FastGo chính thức khởi kiện ba tài xế treo băng rôn vu khống
2358 views
18-11-2019
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) FastGo cho biết đã chính thức gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an và làm thủ tục khởi kiện ba tài xế sử dụng ba xe VinFast Fadil treo băng rôn khẩu hiệu đăng tải thông tin không đúng sự thật và có dấu hiệu vu khống xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Đại diện công ty FastGo cho biết, đây là ba tài xế cá biệt trong số nhiều đối tác tài xế mua xe VinFast Fadil và tham gia làm tài xế FastGo theo thoả thuận hợp tác với công ty FastGo. Theo thoả thuận này, đối tác tài xế tham gia sẽ được cam kết doanh thu lên đến 25 triệu đồng/tháng nếu đáp ứng được các điều kiện hoạt động của công ty như tài liệu đính kèm.

Tuy nhiên, trong tháng 10/2019, ba đối tác lái xe gây ra sự việc nêu trên chưa đáp ứng các điều kiện cam kết, đặc biệt là tỷ lệ hoàn thành chuyến đi rất thấp (nhận cuốc xong lại huỷ không đón khách hoặc không đón được khách), cụ thể như sau:

 

 

Tỷ lệ hoàn thành

cuốc khách

 

 

ĐỐI TÁC LÁI XE CAM KẾT

 

 

>=90%

 

 

Lê Minh Tuấn

 

 

52,34%

 

 

Nguyễn Như Thành

 

 

59,89%

 

 

Vi Văn Nam

 

 

72,02%

 

Do ba đối tác tài xế nêu trên không đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh đã thống nhất nên theo đúng hợp đồng hợp tác thì họ sẽ không được hưởng chính sách theo cam kết. Song trên tinh thần hỗ trợ cao nhất, công ty FastGo vẫn xem xét và hỗ trợ một phần doanh thu cho các đối tác tài xế. Vậy nhưng sau khi nhận được đối soát doanh thu, ba đối tác tài xế đó không đồng ý và doạ biểu tình. Mặc dù công ty FastGo đã nhiều lần mời đến làm việc nhưng ba tài xế đó không đến mà có hành vi gây rối bằng cách treo băng rôn phản đối như sự việc phản ánh ở trên.

Công ty FastGo khẳng định thoả thuận hợp tác và cam kết với các đối tác lái xe là hoàn toàn tự nguyện, minh bạch và đầy đủ thông tin. Trong quá trình hoạt động, FastGo luôn ưu tiên và dành quyền lợi tốt nhất cho các đối tác sử dụng xe Fadil để phục vụ khách hàng. Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, FastGo nhận được sự ủng hộ của nhiều lái xe, ngoại trừ ba đối tác nêu trên đã không thực hiện đúng các quy định nhưng cố tình đòi hỏi đầy đủ quyền lợi bằng cách đưa thông tin sai sự thật và kêu gọi những đối tác tài xế khác cùng tham gia phản đối nhằm phá hoại hình ảnh và uy tín của FastGo và các đối tác liên quan, có dấu hiệu vu khống danh dự và uy tín của doanh nghiệp.

Là nạn nhân của sự việc lạm dụng chính sách kinh doanh và có dấu hiệu vu khống gây thiệt hại nặng nề cho hình ảnh uy tín và thương hiệu, công ty FastGo quyết định khởi kiện để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công ty và ngăn chặn những hoạt động phá hoại khác có thể xảy ra.

Sự việc trên không gây gián đoạn đến hoạt động của chương trình, FastGo vẫn tiếp tục hỗ trợ các đối tác đã, đang và tiếp tục tham gia chương trình trong thời gian tới.

Công ty FastGo cho biết sẽ liên tục cập nhật diễn biến và thông tin kịp thời tới các phương tiện thông tin đại chúng. FastGo cam kết vẫn tiếp tục hợp tác và hỗ trợ các tài xế tham gia chương trình này.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Công Nghệ Thông Tin
RELATED NEWS

Thị trường bán lẻ và hàng tiêu dùng của Việt Nam có thể bị Amazon thâu tóm

2362 views
05-12-2019
Chưa biết việc bắt tay giữa Masan và mảng bán lẻ của Vingroup sẽ có hiệu quả ra sao, nhưng có lẽ nước đi này bắt nguồn từ làn sóng thứ ba trong ba làn sóng mà ông Nguyễn Anh Nguyên, Phó tổng giám đốc Masan từng nhắc tới.

Nhìn lại cuộc chiến gây cấn đến khốc liệt thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam

2391 views
29-11-2019
Có thể thấy đây cuộc chơi không dễ ăn, tuy nhiên đi chi tiết vào những dự án từ lúc thị trường còn sơ khai như FoodPanda, Vietnammm cho đến công cuộc đánh ngách như LoShip cũng ‘chết’, thậm chí người còn trụ lại như Now, GrabFood ‘ngập ngụa’ thua lỗ. Tương tự Ride-hailing, giao đồ ăn là một chiến trường ‘đốt tiền’ và chưa một ai thấy được điểm hoà vốn.

Bức tranh tổng quan bộ 3 công ty gọi xe đang chiếm lĩnh thị trường Grab – be – GoViet

2383 views
22-11-2019
Muốn biết điểm yếu lớn nhất của Grab - be - GoViet trên thị trường gọi xe, chúng ta hãy nghe những lời ‘cà khịa’ gián tiếp của các lãnh đạo từ bộ ba doanh nghiệp này. Bởi, không ai rõ "gót chân Asin" của chúng ta bằng chính đối thủ của chúng ta!

Luckin Coffee chính thức bước vào đường đua cùng ông trùm cà-phê và trà Starbucks

3826 views
20-11-2019
Báo cáo doanh thu trong quý III đạt mức 208,9 triệu, tức là tăng 558% so với cùng kỳ năm trước. Luckin tính tới cuối quý III đã có 3,680 cửa hàng so với 1.189 cửa hàng một năm trước đó. Cổ phiếu tăng vào ngày thứ 6 đã nâng vốn hóa thị trường của Luckin lên mức 6,4 tỷ USD. Thương hiệu này chính thức bước vào đường đua cùng ông lớn Starbucks phủ sóng toàn cầu.

Mỗi ngày trung bình xử lý 3,5 triệu đơn hàng, Shopee vẫn thua lỗ hơn 200 triệu USD/quý

2385 views
15-11-2019
Mặc cho thua lỗ, Shopee vẫn nhận được sự ủng hộ từ tập đoàn mẹ Sea, quyết tâm tiếp tục đốt tiền cho marketing để chiếm thị trường.