Hiệp hội Trái cây và Rau quả Pháp Interfel giới thiệu táo và kiwi chính phẩm qua những món ăn ngon
3004 views
24-03-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Với mong muốn giới thiệu táo Pháp kiwi Pháp đến người tiêu dùng Việt Nam, ngoài các hoạt động cho thử mẫu tại các siêu thị, Hiệp hội Trái cây và Rau quả Pháp (Interfel) đã tổ chức một buổi đào tạo ẩm thực nhằm giới thiệu cách sử dụng táo Pháp kiwi Pháp như một nguyên liệu trong công thức nấu ăn đến các đầu bếp trẻ.

Với sự hướng dẫn từ đầu bếp Cẩm Thiên Long (phó chủ tịch hội đầu bếp chuyên nghiệp Saigon, Á quân Top Chef mùa một, Chuyên gia Ẩm thực Âu). Tại buổi đào tạo, đầu bếp sẽ hướng dẫn cách kết hợp các loại táo Pháp, kiwi Pháp trong nấu ăn, nhằm tạo ra các món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà vẫn giữ được đầy đủ dinh dưỡng từ táo và kiwi.

Hiểu hơn về hiệp hội Trái cây và Rau quả Pháp Interfel

Interfel được thành lập từ năm 1976, hội là đầu mối tập hợp và đại diện tất cả các công ty về rau hoa quả trong nước Pháp, từ công ty sản xuất cho đến nhà phân phối… Ngoài ra, Interfel còn thường xuyên thực hiện nhiệm vụ về nghiên cứu thị trường để xác định kỳ vọng của những người sản xuất và khách hàng trên toàn cầu, sau đó triển khai các hoạt động khuyến mãi và hỗ trợ công cụ sản xuất đến nông dân và cơ sở chế biến.

 Hội liên ngành còn đưa ra các quy trình về chất lượng và số lượng được kiểm tra ở nhiều cấp, từ chính phủ tới chuyên gia. Từ đó, đảm bảo truy tìm được nguồn gốc xuất xứ, duy trì những yêu cầu về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện Interfel đã xuất khẩu sang Việt Nam chủ yếu là trái táo và kiwi, với một số thương hiệu nổi tiếng như táo Gala, Granny, Golden… và trái kiwi xanh.

Hiểu hơn về Táo Pháp

Pháp là nước sản xuất táo đứng thứ ba Châu Âu, sau Phần Lan và Ý. Sản lượng táo tại Pháp: 1.620.000 tấn/năm, đa dạng về chủng loại như táo Vàng, Gala, Pink Lady, Fuji, Red Delicious, Granny Smith và Reinette Grise từ Canada, được trồng chủ yếu ở phía tây nam, trong Thung lũng Loire, phía đông nam và dãy Alps.

Phương pháp sản xuất chất lượng cao, thân thiện môi trường và an toàn thực phẩm được áp dụng trên tất cả nhà vườn tại Pháp. Quy trình thu hoạch và xuất khẩu của táo Pháp đều theo tiêu chuẩn châu Âu. 50% sản lượng táo được phân phối trong các kênh siêu thị vì yêu cầu nghiêm ngặt về điều kiện bảo quản, phải bảo quản lạnh từ 5 - 8°C để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Hiểu hơn về Kiwi Pháp

Pháp là nước có sản lượng kiwi đứng thứ ba của châu Âu sau Ý và Hy Lạp. Phần lớn sản lượng tập trung ở miền Nam nước Pháp, đặc biệt là ở  Aquitaine. Trái kiwi là một trong những loại trái cây xuất khẩu hàng đầu của Pháp, cứ ba trái kiwi thì có một trái dành cho xuất khẩu. Trong năm 2015, lượng kiwi xuất khẩu sang châu Á tương đương với 9.100 tấn, chưa kể Pháp có thể xuất khẩu sang nhiều nước khác có yêu cầu kiểm dịch thực vật cao. Các loại kiwi được ưa chuộng: kiwi Hayward, Actinidia Arguta, SummerKiwi, SunGold.

Quy trình trồng và thu hoạch

 An toàn cho người tiêu dùng và thân thiện môi trường là cam kết của các nhà vườn Pháp. Tôn trọng tự nhiên trong trồng trọt, nhà vườn Pháp áp dụng các phương pháp tích hợp để chống lại sự tấn công của sâu bệnh hoặc bệnh tật. Không can thiệp khi mới xuất hiện dấu hiệu đầu tiên của sâu, bệnh, mà chỉ can thiệp khi sự tấn công này đã đạt đến một mức độ gây hại. Người trồng thường sử dụng bẫy côn trùng bằng nhựa thông để bẫy côn trùng.

Sau khi thu hoạch, trái cây sẽ được đưa về các trạm lưu kho được trang bị phòng lạnh hoặc phòng có kiểm soát áp suất khí quyển để có thể bảo quản cách ly từ một tuần đến vài tháng. Quy chuẩn Châu Âu và Pháp không cho phép bảo quản và đánh bóng táo và kiwi bằng hợp chất nhân tạo mà phải sử dụng hợp chất tự nhiên, và phải tuân thủ nhiệt độ bảo quản trong khâu bán hàng (táo Pháp và kiwi Pháp khó đảm bảo chất lượng khi bán ở điều kiện nhiệt độ nắng nóng bên ngoài ở Việt Nam)

Táo Pháp và kiwi Pháp với quy trình trồng trọt, bảo quản tôn trọng con người và môi người đã và sẽ phục vụ người tiêu dùng thành thị tại Việt Nam với chất lượng và giá cả tốt nhất tại các hệ thống bán lẻ trên cả nước (Big C, Coopmart, Auchan, Mega Market, Satra, Aeon, Lotte mart, …), các cửa hàng trái cây và một số chợ truyền thống.

Text:Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Chật vật mua nhà dưới 2 tỷ ở TP.HCM, giấc mơ ngày càng xa vời

2789 views
10-04-2020
Trong thời buổi vật giá leo thang, một cặp vợ chồng hai con có thu nhập trên dưới 15 triệu đồng (sau khi trừ các khoản chi phí sinh hoạt thường ngày) thì vẫn khó mua được nhà ở Sài Gòn.

Trái cây ngoại lấy lòng được người tiêu dùng thành thị nhờ chất lượng ổn định và sự phân phối chuyên nghiệp

2139 views
24-03-2020
Ngành trái cây Việt Nam gặp thách thức không nhỏ khi việc gia tăng xuất khẩu nhờ mở cửa thêm thị trường luôn đi kèm với việc thị trường nội địa có thêm đối thủ cạnh tranh.

Nạp điện thoại thả ga vui Tết Nguyên Đán Xuân Canh Tý 2020, AirPay giảm giá 20% trước thềm năm mới

2867 views
18-01-2020
Tết này “alo” thả ga vì đã có AirPay trợ giá đến 20% khi nạp tiền điện thoại trực tiếp trên ứng dụng Shopee bằng Ví AirPay từ 20/1 - 24/1/2020. Thanh toán nhẹ nhàng, đón Xuân rộn ràng, gọi ngay cho người thân và bạn bè chia sẻ lời yêu thương ngay hôm nay.

Aka House trao thưởng gần 2 tỷ đến khách hàng may mắn chương trình Mừng Sinh Nhật, Tưng Bừng Trúng Lớn

2500 views
24-12-2019
Hàng loạt quà tặng hấp dẫn: xe máy Yamaha Grande, iPhone X 64Gb, Laptop Dell, Voucher Buffet Miễn Phí Thịt Nướng sử dụng trong một năm. Với tổng giá trị gần 2 tỷ được trao đến những khách hàng may mắn tham gia chương trình Mừng Sinh Nhật, Tưng Bừng Trúng Lớn kỷ niệm hai năm hoạt động của nhà hàng Aka House quán nướng Nhật Bản.

Shopee lập kỷ lục ấn tượng với 80 triệu lượt truy cập và 80 triệu sản phẩm bán ra trong vòng 24 giờ

3862 views
16-12-2019
Chỉ trong 24 giờ, với 80 triệu lượt truy cập, 80 triệu sản phẩm bán ra, 180.000 giờ phát trực tiếp trên Shopee live, số lượng tả bán ra đủ một em bé dùng trong 12.002 năm, số điện thoại bán ra có thể phủ kín ba sân bóng. Những con số ấn tượng cho ngày sinh nhật lần này của Shopee đánh dấu những bước tiến nổi bật của mình trong thị trường đầy cạnh tranh.