Hàng loạt sự kiện đa lĩnh vực dành cho doanh nghiệp quy mô lớn sẽ được diễn ra tại Singapore năm 2019
4087 views
18-04-2019
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Với ba nhóm ngành tiêu biểu công nghệ thông tin, dịch vụ chuyên nghiệp và thực phẩm - đồ uống, hàng loạt sự kiện dành cho doanh nghiệp trong năm 2018 sẽ được tiếp tục tổ chức ở Singapore kể từ năm nay. Chuỗi sự kiện dự kiến thu hút sự tham dự của hàng ngàn đại biểu quốc tế.

Kể từ năm nay 2019, Singapore sẽ đăng cai tổ chức hàng loạt sự kiện quy mô lớn và đa dạng trong nhiều lĩnh vực như Dịch vụ Chuyên nghiệp (Professional Services), Công nghệ Thông tin (Technology) cùng Thực phẩm và Đồ uống (F&B). Thông qua đó, Singapore mong muốn khẳng định hình ảnh của mình như một điểm đến hàng đầu dành cho các hoạt động doanh nghiệp.

Năm 2018 đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng vượt bậc của Đảo quốc Sư tử về lượng khách tham quan và tổng doanh thu ngành Công nghệ Du lịch BTMICE (Business Traveler, Meetings, Incentives, Conventions and Exhibitions - Du lịch thương mại, gặp gỡ, khen thưởng, hội nghị và triển lãm). Từ tháng Một đến tháng Chín năm 2018, Singapore đã chào đón hai triệu lượt khách BTMICE, ước tính thu về 3.44 tỷ SGD. Cũng theo báo cáo này, số lượng khách du lịch BTMICE đã tăng vượt trội đến 10% và tổng doanh thu ngành này đồng thời tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Melissa Ow, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore cho biết: “Các sự kiện quy mô lớn trong năm 2018 như Hội nghị thượng đỉnh DPRK-USA tại Singapore hay Diễn đàn Kinh tế Mới Bloomberg đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách quốc tế. Đồng thời, các sự kiện này còn giúp quảng bá thị trường Công nghệ Du lịch BTMICE của Singapore đến với khách hàng. Qua đó, chúng tôi mong muốn khẳng định Singapore như một lựa chọn tuyệt vời dành cho hội nghị và sự kiện doanh nghiệp”.

“Từ năm 2019, Singapore sẽ chào đón hàng loạt các sự kiện dành cho lĩnh vực Dịch vụ Chuyên nghiệp (Professional Services), Công nghệ Thông tin (Technology) cùng Thực phẩm và  Đồ uống (F&B). Đây đồng thời cũng là những mảng kinh tế quan trọng được phát triển mạnh mẽ tại Đảo quốc Sư tử, vì thế chúng tôi tin rằng Singapore sẽ mở ra hàng loạt cơ hội trên con đường đi tìm định hướng của các nhà lãnh đạo hay các đơn vị tổ chức sự kiện”, bà Ow chia sẻ thêm.

Những sự kiện nổi bật dành cho lĩnh vực vực Dịch vụ Chuyên nghiệp (Professional Services) và Công nghệ Thông tin (Technology)

Những trụ sở của các đơn vị Dịch vụ Chuyên nghiệp (Professional Services) và Công nghệ Thông tin (Technology) tại Singapore đã góp phần tạo nên một hệ sinh thái ý tưởng và mô hình kinh doanh đa dạng. Với vị trí chiến lược nằm ở cửa ngõ khu vực Đông Nam Á cùng tinh thần tích cực ủng hộ doanh nghiệp, Singapore vô cùng thuận lợi trong việc thu hút các nhà lãnh đạo và đơn vị tổ chức sự kiện đến với đất nước an toàn bậc nhất này.

Trong lĩnh vực Dịch vụ Chuyên nghiệp (Professional Services), Singapore lần đầu tiên giữ vai trò đăng cai Hội nghị Thuế Toàn cầu Baker Tilly International Global Tax Conference 2019Hội nghị Thế giới Baker Tilly International World Conference 2019 cùng Hội nghị Thượng đỉnh Phân tích Bảo mật Kaspersky 2019. Ngoài ra, Singapore dự kiến sẽ chào đón gần 10.500 đại biểu quốc tế với đến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Thuế khu vực Châu Á-Thái Bình Dương KPMG 2019, INSOL 2019, Diễn đàn Understanding Risk 2020, Đại hội Bảo hiểm Nhân thọ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 20 (năm 2021) và Cuộc họp Hội đồng Hiệp hội Luật sư sáng chế châu Á (năm 2022).

Trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin (Technology), công ty phần mềm Oracle của Mỹ đã chọn Singapore trở thành địa điểm diễn ra sự kiện Oracle OpenWorld Asia 2019 đầu tiên ở châu Á. Ngoài ra, Ingram Micro cũng sẽ tổ chức hội nghị khu vực Ingram Micro One APAC 2019 lần thứ hai tại Singapore. Các đại biểu quốc tế sẽ có cơ hội gặp gỡ đối tác chiến lược, thông qua đó mở rộng mối quan hệ giao thương cũng như trao đổi kinh nghiệm về xu hướng thị trường.

Bên cạnh đó, Singapore sẽ chào đón sự trở lại của Sự kiện khởi động SAP Field năm 2020 và 2021 của SAP - công ty phần mềm lớn nhất châu Âu. Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu chiến lược kinh doanh dành cho các đối tác khu vực của công ty này. Thông qua một cuộc thảo luận bình chọn, Đảo quốc Sư tử đã vinh dự vượt qua các thành phố hội nghị quốc tế hàng đầu thế giới để chính thức đăng cai tổ chức sự kiện.

Với những hoạt động diễn ra liên tiếp, Singapore dự kiến sẽ chào đón gần 6.000 đại biểu quốc tế tham dự các sự kiện dành cho doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin (Technology).

Thực phẩm và Đồ uống (F&B) ngành công nghiệp đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển

Là đất nước của những tín đồ ẩm thực, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) của Singapore không ngừng phát triển trên cả thị trường tiêu dùng lẫn thị trường kinh doanh B2B (Business to business- Doanh nghiệp với doanh nghiệp). Hơn nữa, với nền tảng vững chắc về ngành Công nghệ Du lịch MICE, Singapore dần khẳng định vị thế của mình như một điểm đến tuyệt vời dành cho các sự kiện Thực phẩm & Đồ uống (F&B).

Bên cạnh các sự kiện kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B) nổi bật đã diễn ra tại Singapore như Speciality and Fine Food Asia, Food Japan và Vitafoods Asia, Đảo quốc Sư tử lần đầu tiên chào mừng sự xuất hiện của Triển lãm Café Đông Nam Á và Equip&Dine Asia 2019. Đây là sự kết hợp giữa Equip&Dine Asia và EquipHotel Paris - hai chuỗi sự kiện hàng đầu thế giới dành cho dịch vụ khách sạn và ẩm thực. Bên cạnh đó, Hội nghị Lãnh đạo Nhà hàng Toàn cầu 2019 cũng sẽ tổ chức sự kiện lãnh đạo đầu tiên tại Singapore trong năm nay. Các sự kiện này dự kiến thu hút hơn 3.500 du khách quốc tế đến Singapore.

Đặc biệt, Singapore còn là nơi đăng cai Food&HotelAsia - HoReCa và F&B 2020 sự kiện kết nối và giao thương quốc tế lớn nhất của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B). Lần đầu tiên, Food & Hotel Asia (FHA) được phát triển thành Hai sự kiện riêng biệt: FHA-HoReCa vào tháng Ba và FHA-F&B vào đầu tháng Tư năm 2020. Hai sự kiện này sẽ là cầu nối trao đổi kinh nghiệm cũng như thúc đẩy mối quan hệ đối ngoại của hơn 45.000 đại biểu quốc tế.

FHA-HoReCa là hoạt động triển lãm dành cho các nhà cung cấp hàng đầu trong ngành ẩm thực và dịch vụ khách sạn khu vực châu Á. Sự kiện. Không chỉ là nền tảng giao thương của ngành dịch vụ ẩm thực, nơi quy tụ hàng loạt ý tưởng sáng tạo cùng những công nghệ thông minh bậc nhất, FHA-F&B còn truyền tải đến các doanh nghiệp nguồn cảm hứng phát triển thương mại, mở rộng ngoại giao cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường châu Á.

Ông Paul Wan, Giám đốc Điều hành của UBM Singapore, đơn vị chủ quản của sự kiện FHA cho biết: “Singapore là địa điểm lý tưởng để tổ chức FHA, triển lãm hàng đầu thế giới về dịch vụ ẩm thực và khách sạn dành cho mô hình kinh doanh B2B. Năm 2020, FHA sẽ được xây dựng thành hai sự kiện riêng biệt nhằm đáp ứng tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường. Đồng thời, sự kết hợp của UBM - đơn vị tổ chức triển lãm B2B hàng đầu và Informa PLC - công ty xuất bản học thuật và cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện hàng đầu thế giới chắc chắn sẽ đưa FHA lên một tầm cao mới”.

Singapore tiếp tục khẳng định vị thế của một điểm đến hàng đầu dành cho Công nghệ Du lịch MICE

Thông qua hàng loạt trải nghiệm độc đáo, Singapore tiếp tục được công nhận là điểm dừng chân tuyệt vời của các sự kiện dành cho doanh nghiệp, đồng thời tạo ra một cộng đồng giao thương sôi động. Cụ thể, Singapore được Hiệp hội Quốc tế về Hội nghị và Đại hội (ICCA) công nhận là Thành phố đứng đầu châu Á về tổ chức hội nghị quốc tế trong 16 năm liên tiếp. Bên cạnh đó, Hiệp hội các Tổ chức Quốc tế (UIA) xếp hạng Singapore là Thành phố đứng đầu về tổ chức hội nghị quốc tế năm 2017. Ngoài ra, năm 2018, Đảo quốc Sư tử còn đánh dấu lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng các Điểm đến Hội nghị Hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương do Cvent bình chọn.  

Hiều hơn về Tổng cục Du lịch Singapore

Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board, viết tắt là STB) đơn vị trong ngành dịch vụ trọng điểm của Singapore, là cơ quan về du lịch dẫn đầu ngành về việc đóng góp cho sự phát triển phát triển kinh tế. Cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng, Tổng cục Du lịch Singapore không ngừng định hướng và xây dựng Singapore là một điểm đến du lịch năng động. Với Thương hiệu Singapore - Passion Made Possible, Tổng cục Du lịch Singapore mong muốn giới thiệu với thế giới về Đảo quốc một cách khác biệt và mới lạ, là nơi truyền cảm hứng cho mọi người để chia sẻ và hiện thực hóa niềm đam mê của mình.

Source: Doanh Nhân Thành Thị | Business.Cosmolife.vn

RELATED NEWS

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG lọt Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019

2394 views
09-11-2019
Mới đây, Tập đoàn Xuất Nhập Khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã vinh dự có mặt trong Bảng xếp hạng Profit 500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019. Đây là một dấu ấn quan trọng của IPPG trong những tháng cuối năm 2019.

Chiến dịch truyền thông The Ariston Comfort Challenge của Ariston và những con số ấn tượng

3600 views
07-11-2019
Những con số ấn tượng dưới đây sẽ phác họa lại bức tranh về The Ariston Comfort Challenge và hành trình mang hơi ấm đến Greenland lạnh giá nơi tận cùng của thế giới.

Tổng Giám đốc IPPG Lê Hồng Thủy Tiên được vinh danh Nữ Doanh nhân ASEAN 2019

2498 views
06-11-2019
Vừa qua, bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc Tập đoàn xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã được vinh danh ở hạng mục Nữ Doanh nhân ASEAN 2019 của Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2019 trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN (ASEAN BIS) được tổ chức tại Bangkok.

VIFF 2019 và tham vọng trở thành một trong những cường quốc sản xuất, chế biến, xuất khẩu sản phẩm gỗ và lâm sản ngoài gỗ của Việt Nam

2400 views
06-11-2019
Trong ba quý đầu năm 2019 kim ngạch xuất khẩu lâm sản Việt Nam đạt 7,93 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ và đang có nhiều khởi sắc. Và mục tiêu phấn đấu trong 10 năm tới Việt Nam sẽ trở thành quốc gia xuất khẩu uy tín về Gỗ nhà nước đã đưa ra rất nhiều kế hoạch và VIFF 2019 sắp tới là một trong những sự kiện nhằm xúc tiến giao thương đặc biệt dành cho ngành Gỗ Việt Nam.

Các khách sạn 5 sao đang vận hành thu hút nhà đầu tư ngoại

2375 views
04-11-2019
Chỉ trong chín tháng đầu năm 2019, giao dịch đầu tư phân khúc khách sạn đạt 7.8 tỷ đô la Mỹ xếp thứ ba trong mười năm qua. Đặt biệt, nhà đầu tư trong nước thích phát triển khách sạn từ những quỹ đất trống, trong khi đó, tài sản khách sạn đang vận hành thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.