Kiểm tra 4 điểm kinh doanh mỹ phẩm có dấu hiệu vi phạm pháp luật
2997 views
21-03-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra đồng loạt bốn điểm kinh doanh mỹ phẩm của một hệ thống tại TP HCM sau khi nhận thấy một số dấu hiệu vi phạm ở hệ thống này.

Mới đây, Tổ công tác 368 về vi phạm trên mạng internet của Tổng cục quản lý thị trường kết hợp cùng Cục quản lý thị trường TP. HCM, Sở Y tế TP. HCM, cơ quan thuế và công an tiến hành kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm Ansan Cosmetics ở số 774 Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP. HCM. Cửa hàng này kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm, sữa rửa mặt, nước tẩy trang, tẩy tế bào chết, kem dưỡng, dưỡng tóc, dầu gội, sữa tắm dưỡng thể, chống nắng, nước hoa…

Cùng ngày, đoàn kiểm tra đồng loạt kiểm tra ba điểm khác của hệ thống Ansan Cosmetics tại quận 6, Bình Thạnh và Thủ Đức cũng kinh doanh các mặt hàng tương tự.

Tổng kiểm tra 4 điểm kinh doanh mỹ phẩm có dấu hiệu vi phạm - Ảnh 1.

Đại diện Tổng Cục quản lý thị trường cho biết bước đầu kiểm tra cho thấy hệ thống cửa hàng này có một số dấu hiệu vi phạm như kinh doanh sản phẩm không rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, cũng như các dấu hiệu vi phạm liên quan đến sở hữu trí tuệ, xâm phạm về thương hiệu các mặt hàng kinh doanh hợp pháp tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, tổ công tác 368 đã phát hiện hệ thống cửa hàng nói trên có nhiều nghi vấn trong việc kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trên mạng internet, sử dụng facebook, website thương mại điện tử, sàn giao dịch thương mại điện tử. Từ những dấu hiệu vi phạm trên, lãnh đạo Tổng Cục quản lý thị trường đã ban hành quyết định kiểm tra hệ thống này.

Đại diện Tổng Cục quản lý thị trường cho biết sắp tới, tổ công tác 368 sẽ là đầu mối tiếp nhận thông tin cũng như tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vi phạm trên sàn thương mại điện tử. 

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng Phòng quản lý hoạt động thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), đánh giá hoạt động kinh doanh trên mạng điện tử rất phức tạp, hàng hoá được cất giấu tại nhiều kho nên rất khó kiểm tra, phát hiện. Nếu chỉ xử phạt về lĩnh vực vi phạm hành chính thì không đủ sức răn đe. Để quản lý tốt rất cần sự phối hợp từ nhiều cơ quan chức năng.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Người Lao Động
RELATED NEWS

Chật vật mua nhà dưới 2 tỷ ở TP.HCM, giấc mơ ngày càng xa vời

2789 views
10-04-2020
Trong thời buổi vật giá leo thang, một cặp vợ chồng hai con có thu nhập trên dưới 15 triệu đồng (sau khi trừ các khoản chi phí sinh hoạt thường ngày) thì vẫn khó mua được nhà ở Sài Gòn.

Chợ online ở chung cư nhộn nhịp trong mùa đại dịch cúm COVID-19

2498 views
08-04-2020
Sau khi thành phố Hà Nội ra chỉ thị đóng cửa các nhà hàng, quán ăn, chợ online ở nhiều khu chung cư sôi động, nhộn nhịp hơn hẳn.

5 cấp độ cung ứng hàng hóa tại Hà Nội trong mùa đại dịch cúm COVID-19

2470 views
07-04-2020
Ngoài tăng lượng dự trữ hàng hóa, Hà Nội đã kết nối với các tỉnh, thành khác để bảo đảm nguồn cung, mở thêm điểm bán hàng phục vụ người dân trong dịch COVID-19

Hàng loạt nhà cung cấp nhu cầu tiêu dùng thiết yếu bắt đầu giảm giá mùa đại dịch cúm COVID-19

2598 views
06-04-2020
Bộ Công thương vừa trình Chính phủ phương án giảm giá điện trong ba tháng cho các đối tượng khách hàng. Trong khi đó, các nhà mạng cũng lên phương án giảm giá cước viễn thông, tăng dung lượng cho người dùng trong mùa dịch COVID-19.

Giữa tâm đại dịch cúm COVID-19, lượng khách đặt tăng đột biến với dịch vụ đi chợ hộ, giao hàng giảm phí

2495 views
03-04-2020
Các hãng gọi xe công nghệ đã ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển khách để phòng tránh lây lan dịch COVID-19, chỉ nhận giao hàng, đi chợ