(Business.Cosmolife.vn) Ngày lễ hội mua sắm 11/11 vừa kết thúc, các nhà bán cũng như người mua trải qua một mùa bội thu. Lazada cũng điểm qua những thành công: tăng gấp hai lần số lượng nhà bán, người mua và đơn hàng so với cùng kì. Tiếp tục ghi dấu những bước tiến ấn tượng vào hành vi mua sắm của khách hàng.
Top 3 ngành hàng có doanh số tăng trưởng ấn tượng so với ngày thường
- Thiết bị di động
- Mẹ và bé
- Đồ dùng gia đình
Top 3 ngành hàng có doanh số tăng trưởng ấn tượng so với ngày 11/11/2018
- Voucher dịch vụ (Digital Good)
- Đồ dùng cho thú cưng
- Xe máy & phụ kiện xe
Khung thời gian có doanh số cao nhất
- 00:00 - 00:59
- 10:00 - 10:59
- 23:00 - 23:59
Top 3 thành phố chi tiêu mua sắm nhiều nhất
- Thành phố Hồ Chí Minh
- Hà Nội
- Bình Dương
Một số thành tích ấn tượng
- Gần 90% đơn hàng được đặt qua ứng dụng Lazada
- Logistics: Số lượng đơn hàng nhận qua hệ thống điểm nhận hàng (collection points*) tăng 30 lần so với ngày thường.
- Lượng tã bán ra đủ cho 1 triệu em bé sử dụng trong 1 ngày
- Lượng nước giặt đủ để 1,5 triệu hộ gia đình sử dụng trong 1 ngày
- Lượng sữa bán ra đủ cho nửa triệu người lớn sử dụng trong 1 ngày
Top 3 thương hiệu bán chạy nhất trên Lazada trong ngày 11/11 theo ngành hàng tại Việt Nam
- Thiết bị di động: Samsung, Apple, Xiaomi
- Điện gia dụng: Samsung, TCL, LG, TCL
- Mẹ và Bé: Huggies, PediaSure, Bobby
- Nhà cửa & Đời sống: Lock&lock, Eurolife, Bosch
- Làm đẹp: La Roche-Posay, Kiehl’s, Vichy
- Thời trang: Adidas, Levi’s, New Balance
Tại Đông Nam Á, trong giờ đầu tiên của ngày 11/11 tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ
- Số lượng nhà bán hàng
- Số lượng người mua hàng
- Số lượng đơn hàng
Đồng thời, cũng trong lễ hội mua sắm năm nay, Lazada thử nghiệm dịch vụ điểm nhận hàng (Collection Points). Để giúp người mua sắm có thể nhận đơn hàng một cách thuận tiện và chủ động hơn, ngoài phương thức nhận hàng tại nhà hay văn phòng bình thường, Lazada đã ra mắt dịch vụ điểm lấy hàng lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam tại TP. HCM & Hà Nội. Thông qua dịch vụ mới này, người mua có thể dễ dàng chọn lấy hàng tại một trong hơn 300 địa điểm thuộc hệ thống các cửa hàng đối tác, bao gồm rất nhiều cửa hàng tiện lợi mở 24/7 như Circle K, các quán trà sữa, cửa hàng quần áo hay nhà thuốc của hệ thống PostCo. Tất cả các điểm lấy hàng này sẽ được hiển thị trên bản đồ và người dùng có thể lựa chọn phương án nhận hàng tại nhà hoặc tại các điểm lấy hàng khi đặt hàng trên Lazada.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội