Đặc trưng hành vi của 4 nhóm khách hàng thường xuyên mua sắm trực tuyến
6028 views
02-07-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) 3 trong số 5 người dùng Việt tham gia khảo sát là những người thuộc nhóm Săn Hàng Giá Tốt, luôn lựa chọn cân nhắc các ưu đãi và giá cả tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.

Một khảo sát do Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, thực hiện cho thấy, tại Việt Nam có 4 nhóm khách hàng chính, thường xuyên tham gia mua sắm trực tuyến và những yếu tố tác động đến quyết định mua sắm của họ.

Nhóm Săn Hàng Giá Tốt: Những người dùng thích săn tìm ưu đãi 

57% người dùng được khảo sát nằm trong nhóm những người dùng Săn Hàng Giá Tốt, với 3/4 trong số đó là nữ giới bởi phụ nữ Việt Nam thường đóng vai trò "tay hòm chìa khóa" của gia đình, họ sẽ ưu tiên tìm những ưu đãi tốt nhất và giá thấp nhất khi mua sắm để tiết kiệm chi tiêu hết mức có thể.

Những đặc điểm chính của nhóm này là: 87% mua sắm online ít nhất 2 lần/tháng, 57% cho rằng nếu sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một sản phẩm tốt.

Nhóm người dùng Săn Hàng Giá Tốt có thể chờ đón chương trình Shopee 7/7 Siêu Hội Hoàn Xu, với loạt khung giờ vàng hấp dẫn mỗi ngày, bao gồm: 0H - Sale Khủng Nhất Ngày, 9h - Siêu Sale Hàng Hiệu, 12h - Siêu Bão Hoàn Xu cũng như 21h - Deal Giá Sốc.

Nhóm Dạo - Mua Ngẫu Hứng: Thích lướt xem sản phẩm và mua tùy hứng

Chiếm 16% số người dùng được khảo sát, nhóm Dạo - Mua Ngẫu Hứng chỉ những người dùng xem đa dạng nhiều loại sản phẩm một cách ngẫu hứng. So với nhóm Săn Hàng Giá Tốt, nhóm này có xu hướng xem lướt trung bình nhiều mặt hàng hơn, nhưng cũng dễ ngẫu hứng mua bất kỳ sản phẩm nào thu hút sự chú ý của họ một cách nhanh chóng.

Trong Shopee 7/7 Siêu Hội Hoàn Xu sắp tới, nhóm người dùng Dạo - Mua Ngẫu Hứng sẽ được thỏa mãn sở thích lướt - xem - mua thông qua các ngày mua sắm theo chủ đề, chẳng hạn như 2/7 - Siêu Sale Thời Trang, 3/7 - Siêu Sale Thương Hiệu, 5/7 - Siêu Sale Bách Hóa.

Nhóm Thuận Tiện Là Trên Hết: Những người mua sắm ưa chuộng sự thuận tiện 

Nhóm này chiếm 13% số người tham gia khảo sát, họ chọn mua sắm trực tuyến vì phương thức mua sắm dễ dàng và giao hàng tận nhà nhanh chóng. Nhóm người dùng này ưu tiên việc thuận tiện trong mua sắm online cũng như thích nhận giảm giá ưu đãi, và điểm khách hàng thân thiết từ các thương hiệu mà họ quan tâm.

Trong dịp Shopee 7/7 Siêu Hội Hoàn Xu sắp tới, nhóm người dùng Thuận Tiện Là Trên Hết sẽ tiếp tục được trải nghiệm sự thuận tiện khi mua sắm với hàng loạt mã giảm giá phí vận chuyển, thanh toán đơn giản, tiện lợi cùng ví ShopeePay và hàng loạt ưu đãi độc quyền, trong đó bao gồm ưu đãi đến từ loạt thương hiệu uy tín trên Shopee Mall như Samsung, Lock&Lock, L'Oreal, Sharp, Unilever... cùng nhiều thương hiệu khác.

Thợ Săn Quà Tặng: Những người tìm kiếm niềm vui từ phần thưởng và quà tặng trực tuyến

Đối với một số người dùng Việt Nam, việc mua sắm trực tuyến sẽ mang đến nhiều hứng khởi hơn khi đi kèm quà tặng. Cứ 10 người được khảo sát lại có một người cho biết họ thường tìm kiếm phần thưởng và quà tặng miễn phí như niềm vui trong mua sắm trực tuyến.

Gần 1/3 người dùng trong nhóm này đều thuộc nhóm dưới 18 tuổi, thể hiện việc các thanh thiếu niên rất đam mê việc xem lướt sản phẩm, nhấp chuột và nhận về những phần quà may mắn.

Trong chương trình Shopee 7/7 Siêu Hội Hoàn Xu sắp tới, nhóm Thợ Săn Quà Tặng sẽ có thể thỏa sức tận hưởng loạt phần thưởng từ các trò chơi trên ứng dụng Shopee. Trong đó bao gồm, Quà tặng Shopee chia kho 40 triệu Xu với với Phi Vụ Tìm Rồng, Phiên chợ Vouchers chia kho 777.000 Xu khi tham gia các trò chơi tương tác trên fanpage Shopee, và giải thưởng 300 triệu đồng tiền mặt từ Số Gì Đây với 3 phiên quay số 9h, 12h, 20h. 

Người dùng cũng có thể nhấn vào biểu tượng Giải thưởng Shopee trên trang chủ của ứng dụng để trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn cho đến hết ngày 7/7.

Ông Trần Tuấn Anh, giám đốc Shopee Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng ngày càng có nhiều người dùng Việt tham gia mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của mình, cùng với đó là sở thích và thói quen mua sắm của người dùng cũng ngày một đa dạng hơn. Đây là lý do tại sao chúng tôi liên tục lắng nghe phản hồi của người dùng và cải thiện các tính năng, dịch vụ và sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu của người dùng Shopee. Shopee 7/7 Siêu Hội Hoàn Xu lần này cũng không ngoại lệ khi chương trình sẽ tung loạt ưu đãi nổi bật như hoàn đến 777 triệu Shopee Xu mỗi ngày để mang lại nhiều giá trị, sự thú vị và đa dạng hơn cho tất cả người dùng".

Text: Doanh Nhân Thành Thị. Business.Cosmolife.vn | Source: Shopee Vietnam

RELATED NEWS

L’Oréal hợp tác cùng Lazada trong chương trình đẹp bền vững trên sàn thương mại điện tử ở khắp Đông Nam Á

3502 views
16-09-2021
L’Oréal, công ty làm đẹp lớn nhất thế giới và Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á, đã thiết lập quan hệ đối tác về đẹp bền vững trong thương mại điện tử trên toàn khu vực.

Bật lon Tiger - Giơ cao bóng vàng: Tăng thêm cơ hội trúng bóng vàng 1 tỷ đồng cho khách hàng

3383 views
15-09-2021
Khởi động từ tháng 6/2021, chương trình khuyến mãi Bật lon Tiger - Giơ cao bóng vàng của Tiger Beer đã mang lại niềm vui cho hàng triệu khách hàng ở khắp mọi nơi. Đến nay, đã có ba Giải Nhất (quả bóng vàng trị giá một tỷ đồng/giải) và hàng nghìn Giải Nhì (huy chương một chỉ vàng SJC9999/giải), cùng hàng triệu giải Ba (thẻ cào điện thoại trị giá 20.000đ/giải) đã được trao tận tay cho người trúng thưởng.

Lễ hội mua sắm 9.9 Lazada: Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm lạc quan, chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới

3350 views
14-09-2021
Lễ hội mua sắm 9.9 của Lazada với chủ đề Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall diễn ra trong ba ngày từ này 9/9 đến hết ngày 11/9 trên Lazada tiếp tục ghi nhận các xu hướng mua sắm nổi bật. Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan và chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới. Bên cạnh đó, Lazada tiếp tục là đối tác thương mại điện tử hàng đầu giúp các thương hiệu và nhà bán hàng ổn định và phát triển kinh doanh.

IPP Travel Retail hợp tác cùng VNPAY triển khai mô hình bán hàng tiện lợi bằng mã QR

3520 views
13-09-2021
Các sản phẩm tiêu dùng trên hệ thống 40 cửa hàng tại sân bay hoặc trang website của IPP Travel Retail sẽ được gắn mã VNPAY-QR thông tin, giúp khách hàng quét mã QR thanh toán qua ứng dụng ngân hàng nhanh chóng và an toàn.

1,8 triệu sản phẩm thời trang, làm đẹp, sức khỏe được bán ra chỉ trong vòng một phút trong Shopee 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm

3356 views
09-09-2021
Chương trình Shopee 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, tại thời điểm sôi động trong hai giờ đầu tiên, Shopee ghi nhận 1,8 triệu sản phẩm đã được bán ra chỉ trong vòng một phút.