Đua săn hàng 11/11 từ nửa đêm, có đơn hàng lên 100 triệu đồng
11539 views
13-11-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Trong hai giờ đầu tiên của ngày 11/11, hàng triệu đơn hàng đã được người mua chốt trên các sàn thương mại điện tử, tận dụng các mã giảm giá, ưu đãi được nhà kinh doanh tung ra trong dịp mua sắm Độc thân 11/11 năm nay.

Tính đến cuối ngày 11/11, đại diện sàn Lazada cho biết số lượng đơn hàng trong một giờ đầu tiên của ngày 11/11 năm nay tăng gấp đôi Lễ hội mua sắm 11/11/2019. Trong hai giờ đầu tiên, người dùng cũng cho sản phẩm vào giỏ hàng nhiều hơn hai lần so với cùng lễ hội này năm ngoái.  Điện thoại, thẻ nạp điện thoại, nước tẩy trang, mặt nạ dưỡng da và son môi là những mặt hang bán chạy nhất trên sàn này.

Sàn thương mại điện tử Tiki cũng ghi nhận chỉ trong nửa buổi sáng 11/11, doanh số bán hàng đã tăng gấp đôi cùng thời điểm của kỷ lục ngày 10/10 trước đó. Tương tự, số lượng đơn hàng được ghi nhận vượt tổng đơn hàng cùng thời gian của hai ngày khuyến mãi lớn trước đó là 9/9 và 10/10 cộng lại.

Đại diện Tiki cho biết xu hướng mua sắm trong dịp này cũng rõ ràng hơn, những ngành hàng được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm là sức khoẻ, làm đẹp sắc đẹp, nhà cửa & đời sống, điện thoại và phụ kiện… Điều này trái ngược với vài tháng trước, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, hàng chăm sóc sức khoẻ… mới là ưu tiên hàng đầu trong giỏ hàng của người tiêu dùng.

Đại diện sàn Shopee cũng cho biết đã có sự mở đầu ấn tượng với 20 triệu lượt người dùng truy cập trong giờ đầu tiên của ngày 11/11. Theo Shopee Việt Nam, người tiêu dùng tại Việt Nam đã tận dụng tối đa các chương trình khuyến mãi độc quyền để mua sắm các mặt hàng cao cấp mà họ yêu thích. Theo đó, điện thoại thông minh và xe máy là những mặt hàng phổ biến được mua trực tuyến, với giao dịch có giá trị cao nhất lên đến 100 triệu đồng.

Các sàn thương mại nhận định doanh thu tăng cao trong ngày 11/11 là dấu hiệu đầy phấn khởi cho thấy sự phục hồi kinh tế sau dịch, COVID-19, mức độ mua sắm của khách hàng đã trở lại và mạnh mẽ hơn. 

Năm nay, ngoài tập trung vào mức giảm, hỗ trợ chi phí vận chuyển thì các sàn đều có tận dụng tính năng nổi bật trên ứng dụng, tăng kết nối giữa người bán, thương hiệu và người dùng nhiều hơn. Các sàn thương mại điện tử đang tận dụng ưu thế công nghệ để biến các dịp khuyến mãi, bán hàng thành những lễ hội mua sắm đúng nghĩa. 

Tại một số trung tâm thương mại, cửa hàng offline cũng có nhiều hoạt động khuyến mãi giảm giá "ăn theo" ngày 11/11 như mua trên 1.111 nghìn đồng sẽ được giảm giá thêm, thưởng điểm 1111… cho khách hàng thành viên để gây chú ý. 

Tuy nhiên, so với không khí mạng, hoạt động mua sắm diễn ra các điểm bán offline trầm lắng hơn. Hầu hết chương trình giảm giá diễn ra trong thời gian ngắn từ một, hai ngày, mức giảm phổ biến 30 - 50%. Về chiều, lượng người đổ về các trung tâm mua sắm đông dần.

Theo đại diện phụ trách kinh doanh một trung tâm thương mại ở Quận 7, TP. HCM, dù mức giảm của nhiều cửa hàng không quá "khủng" nhưng chất lượng hàng giảm giá dịp này khá tốt, có nhiều size để khách hàng lựa chọn.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Tuổi Trẻ
RELATED NEWS

Tràn lan nhiều hình thức lừa đảo mới trên Facebook, người dùng dễ bị bay hàng chục triệu đồng

2592 views
02-08-2021
Với chiêu trò vô cùng tinh vi, những đối tượng lừa đảo này đang tiến hành hack nhiều tài khoản Facebook nhờ vào cách "xin vote" cho các bé.

Nhiều ngân hàng tiếp tục hái quả ngọt nhờ chuyển đổi số

2663 views
02-08-2021
Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng nhiều ngân hàng đã biết biến nguy thành cơ để phát triển.

Giật mình với giá cước giao hàng giữa mùa cách ly xã hội

2977 views
28-07-2021
Nhiều người dân ở TP.HCM đang kêu trời khi mua hàng qua ứng dụng (app) vì giá cước giao hàng (phí ship) tăng cao gấp 2-4 lần so với trước dù thời gian giao hàng chậm hơn rất nhiều.

Siết hoạt động quảng cáo trên YouTube, Facebook tại Việt Nam

2941 views
28-07-2021
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70, siết lại hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới của các đơn vị như Youtube, Google, Facebook tại Việt Nam.

Shopee, Lazada, Tiki... cần thêm nhiều ưu đãi cho nhóm hàng thực phẩm, rau củ

3117 views
21-07-2021
Các sàn thương mại điện tử có thể tăng sản lượng, ưu tiên hiển thị, triển khai thêm các chương trình ưu đãi về vận chuyển và đơn đặt hàng cho các mặt hàng nông sản, thực phẩm..