Facebook loại bỏ phần Trending News gây tranh cãi trên giao diện
5041 views
02-06-2018
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(CosmolifeBusiness.vn) Trên giao diện của Facebook, phần Trending News gây tranh cãi với mục đích hiển thị các tin tức hot trên mạng xã hội đã bị loại bỏ.

Facebook mới đây đã thông báo kế hoạch loại bỏ phần Trending trên giao diện của mình. Đây là phần hiển thị phía trên bên phải của màn hình trang chủ Facebook. Mục đích của phần này đó là cung cấp cho người dùng những tin tức hot nhất đang được chia sẻ, bàn tán nhiều trên mạng xã hội Facebook.

"Từ các nghiên cứu, chúng tôi thấy được rằng đa phần người dùng đều cảm thấy công cụ Trending này kém hay thậm chí là không hiệu quả" Người phụ trách sản phẩm của Facebook Alex Hardiman cho biết "Chúng tôi sẽ loại bỏ phần Trending khỏi Facebook trong tuần tới và ngoài ra cũng sẽ tiến hành gỡ một số ứng dụng của các bên thứ ba hoạt động dựa trên số liệu thu về được từ Trends API".

Facebook cho biết rằng phần Trending News chỉ chiếm 1,5% lượng click trả về cho các đơn vị sản xuất news và nghiên cứu về hành vi người dùng đều cho kết quả là sản phẩm này kém hoặc không hữu dụng một chút nào.

Facebook đang dự kiến sẽ thử nghiệm các sản phẩm mới, bao gồm cả một phần được mang tên là Today In, hướng tới các tin tức mới, được quan tâm tại địa phương nơi người dùng đang ở. Ngoài ra, Facebook cũng đang bắt đầu nghiên cứu phát triển sản phẩm mới về đưa tin trực tuyến, tin vắn trong ngày... trong sản phẩm mới mang tên Watch.

Trending là tính năng đã được Facebook trình làng vào năm 2014 và gây khá nhiều tranh cãi từ lúc nó bắt đầu được đưa vào sử dụng. Vào năm 2016, trang Gizmodo từng chỉ trích rằng Facebook có chính sách bắt các nhân viên phụ trách mảng Trending News không lựa chọn những tin tức gây tranh cãi nhất định. Điều này có nghĩa là mảng này của Facebook không hề mang tính khách quan và phản ánh đúng trend trên mạng xã hội.

Sau sự cố này, Facebook đã quyết định giải tán luôn bộ phận lựa chọn tin tức do con người đảm nhiệm. Thay vào đó, công ty chia sẻ rằng sẽ cố gắng tự động hóa mảng lựa chọn tin tức Trending.

Source: Tri Thức Trẻ
RELATED NEWS

Bước khỏi “vùng thoải mái” của 3 kỹ thuật viên Ariston qua hành trình The Ariston Comfort Challenge

2378 views
07-11-2019
The Ariston Comfort Challenge không chỉ là hành trình đem lại nơi trú ẩn an toàn cho các nhà khoa học tại đang làm việc tại cực Bắc, mà cũng là hành trình bước khỏi vùng thoải mái của ba kỹ thuật viên Ariston.

Lộ diện 3 “chiến binh” khu vực phía Nam vào chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn Thông tin Asean 2019

3579 views
04-11-2019
Sinh viên với An toàn Thông tin Asean 2019 cuộc thi dành cho sinh viên với quy mô toàn thể các nước Asean được tổ chức định kỳ hằng năm. Năm nay, mười đội xuất sắc nhất sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng chung khảo cùng các đội thi của các nước khu vực tại Hà Nội. Khu vực phía Nam có ba đội, gồm: Đại học Công Nghệ Thông Tin, Đại học Bách Khoa và Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông.

Mi 9 Lite với thiết kế logo led đổi màu đầu tiên của Xiaomi tại Việt Nam với giá chỉ 5.990.000 VNĐ

2395 views
14-10-2019
Xiaomi vừa công bố chiếc MI 9 Lite, thành viên mới nhất của gia đình MI 9 tại thị trường Việt Nam. Trong ngày 15/10, sản phẩm sẽ được mở bán flash sales từ 10 giờ sáng đến hết ngày với giá chỉ 5.990.000 VNĐ.

Ra mắt ứng dụng Lookme, người bạn mới đồng hành cùng nhu cầu làm đẹp của bạn!

2400 views
11-10-2019
Doanh nhân Oanh Nguyễn, giám đốc công ty ví von, đặt khách sạn nhớ đến agoda, đặt vé máy bay traveloka, đặt dịch vụ làm đẹp, nghĩ đến Lookme! Mang trên mình sứ mệnh đồng hành cùng người dùng trong ngành công nghiệp làm đẹp và Lookme.vn đã ra đời để giải quyết bài toán cho ngành dịch vụ đặc biệt này với ứng dụng công nghệ để kết nối người dùng và chủ cơ sở, với việc tổng hợp, minh bạch thông tin, đặt lịch và tạo cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp.

Xiaomi tung siêu phẩm chụp ảnh camera 64MP của dòng Redmi Note 8 Pro với giá chỉ từ 5.99 triệu VND

2385 views
10-10-2019
Xiaomi với tham vọng tạo nên một hệ sinh thái cho người tiêu dùng. Các sản phẩm dòng Redmi8 của thương hiệu này luôn chú trọng đến thiết kế, màu sắc sao cho tính tế nhất và cũng không quên nâng cấp sản phẩm cho phù hợp với tốc độ tăng trưởng của công nghệ.