Giữa tâm đại dịch cúm COVID-19, trung tâm điện máy cũng bán gạo, mì gói
2952 views
25-03-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Các mặt hàng gạo, đường, muối... sẽ được bán trong điện máy Nguyễn Kim. Nhiều cửa hàng kinh doanh F&B cũng bắt đầu chuyển đổi mô hình để bám trụ từ chia sẻ mặt bằng, đưa hàng lên online đến thay đổi dịch vụ cung ứng.

Mới đây, Tập đoàn Central Retail, chủ sở hữu hệ thống Nguyễn Kim, cho biết 15 trung tâm mua sắm Nguyễn Kim ở khu vực Hà Nội, TP. HCM và một số tỉnh thành sẽ bán các mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo, đường, dầu ăn, muối, bột ngọt. 

Các siêu thị điện máy này cũng bổ sung những mặt hàng được người dân đang quan tâm hiện nay như gel nước rửa tay, nước rửa chén, xịt phòng hay thực phẩm khô như mì gói, thực phẩm chế biến đóng hộp... 

Đây là chuyển hướng của hệ thống điện máy Nguyễn Kim trong mùa dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng mua sắm các sản phẩm thiết yếu và góp phần giảm áp lực cho hệ thông bán lẻ thực phẩm hiện nay. 

Bà Nguyễn Thị Phương, phó tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết toàn bộ nguồn hàng bán ở Nguyễn Kim đều lấy từ hệ thống Big C, đảm bảo chất lượng và được bán với giá bình ổn, tương tự như đang áp dụng tại hệ thống siêu thị hiện hữu. 

Sau hơn hai tháng dịch COVID-19 bùng phát, các doanh nghiệp bán lẻ, doanh nghiệp mảng F&B... đang dần có những chuyển đổi để thích nghi với tình hình chống dịch mới, bám sát theo thói quen tiêu dùng thay đổi. 

Với các nhà kinh doanh mảng F&B (thực phẩm và thức uống), việc chuyển đổi mô hình kinh doanh càng linh hoạt hơn bao giờ hết. Anh Nam, chủ một nhà hàng cà phê, bar ở Q.1, cho biết ngay khi TP.HCM cho đóng cửa tạm thời các chuỗi quán bar, doanh nghiệp cũng cho toàn bộ nhân viên nghỉ theo yêu quy định và bắt tay đánh giá lại mô hình hoạt động để duy trì cửa hàng. 

Chỉ sau vài ngày quán đã được mở cửa trở lại với mô hình kinh doanh cơm trưa văn phòng, thực đơn bổ sung thêm nhiều món nước trái cây nhiều vitamin, có thêm dịch vụ giao hàng tận nơi phục vụ khách văn phòng. "Nhờ chuyển đổi này mà quán vẫn trụ được trong mùa dịch cho đến nay", anh Nam chia sẻ. 

Trong khi đó, các doanh nghiệp có mặt bằng đẹp bên cạnh trực tiếp thương lượng với chủ nhà giảm giá cho thuê, họ cũng đã hợp tác để san sẻ diện tích với doanh nghiệp khác đang mong muốn chuyển sang không gian nhỏ hơn. 

Tương tự, một số doanh nghiệp cũng bắt đầu làm quen với việc chuyển đổi số từ offline lên online, do người dùng hiện nay ngại đến chỗ đông người như hàng quán, siêu thị, trung tâm thương mại, đẩy mạnh mảng đặt hàng online, giao hàng tận nơi...  

Mới đây, chuỗi thức ăn nhanh KFC với hàng chục điểm bán cũng tung ra chương trình ưu đãi cho các đơn hàng giao tận nơi thông qua điện thoại hay ứng dụng của hãng này. So với giá tại quầy, các đơn hàng online có mức giá giảm sâu hơn đến 30.000-40.000 đồng. 

Theo ông Đỗ Hòa - chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp, hiện nay bên cạnh giảm chi phí, các doanh nghiệp cũng đang tìm cách cải thiện doanh số, thích nghi với kinh doanh mùa dịch. 

Doanh nghiệp cần xác định khách hàng trong thời điểm hiện nay đã khác với thời trước khi xảy ra dịch, do đó các dịch vụ thương mại cũng phải thay đổi cách tiếp cận. Nếu khách không còn muốn đến các cửa hàng hiện hữu thì nhà kinh doanh phải tìm cách đưa hàng đến tận nhà người mua.

"Những điều chỉnh dù nhỏ của doanh nghiệp trong lúc này phù hợp với hành vi mua sắm mới cũng sẽ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn vì dịch bệnh", ông Đỗ Hòa nhấn mạnh. 

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Tuổi Trẻ
RELATED NEWS

Chật vật mua nhà dưới 2 tỷ ở TP.HCM, giấc mơ ngày càng xa vời

2789 views
10-04-2020
Trong thời buổi vật giá leo thang, một cặp vợ chồng hai con có thu nhập trên dưới 15 triệu đồng (sau khi trừ các khoản chi phí sinh hoạt thường ngày) thì vẫn khó mua được nhà ở Sài Gòn.

Chợ online ở chung cư nhộn nhịp trong mùa đại dịch cúm COVID-19

2498 views
08-04-2020
Sau khi thành phố Hà Nội ra chỉ thị đóng cửa các nhà hàng, quán ăn, chợ online ở nhiều khu chung cư sôi động, nhộn nhịp hơn hẳn.

5 cấp độ cung ứng hàng hóa tại Hà Nội trong mùa đại dịch cúm COVID-19

2470 views
07-04-2020
Ngoài tăng lượng dự trữ hàng hóa, Hà Nội đã kết nối với các tỉnh, thành khác để bảo đảm nguồn cung, mở thêm điểm bán hàng phục vụ người dân trong dịch COVID-19

Hàng loạt nhà cung cấp nhu cầu tiêu dùng thiết yếu bắt đầu giảm giá mùa đại dịch cúm COVID-19

2599 views
06-04-2020
Bộ Công thương vừa trình Chính phủ phương án giảm giá điện trong ba tháng cho các đối tượng khách hàng. Trong khi đó, các nhà mạng cũng lên phương án giảm giá cước viễn thông, tăng dung lượng cho người dùng trong mùa dịch COVID-19.

Giữa tâm đại dịch cúm COVID-19, lượng khách đặt tăng đột biến với dịch vụ đi chợ hộ, giao hàng giảm phí

2495 views
03-04-2020
Các hãng gọi xe công nghệ đã ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển khách để phòng tránh lây lan dịch COVID-19, chỉ nhận giao hàng, đi chợ