Để thăng tiến, đừng ngại nói với sếp điều này!
4138 views
04-12-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Chăm chỉ không phải con đường hiệu quả nhất để đi đến thành công. Người thành công và một nhân viên "quèn" cách nhau chỉ một câu nói.

Trong đại dịch, nhiều người đã thay đổi, chuyển sang làm việc tại nhà trong vài tháng qua, các cuộc họp trực tuyến cũng trở nên phổ biến hơn. Mặc dù những cuộc họp này đôi khi có vẻ thừa, nhưng bạn có thể tận dụng chúng để làm lợi thế cho mình bằng cách đặt những câu hỏi phù hợp. Theo Forbes , có một câu hỏi đặc biệt sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với sếp.

Viết cho Forbes, chủ sở hữu chỉ số IQ lãnh đạo Mark Murphy giải thích, một trong những kỹ thuật hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng là hỏi sếp của bạn câu hỏi sau: "Làm thế nào để tôi có thể tiếp tục phát triển và cải thiện, trường hợp của tôi cần phải cải thiện điểm nào?". Đây không phải là chủ đề bạn nên thảo luận hàng tuần mà là chủ đề bạn nên hỏi mỗi tháng một lần tại một trong những cuộc họp tổng kết hàng tháng.

Làm việc gấp năm gấp mười nhưng hiệu quả không bằng một câu hỏi – Để thăng tiến, đừng ngại nói với sếp điều này! - Ảnh 1.

 Priscilla Claman, Chủ tịch bộ phận chiến lược nghề nghiệp trong một lần chia sẻ với Harvard Business Review có nói: "Bạn càng được mọi người biết đến và chú ý càng nhiều thì bạn càng có lợi về. Đặt câu hỏi đơn giản này mỗi tháng một lần sẽ giúp sếp tôn trọng, đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực của bạn đối với công việc".

Chiến thuật này sẽ giúp bạn hình thành mối quan hệ với sếp ở một vài cấp độ. Sau đây là bốn lý do đặt câu hỏi có thể cải thiện mối quan hệ nhân viên - quản lý và để biết thêm về cách tốt nhất khi làm việc. Thói quen này sẽ khiến bạn tự tin hơn ngay lập tức.

Hạn chế áp lực

Forbes cho biết, khi bạn chủ động yêu cầu sếp hướng dẫn thẳng thắn, điều đó sẽ giúp họ loại bỏ áp lực "thiết kế các kế hoạch phát triển phức tạp" .

Một cuộc khảo sát gần đây của Leadership IQ về "Trạng thái phát triển năng lực lãnh đạo năm 2020" cho thấy chỉ 20% số người nói rằng "người lãnh đạo của họ luôn đóng vai trò tích cực trong việc giúp nhân viên phát triển và phát huy hết khả năng của họ". Bằng cách đặt ra câu hỏi này, bạn đang chuyển trách nhiệm từ sếp sang cho chính mình.

Tìm ra vấn đề mới

Nếu sếp của bạn không hay đưa ra những lời nhận xét mang tính xây dựng, việc đặt ra câu hỏi này sẽ giúp họ có một diễn đàn để chia sẻ một số gợi ý. Murphy viết: "Thông qua cách này, chúng ta có thể biết được những suy nghĩ trong đầu họ. Và đó là những nhận xét đáng giá mà bạn cần".

Khi bạn chủ động trao đổi về những thiếu sót của bản thân với lãnh đạo, bạn sẽ nhận lại được những lời khuyên bổ ích. Quan trọng hơn, những lời khuyên đó cực kỳ quan trọng cho định hướng tương lai của bện. Với vai trò là người đi trước, sếp có thể nhìn ra những vấn đề của bạn và chỉ cho bạn cách để điều chỉnh sao cho phù hợp với công việc hơn. Ở đó chắc chắn sẽ có những điểm mà bạn chưa từng nghĩ tới.

Làm việc gấp năm gấp mười nhưng hiệu quả không bằng một câu hỏi – Để thăng tiến, đừng ngại nói với sếp điều này! - Ảnh 2.

Xây dựng niềm tin

Bằng cách chứng tỏ rằng bạn đánh giá cao sự thấu hiểu của sếp, bạn đang chứng minh rằng mình quan tâm đến ý kiến ​​và phản hồi của họ, Murphy giải thích. Sự tin tưởng sẽ càng được củng cố hơn nữa khi bạn thực hiện theo lời khuyên mà sếp đã chỉ ra cho bạn.

Một người lãnh đạo chắc chắn sẽ có thiện cảm nhiều hơn với người nhân viên chủ động học hỏi thay vì chỉ chúi đầu vào làm việc. Trò chuyện nhiều hơn còn giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách làm việc, tác phong của lãnh đạo, từ đó bạn sẽ học được những bài học hữu ích cho mình để thích nghi và phát triển.

Nhấn mạnh chất lượng hơn số lượng

Murphy viết: "Bạn sẽ không cải thiện mối quan hệ với sếp bằng cách online 24 giờ một ngày và không bao giờ nghỉ ngơi. Trớ trêu thay, những nhân viên có mối quan hệ tuyệt vời với sếp lại cảm thấy tự do hơn khi được trao đổi trong giờ nghỉ giải lao (do đó làm tăng năng suất và sức khỏe tổng thể của họ)".

Không phải lúc nào cũng chăm chăm làm việc cũng là tốt. Có khi bạn cần dừng lại để nhìn nhận lại và đón nhận phản hồi từ cấp trên để thay đổi, vì chưa chắc điều bạn đan dốc sức thực hiện đã là một con đường đúng.

Bằng cách thúc đẩy các cuộc trò chuyện hiệu quả với sếp trong các cuộc họp, bạn đang xây dựng một mối quan hệ chất lượng với những người tài giỏi, điều này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai trong tương lai.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Nhịp Sống Kinh Tế
RELATED NEWS

Thất bại thật ra không hề tồn tại, nó chỉ tồn tại với những người quá quan tâm đến vẻ ngoài thành công!

2518 views
08-03-2021
Những người thực sự thành công, những nhà đổi mới, những thiên tài sáng tạo, những huyền thoại đều có chung điều này

Thành công sự nghiệp, thành đạt cuộc sống ở ngưỡng cửa 26 tuổi, tại sao không?

2603 views
06-03-2021
Ở tuổi 30, chúng ta buồn bực vì tuổi 26 đã qua đi. Ở tuổi 50, chúng ta lại tiếc nuối sinh nhật tươi đẹp năm 30 tuổi. Ở tuổi 80, nếu không muốn hối tiếc khi ngẫm nghĩ lại những năm tháng tuổi trẻ của mình, hãy nỗ lực ngay từ ngày hôm nay!

Bí kíp thăng tiến then chốt của dân công sở, bạn đã biết?

3101 views
03-03-2021
Bất kỳ ai đi làm đều hiểu sếp là người có thẩm quyền rất lớn đối với và là người trực tiếp tác động đến thành công của bất kỳ nhân viên nào. Sếp có thể ghi nhận những thành công mà cũng có quyền khiển trách bạn khi bạn thất bại, dù ghi nhận hay khiển trách đó có xác đáng hay không.

Nhận thưởng Tết xong là nghỉ việc: Là ăn cháo đá bát hay giọt nước tràn ly?

3349 views
27-02-2021
Bạn có kế hoạch nghỉ việc vào thời điểm sau Tết, khi đã nhận đủ lương thưởng của năm cũ. Nhưng liệu hành động này có khiến bạn chịu tiếng xấu "ăn cháo đá bát" hay không?

Luôn nhớ rằng thành công là một thái độ sống tích cực!

3411 views
09-02-2021
Cuộc sống không thể lặp lại những năm tháng đã qua, thời gian như một mũi tên, không có nhiều thời gian để bạn hối hận. Đừng khóc vì bình sữa đã đổ, nếu không, như Tagore đã nói, nếu bạn rơi nước mắt vì bỏ qua mặt trời, vậy thì bạn sẽ bỏ lỡ mặt trăng và các vì sao.