Hiệp hội Trái cây và Rau quả Pháp Interfel giới thiệu táo và kiwi chính phẩm qua những món ăn ngon
7857 views
24-03-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Với mong muốn giới thiệu táo Pháp kiwi Pháp đến người tiêu dùng Việt Nam, ngoài các hoạt động cho thử mẫu tại các siêu thị, Hiệp hội Trái cây và Rau quả Pháp (Interfel) đã tổ chức một buổi đào tạo ẩm thực nhằm giới thiệu cách sử dụng táo Pháp kiwi Pháp như một nguyên liệu trong công thức nấu ăn đến các đầu bếp trẻ.

Với sự hướng dẫn từ đầu bếp Cẩm Thiên Long (phó chủ tịch hội đầu bếp chuyên nghiệp Saigon, Á quân Top Chef mùa một, Chuyên gia Ẩm thực Âu). Tại buổi đào tạo, đầu bếp sẽ hướng dẫn cách kết hợp các loại táo Pháp, kiwi Pháp trong nấu ăn, nhằm tạo ra các món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà vẫn giữ được đầy đủ dinh dưỡng từ táo và kiwi.

Hiểu hơn về hiệp hội Trái cây và Rau quả Pháp Interfel

Interfel được thành lập từ năm 1976, hội là đầu mối tập hợp và đại diện tất cả các công ty về rau hoa quả trong nước Pháp, từ công ty sản xuất cho đến nhà phân phối… Ngoài ra, Interfel còn thường xuyên thực hiện nhiệm vụ về nghiên cứu thị trường để xác định kỳ vọng của những người sản xuất và khách hàng trên toàn cầu, sau đó triển khai các hoạt động khuyến mãi và hỗ trợ công cụ sản xuất đến nông dân và cơ sở chế biến.

 Hội liên ngành còn đưa ra các quy trình về chất lượng và số lượng được kiểm tra ở nhiều cấp, từ chính phủ tới chuyên gia. Từ đó, đảm bảo truy tìm được nguồn gốc xuất xứ, duy trì những yêu cầu về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện Interfel đã xuất khẩu sang Việt Nam chủ yếu là trái táo và kiwi, với một số thương hiệu nổi tiếng như táo Gala, Granny, Golden… và trái kiwi xanh.

Hiểu hơn về Táo Pháp

Pháp là nước sản xuất táo đứng thứ ba Châu Âu, sau Phần Lan và Ý. Sản lượng táo tại Pháp: 1.620.000 tấn/năm, đa dạng về chủng loại như táo Vàng, Gala, Pink Lady, Fuji, Red Delicious, Granny Smith và Reinette Grise từ Canada, được trồng chủ yếu ở phía tây nam, trong Thung lũng Loire, phía đông nam và dãy Alps.

Phương pháp sản xuất chất lượng cao, thân thiện môi trường và an toàn thực phẩm được áp dụng trên tất cả nhà vườn tại Pháp. Quy trình thu hoạch và xuất khẩu của táo Pháp đều theo tiêu chuẩn châu Âu. 50% sản lượng táo được phân phối trong các kênh siêu thị vì yêu cầu nghiêm ngặt về điều kiện bảo quản, phải bảo quản lạnh từ 5 - 8°C để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Hiểu hơn về Kiwi Pháp

Pháp là nước có sản lượng kiwi đứng thứ ba của châu Âu sau Ý và Hy Lạp. Phần lớn sản lượng tập trung ở miền Nam nước Pháp, đặc biệt là ở  Aquitaine. Trái kiwi là một trong những loại trái cây xuất khẩu hàng đầu của Pháp, cứ ba trái kiwi thì có một trái dành cho xuất khẩu. Trong năm 2015, lượng kiwi xuất khẩu sang châu Á tương đương với 9.100 tấn, chưa kể Pháp có thể xuất khẩu sang nhiều nước khác có yêu cầu kiểm dịch thực vật cao. Các loại kiwi được ưa chuộng: kiwi Hayward, Actinidia Arguta, SummerKiwi, SunGold.

Quy trình trồng và thu hoạch

 An toàn cho người tiêu dùng và thân thiện môi trường là cam kết của các nhà vườn Pháp. Tôn trọng tự nhiên trong trồng trọt, nhà vườn Pháp áp dụng các phương pháp tích hợp để chống lại sự tấn công của sâu bệnh hoặc bệnh tật. Không can thiệp khi mới xuất hiện dấu hiệu đầu tiên của sâu, bệnh, mà chỉ can thiệp khi sự tấn công này đã đạt đến một mức độ gây hại. Người trồng thường sử dụng bẫy côn trùng bằng nhựa thông để bẫy côn trùng.

Sau khi thu hoạch, trái cây sẽ được đưa về các trạm lưu kho được trang bị phòng lạnh hoặc phòng có kiểm soát áp suất khí quyển để có thể bảo quản cách ly từ một tuần đến vài tháng. Quy chuẩn Châu Âu và Pháp không cho phép bảo quản và đánh bóng táo và kiwi bằng hợp chất nhân tạo mà phải sử dụng hợp chất tự nhiên, và phải tuân thủ nhiệt độ bảo quản trong khâu bán hàng (táo Pháp và kiwi Pháp khó đảm bảo chất lượng khi bán ở điều kiện nhiệt độ nắng nóng bên ngoài ở Việt Nam)

Táo Pháp và kiwi Pháp với quy trình trồng trọt, bảo quản tôn trọng con người và môi người đã và sẽ phục vụ người tiêu dùng thành thị tại Việt Nam với chất lượng và giá cả tốt nhất tại các hệ thống bán lẻ trên cả nước (Big C, Coopmart, Auchan, Mega Market, Satra, Aeon, Lotte mart, …), các cửa hàng trái cây và một số chợ truyền thống.

Text:Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Kohler X Manchester United: Sắc đen bóng và đen mờ kết hợp tinh tế trong từng chi tiết

3824 views
21-12-2020
Kohler, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các sản phẩm Phòng tắm và Bếp, nhà tài trợ trên tay áo đầu tiên cho Câu lạc bộ Manchester United, vừa giới thiệu Bộ sưu tập phòng tắm Manchester United mới góp phần mang đến trải nghiệm tinh tế hoàn hảo cho cuộc sống hàng ngày.

NowFood giao hơn 1 triệu món ăn và thức uống trong ngày 12/12

4754 views
14-12-2020
Now, ứng dụng giao thức ăn theo yêu cầu tại Việt Nam, đã khép lại năm 2020 với thành công của sự kiện 12.12 Siêu Đại Tiệc. Trong ngày 12/12 vừa qua, NowFood ghi nhận hơn 1 triệu món ăn và thức uống được giao khắp Việt Nam trong vòng 24 giờ để phục vụ nhu cầu ăn uống của người dùng.

A Taste Of Italy Everyday 2020: Triển lãm Đồ uống và Thực phẩm Italy tại Hà Nội tôn vinh bẳn sắc và văn hóa Ý

4519 views
08-12-2020
Nhân dịp Tuần lễ ẩm thực Ý 2020, Đại sứ quán Ý tại Hà Nội, Thương vụ Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh và ICHAM - Phòng Thương mại và Công nghiệp Ý tại Việt Nam phối hợp tổ chức Triển lãm Ý A Taste Of Italy Everyday với sự tham gia của 10 doanh nghiệp hiện đang nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm và đồ uống Made In Italy.

Nhân dịp cuối năm, Shopee Premium ưu đãi độc quyền siêu thương hiệu

4413 views
04-12-2020
Chiến dịch lễ hội đặc biệt này sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 14/12/2020. Người dùng có thể vào xem Shopee Premium thường xuyên mỗi ngày để không bỏ lỡ loạt ưu đãi hàng ngày tốt nhất cũng như các sản phẩm phiên bản giới hạn.

Shopee khởi động sự kiện 12/12 Sale sinh nhật, kỷ niệm hành trình 5 năm đẩy mạnh số hóa tại châu Á

5144 views
02-12-2020
Thông qua sự kiện 12/12 này, Shopee sẽ khép lại mùa mua sắm cuối năm và kỷ niệm hành trình năm năm đẩy mạnh số hóa trong khu vực, đồng thời nhấn mạnh ba xu hướng chính đã được hình thành và sẽ tiếp tục thúc đẩy thương mại điện tử phát triển: Xã hội, Cá nhân hóa và Tích hợp.