Hồ Tràm, Long Hải - Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến mới nổi viên ngọc thô cần mài giũa
4071 views
10-03-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Với mục tiêu hỗ trợ và đồng hành cùng quá trình khôi phục thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam trong giai đoạn đầy thử thách này, Savills Hotels tiếp tục chuỗi chương trình Espresso Shots - Điểm tin thị trường Châu Á Thái Bình Dương cập nhật tin tức mới nhất về các điểm đến mới nổi tại Việt Nam.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels APAC chia sẻ mục đích của hoạt động này: “Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển thành điểm đến nghỉ dưỡng quốc tế và cạnh tranh với các cường quốc về du lịch nổi tiếng khác trong khu vực như Thái Lan hay Indonesia. Trong bối cảnh nền kinh tế vẫn bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, các Chủ đầu tư trong nước vẫn cho thấy sự lạc quan cũng như tin tưởng vào tiềm năng phục hồi của thị trường khi các hoạt động xây dựng hoặc mở bán các dự án Ngôi Nhà Thứ Hai vẫn được triển khai theo tiến độ. Ngoài các điểm du lịch chính như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, chúng tôi nhận thấy trong thời gian gần đây các điểm đến mới như Hồ Tràm, Bình Thuận, Hòa Bình,... cũng đang thu hút khá nhiều sự quan tâm từ thị trường. Savills Hotels sẽ thực hiện các nghiên cứu định kỳ nhằm cập nhật tổng quan thị trường, tình hình dự án mới hoặc các kế hoạch triển khai cơ sở hạ tầng trọng điểm. Mục tiêu của chúng tôi là đồng hành cùng chính quyền địa phương và các Chủ đầu tư để giới thiệu và khai thác tiềm năng của những điểm đến mới, đẩy mạnh quảng bá du lịch và các hoạt động đầu tư tại đây”.

Trong ấn phẩm đầu tiên của Espresso Shots, Savills Hotels đã giới thiệu tổng quan về bức tranh du lịch của Hồ Tràm và Long Hải, hai thị trấn biển nằm ở Bà Rịa - Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh 120 km. Với khoảng cách thuận tiện và các dự án hạ tầng đang được triển khai, Hồ Tràm và Long Hải đang có nhiều thuận lợi trong việc khai thác tiềm năng du lịch cũng như thu hút đầu tư.

Theo thống kê của cơ quan quản lý du lịch địa phương, Bà Rịa-Vũng Tàu đón gần 2,7 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2020, đây là con số tương đương với Đà Nẵng trong khi Khánh Hòa chỉ ghi nhận 1,3 triệu lượt. Ông Mauro Gasparotti chia sẻ “Trước đây, các điểm đến du lịch có thể tiếp cận bằng đường bộ là lựa chọn hàng đầu của phần lớn người dân ở các thành phố tại châu Âu và Mỹ cho đến khi có sự xuất hiện và bùng nổ của các hãng hàng không giá rẻ cho phép du khách tiếp cận được các điểm đến xa hơn. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay với tác động của dịch Covid, các địa điểm lân cận các đô thị lớn với khoảng cách vài giờ đồng hồ đã một lần nữa trở thành lựa chọn của nhiều du khách.”

Hiện tại, Long Hải và Hồ Tràm có 19 dự án thuộc phân khúc bốn và năm sao đang hoạt động, cung cấp ra thị trường 2.700 phòng. Trong ba năm tới, một lượng nguồn cung lớn dự kiến sẽ gia nhập thị trường với chín dự án mới đang được triển khai xây dựng và năm dự án đang được mở rộng, ước tính cung cấp khoảng 7.600 phòng.

Dựa trên nghiên cứu mới nhất của Savills Hotels, 50% nguồn cung tương lai sẽ được quản lý bởi nhà điều hành quốc tế và khu vực trong đó có thể kể đến một số thương hiệu như Intercontinental Grand Hồ Tràm, Holiday Inn Resort Hồ Tràm, Hyatt Regency Hồ Tràm, Grand Mercure,... Bên cạnh đó, với vị trí thuận lợi gần Thành phố Hồ Chí Minh, 90% các dự án mới đều phát triển thành phần Ngôi Nhà Thứ Hai cung cấp đa dạng sản phẩm từ căn hộ đến biệt thự nghỉ dưỡng. Vốn là những viên ngọc ẩn mình trong thời gian qua, khu vực này sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch với các hoạt động giải trí, thể thao và chăm sóc sức khỏe, cũng như phù hợp để phát triển đa dạng các loại hình nghỉ dưỡng và sản phẩm ngôi nhà thứ hai. Đối với những thị trường mới, các Chủ đầu tư sẽ đối mặt với nhiều rủi ro hơn, đồng thời họ cần phải nghiên cứu và hoạch định dự án với tầm nhìn dài hạn hơn để có thể đưa ra những quyết định phù hợp. Bên cạnh đó, việc phát triển các sản phẩm chất lượng là yếu tố tiên quyết để thu hút lượt khách đến khu vực tăng trưởng ổn định. Ông Mauro nhận xét: “Trong hai năm gần đây, Hồ Tràm và Long Hải đã thu hút sự quan tâm của các nhà điều hành quốc tế, trong khi vài năm trước đó, họ khá cẩn trọng trong việc tiếp nhận dự án tại thị trường này. Mặc dù Covid đã tác động nặng nề đến thị trường du lịch toàn cầu, Hồ Tràm và Long Hải là hai trong số ít các điểm đến giữ được công suất và giá phòng ở mức trước đại dịch, và thậm chí đa phần các Resort còn hoạt động tốt hơn trong năm 2021. Ngoài ra, nhu cầu về các sản phẩm Ngôi nhà thứ hai cũng tăng lên khi Người mua hiểu hơn về giá trị của một chỗ lưu trú lân cận TP.HCM cho kỳ nghỉ cuối tuần hoặc chuyến đi ngắn ngày. Theo đó, giá trị bất động sản ngày càng tăng lên đáng kể, đi kèm với sự gia tăng chất lượng sản phẩm và tiện ích.”

Trao đổi với ông Manuel Ferriol, Tổng Quản Lý Resort Melia Hồ Tràm về các hoạt động du lịch của địa phương, ông chia sẻ: “Bên cạnh việc đầu tư các sản phẩm lưu trú, khu vực này cần phát triển thêm các tiện ích giải trí nhằm tạo nên hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh, góp phần thu hút khách quốc tế cũng như gia tăng thời gian của khách lưu trú tại đây. Chủ đầu tư của Melia Hồ Tràm - Tanzanite International cũng đang mở rộng phân khu The Hamptons Mall và The Hammptons Pier, bao gồm các tiện ích như trung tâm dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí với điểm nhấn là cầu tàu đi bộ ra biển dài 270m. Ngoài ra, sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế cũng sẽ tạo đà phát triển cho khu vực thu hút thêm nhiều nhà đầu tư lớn và góp phần hoàn thiện để trở thành điểm đến quốc tế trong tương lai.”

Các dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm như hệ thống đường cao tốc kết nối khu vực với các vùng Đông và Tây Nam Bộ và sân bay Quốc tế Long Thành được xem là chất xúc tác thúc đẩy hoạt động du lịch và đầu tư của khu vực. Giai đoạn một của dự án sân bay Long Thành (dự kiến hoàn thành năm 2025) sẽ trở thành một kênh giao thông quan trọng hỗ trợ các hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, đặc biệt là phân khúc MICE. Ông Mauro nhận định thêm về tiềm năng du lịch của Hồ Tràm - Long Hải: “Thị trường hiện nay phụ thuộc nhiều vào nhu cầu nội địa, chiếm gần 90% lượng khách lưu trú hàng năm. Các dự án hạ tầng đang triển khai được kỳ vọng sẽ đem đến nguồn khách đa dạng hơn. Sự phong phú về loại hình chỗ ở và tiện ích giải trí, cùng với sòng bạc và sân gôn tiêu chuẩn quốc tế sẽ góp phần tăng khả năng cạnh tranh của khu vực so với các điểm đến quen thuộc khác. Tuy nhiên, để tiềm năng thị trường được khai thác hiệu quả, chúng tôi khuyến khích các Chủ đầu tư cần nghiên cứu kỹ xu hướng thị trường nhằm nắm bắt nhu cầu của thế hệ khách du lịch mới cũng như đa dạng hóa loại hình lưu trú. Các sản phẩm này đòi hỏi Chủ đầu tư hiểu rõ về các khái niệm, ý tưởng cũng như cách thức hợp tác giữa các bên liên quan để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả của dự án. Nhìn chung, chúng tôi vẫn lạc quan về tiềm năng thị trường và mong đợi những kết quả tích cực trong thời gian tới.”

Savills Hotels sẽ tiếp tục chuỗi Espresso Shots với thị trường Mũi Né - Phan Thiết, khu vực hiện đang được phát triển mạnh mẽ với các dự án quy mô lớn.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Đầu tư trung tâm dữ liệu cho thời đại Zettabyte

2597 views
11-06-2021
Livestream, phim ảnh hay những cuộc họp trực tuyến đang khiến con người sử dụng nhiều dữ liệu nhiều hơn bao giờ hết.

Thị trường văn phòng trong thời kỳ giãn cách xã hội làm việc tại nhà như thế nào?

3181 views
01-06-2021
Sự bùng phát COVID-19 mới tại Việt Nam vào tháng Tư vừa qua đã khiến các doanh nghiệp cũng phải mau chóng chuyển sang chế độ làm việc tại nhà, nhằm hỗ trợ chính sách giãn cách xã hội của chính phủ.

Khi khu dân cư thương hiệu nâng tầm phong sống thượng đỉnh cho người thành thị

3538 views
14-05-2021
Việt Nam vẫn là một thị trường khá mới mẻ trong thị trường nhà ở có thương hiệu, nhưng rõ ràng, nhìn vào các chỉ số tăng trưởng kinh tế và du lịch, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác trong phân khúc này.

Ngành bán lẻ, bất động sản văn phòng, căn hộ, biệt thự tăng trưởng như thế nào trong quý I/2021?

4849 views
16-04-2021
Theo báo cáo của các chuyên gia trong lĩnh vực này, thị trường bán lẻ quý I/2021 có công suất giảm, nguồn cung tương lai bị trì hoãn. Trong khi đó, tình hình hoạt động của bất động sản văn phòng, căn hộ, biệt thự cũng có dấu hiệu sụt giảm.

Tổng quan toàn cảnh bất động sản quý I/2021 tại TP. HCM và Hà Nội và những triển vọng thị trường

4454 views
15-04-2021
Việt Nam tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng dương trong quý I/21: GDP quý I/21 ước tính tăng 4.48% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức tăng của quý I/2020. Ngành công nghiệp và xây dựng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh nhất, đạt mức 6.3%, trong khi ngành dịch vụ tăng 3.3% và nông, lâm thủy sản tăng ở mức 3.2%.