây dựng và cam kết trong suốt thời gian qua nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Điều này cũng tiếp tục củng cố sứ mệnh của chúng tôi trong việc phát triển một hệ sinh thái thương mại điện tử lành mạnh và bền vững trong dài hạn bằng cách kết hợp tiềm lực logistics mạnh mẽ và các công nghệ hiện đại để đạt được hiệu quả tối đa về mặt chi phí vận hành”.

Hiểu hơn về Tập đoàn Lazada

Thành lập vào năm 2012, Tập đoàn Lazada là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á. Thông qua công nghệ và thương mại, chúng tôi đang góp phần hỗ trợ đẩy nhanh sự phát triển tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực, Lazada đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam Á. Tới năm 2030, mục tiêu của chúng tôi là sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trong toàn khu vực. Từ năm 2016, Lazada đã trở thành nền tảng chiến lược trong khu vực của Tập đoàn Alibaba với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vm | Source: Lazada Viet Nam

RELATED NEWS

Vietnam Startup Day 2021 với xu hướng bình thường mới dẫn đầu cho khởi nghiệp Việt Nam

2878 views
23-10-2021
Startup Wheel là cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu và lớn nhất Việt Nam, mang tầm ảnh hưởng tại khu vực Châu Á suốt tám năm nay. Bất chấp làn sóng COVID lần tư xáo trộn cuộc sống của người dân, gây chao đảo nền kinh tế Việt Nam và khu vực, Startup Wheel 2021 vẫn thu hút sự tham gia của gần 2.000 dự án đến từ 24 quốc gia trên thế giới (ở cả năm châu lục).

InterContinental Saigon Hotel vừa chiến thắng 3 hạng mục nào của World Travel Awards 2021?

2908 views
21-10-2021
Khách sạn và khu căn hộ InterContinental Saigon vừa đón nhận các giải thưởng từ World Travel Awards 2021. Đặc biệt, đây là năm thứ 10 InterContinental Saigon được trao tặng danh hiệu Khách Sạn Hàng Đầu Việt Nam, năm thứ chín đạt danh hiệu Khách Sạn Tổ Chức Sự Kiện Và Hội Nghị Hàng Đầu Việt Nam và là năm năm liên tiếp cho danh hiệu Khu Căn Hộ Khách Sạn Hàng Đầu Việt Nam.

Khởi động cuộc thi Lập trình để cứu động vật hoang dã Zoohackathon Vietnam 2021

3021 views
20-10-2021
Nhằm chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã và tìm ra các giải pháp cho các thách thức công nghệ trong cuộc chiến này, cuộc thi Zoohackathon Vietnam 2021 với chủ đề Coding To End Wildlife Trafficking (tạm dịch: Lập trình để cứu động vật hoang dã) chính thức được công bố.

Kế hoạch 300 nhân sự cuối năm 2021, startup thứ 9 từ Việt Nam được gia nhập mạng lưới Endeavor toàn cầu

3559 views
14-10-2021
Mới đây, Công ty Katalon, startup về Kiểm thử phần mềm tự động, phát thông cáo báo chí, chính thức gia nhập mạng lưới doanh nhân Endeavor toàn cầu cùng với 1,384 công ty tại 40 quốc gia trên thế giới.

Hệ thống nhà thuốc Việt công bố khai trương 10 nhà thuốc mới tại Hà Nội

3907 views
11-10-2021
Mới đây, Pharmacity đồng loạt khai trương 10 nhà thuốc mới ngay tại Hà Nội nhằm mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng tại đây.