Dịch vụ âm nhạc trực tuyến giảm lượng nghe trong mùa đại dịch cúm Covid-19
2121 views
24-03-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Spotify có lượt nghe bị giảm đáng kể trong quãng thời gian hạn chế và cách ly dịch bệnh Covid-19.

Việc hạn chế di chuyển và áp dụng cách ly bởi sự bùng phát của Covid-19 thực sự có thể gây ra sự sụt giảm trong dịch vụ âm nhạc streaming trực tuyến, theo Quartz. Mặc dù nhiều người có ý kiến cho rằng việc dành thời gian ở trong nhà nhiều của đại dịch sẽ thúc đẩy lượt nghe streaming, thu thập thêm các thông tin để phân tích thói quen người dùng.

Tại Italia, đất nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, 200 bài hát được phát trực tiếp nhiều nhất trên Spotify trung bình đạt 18,3 triệu lượt phát mỗi ngày vào tháng 2/2019. Trong khi đó, tổng số lượt phát cho 200 bài hát phổ biến nhất kể từ khi Italia bắt đầu lệnh phong toả quốc gia chỉ là 14,4 triệu vào hôm 9/3. Số liệu thống kê từ ngày 3/3 đến ngày 17/3 thì lượt phát cho 200 bài hát phổ biến nhất chịu mức giảm 23%.

Dan Kopf, một phóng viên dữ liệu cao cấp tại Quartz, đã bày tỏ quan điểm về sự bất thường mà các con số thống kê trên mang lại. "Có khả năng, lượt nghe 200 bài hát phổ biến nhất đang bắt đầu giảm nhưng lượng người nghe, nhìn chung có thể ở mức ổn định. Điều này cũng chứng tỏ khả năng các bài nhạc cũ, không phải những ca khúc thịnh hành nhất, đang được nghe nhiều hơn. Có thể có những nhân tố khác dẫn đến việc streaming trực tuyến thấp hơn cũng như lượng nghe hàng tuần có thể dao động từ tuần này sang tuần khác".

Tuy nhiên, xu hướng giảm lượt nghe của dịch vụ âm nhạc streaming trực tuyến không chỉ diễn ra tại Italia. Tại Mỹ, tổng số lượt nghe trên Spotify của 200 bài hát hàng đầu đã giảm xuống còn 77 triệu lượt vào 17/3, ít hơn gần 14 triệu so với thứ Ba tuần trước. Điều này cũng xảy ra ở Anh, Pháp và Tây Ban Nha, nơi chứng kiến lượt phát streaming trực tuyến cho danh sách 200 bài hát hàng đầu đều có sự sụt giảm.

Điều này khiến Kopf tin rằng việc thay đổi đột ngột sang sự tự cô lập trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có thể đã gây ra xu hướng trên. "Những ngày có lượt phát trực tuyến cao nhất là thứ Sáu và thứ Bảy, thời điểm mọi người có khả năng ra ngoài nhiều nhất. Điều này có vẻ như người nghe có thói quen nghe nhạc online khi cuộc sống diễn ra bình thường và đang tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống đó".

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Người Đồng Hành
RELATED NEWS

Bitcoin vào guồng tăng, thị trường tiền ảo khởi sắc

2789 views
10-04-2020
Giá Bitcoin dần hồi phục, liên tục phá vỡ các ngưỡng kháng cự quan trọng là 6.000 USD và 7.000 USD, thị trường tiền ảo cũng giao dịch đầy hứng khởi.

Webcam, bàn phím máy tính wireless, máy đánh trứng bất ngờ ăn khách mùa dịch

2466 views
08-04-2020
Người dùng Việt Nam tìm kiếm các sản phẩm như webcam và bàn phím máy tính nhiều tới hơn sáu lần khi nhu cầu học trực tuyến và làm việc từ xa tăng vọt trong thời gian cách ly toàn xã hội.

Làm sao để không dính mã độc, lộ lọt thông tin khi làm việc online tại nhà?

2463 views
07-04-2020
Nhấn mạnh nếu thiếu chuẩn bị người dùng sẽ phải đối mặt nguy cơ dính mã độc, lộ lọt dữ liệu khi làm việc từ xa, các chuyên gia CMC, CyRadar đã chỉ cách giúp nhân sự của các doanh nghiệp làm việc từ xa an toàn.

Dịch vụ tư vấn sức khoẻ từ xa tăng trưởng mạnh trong đại dịch cúm COVID-19

2602 views
06-04-2020
Trong dịch COVID-19, dịch vụ tư vấn sức khoẻ từ xa đang có xu hướng tăng trưởng tốt, thậm chí tăng tới 70%-80% so với thời điểm trước đó, đồng thời sẽ trở thành xu hướng trong tương lai nhờ tiết kiệm thời gian và có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Nhà mạng tặng 50% data cho tất cả gói cước hỗ trợ khách hàng chống đại dịch cúm COVID-19

2399 views
03-04-2020
Cục Viễn thông cho biết, bốn nhà mạng là Viettel, MobiFone, VNPT và Vietnamobile sẽ tặng 50% data cho tất cả gói cước di động hỗ trợ khách hàng chống dịch COVID-19.