Đa dạng sản phẩm xuất xứ Thái Lan tại hệ thống siêu thị MM Mega Market
2992 views
27-10-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) MM Mega Market Việt Nam (MMVN) công bố sẽ chính thức tổ chức chương trình Sắc Thái Trên Đất Việt nhằm mang những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực của đất nước chùa vàng đến với khách hàng Việt Nam trong thời điểm du lịch quốc tế đang bị gián đoạn.

Sự kiện sẽ được diễn ra trong ba ngày cuối tuần từ ngày 30/10/2020 đến ngày 1/11/2020 tại MM Mega Market An Phú (TP. HCM) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội).

Trải nghiệm văn hóa Thái trên đất Việt và nhận nhiều khuyến mãi ngay tại MMVN

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây gián đoạn hàng loạt các hoạt động du lịch quốc tế, hội chợ “Sắc Thái Trên Đất Việt” dự kiến sẽ mạng đến cho khách tham quan các trải nghiệm phong phú, đa giác quan, đậm bản sắc Thái. Hàng loạt các sản phẩm Thái với chất lượng được đảm bảo, đặc biệt là mặt hàng thực phẩm sẽ có mặt trên toàn hệ thống siêu thị.

Thuộc chương trình khuyến mãi với chủ đề Sắc Thái Trên Đất Việt diễn ra từ ngày 29/10 - 11/11/2020 tại 20 trung tâm trên toàn quốc, các hoạt động đặc sắc như khu ẩm thực được bày bán trên xe tuk-tuk, hồ thả đèn hoa đăng khổng lồ, chụp hình lưu niệm và văn nghệ giải trí chỉ diễn ra duy nhất trong ba ngày cuối tuần 30/10/2020 đến ngày 1/11/2020 tại MM Mega Market An Phú (TP. HCM) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội).

MM Mega Market cam kết phân phối trên 90% sản phẩm được sản xuất trong nước, do đó công ty rất chú trọng việc kiểm soát số lượng cũng như chất lượng hàng nhập khẩu được đưa vào siêu thị Các mặt hàng được bày bán tại MMVN không chỉ đa dạng về chủng loại mà còn đảm bảo được chất lượng cao với giá cả phù hợp.

Liên tục hỗ trợ kết nối giao thương song phương giữa Việt Nam và Thái Lan

Quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam vốn đã gắn bó với nhau từ lâu đời. Hai nước cũng là đối tác thương mại quan trọng của nhau với kim ngạch thương mại hai chiều tăng trưởng đều đặn. Đặc biệt, MM Mega Market cũng là kênh phân phối lớn có thể hỗ trợ giới thiệu các sản phảm mới cũng như dịch vụ kinh doanh của Thái Lan đến người Việt.

Là một trong những doanh nghiệp Thái hướng đến đầu tư phát triển bền vững tại Việt Nam, MMVN không ngừng tăng cường các hoạt động kết nối giao thương và giao lưu văn hóa giữa hai nước. Năm 2019, doanh nghiệp tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Thái Lan, thông qua hệ thống phân phối hơn 1.000 siêu thị lớn nhỏ thuộc tập đoàn BJC/TCC tại Thái. Gần đây, MMVN cũng là một trong những công ty tham gia Triển lãm Thương hiệu Hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands) được Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế - DITP (Bộ Thương mại Thái Lan) tổ chức.

Sắc Thái Trên Đất Việt lần đầu tiên được MMVN tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy mối quan hê giữa hai nước. Song song đó, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng Việt trải nghiệm các hoạt động văn hóa của nước láng giềng ngay trong khuôn viên MM Mega Market An Phú (TP. HCM) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội). Sự kiện kỳ vọng sẽ thắt chặt hơn mối quan hệ hai nước và tạo điều kiện cho các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại trong bối cảnh cả Thái Lan và Việt Nam đang thực hiện các biện pháp khôi phục hoạt động kinh tế, thương mại thời kỳ COVID-19.

Trong tương lai, MM Mega Market hướng đến tập trung đầu tư tại Việt Nam qua các hoạt động mở rộng kinh doanh, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới cũng như hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ môi trường để phát triển bền vững thông qua các giải pháp tiên phong.

Mới đây, lễ khai mạc Sắc Thái Trên Đất Việt đã chính thức diễn ra tại MM Mega Market An Phú (“MM”) (TP.HCM) với sự tham dự của ngài Apirat Sugondhabhirom - Tổng lãnh sự Thái Lan cùng các đại diện đến từ Tổng cục Du lịch Thái Lan, Hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan, Văn phòng thương vụ Thái cũng như Sở Công Thương TP.HCM, Ủy Ban Nhân Dân quận 2, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM,…  Sắc Thái Trên Đất Việt là lần đầu tiên doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn hóa đặc sắc tại MM Mega Market An Phú và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về đất nước chùa vàng trong hoàn cảnh du lịch quốc tế bị gián đoạn và ngày lễ hội thả đèn Loy Krathong của Thái đang đến gần. Sự kiện sẽ diễn ra cho đến hết ngày 1/11.

Khai mạc buổi lễ, Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam phát biểu: "Trong khối ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là đối tác xuất khẩu lớn nhất của Thái Lan với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2019 đạt 16,9 tỷ USD. MM Là một trong những danh mục đầu tư của tập đoàn TCC tại Việt Nam và là một trong những kênh phân phối hiện đại hàng đầu trên toàn quốc, chúng tôi luôn xác định trở thành cầu nối thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái lan, kết nối chuỗi cung ứng và giao lưu văn hóa giữa hai nước. Sắc Thái Trên Đất Việt sẽ củng cố mối quan hệ hợp tác giữa các bên đồng thời là động lực giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra và cùng nhau phát triển trong tương lai”.

"MM luôn quan tâm tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua các hoạt động hỗ trợ giáo dục, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường.  Ngày hôm nay, một đoàn công tác xã hội của MM đang chuyển 1,000 phần quà gồm lương thực và nhu yếu phẩm bằng số tiền quyên góp từ các công ty thành viên tập đoàn BJC/TCC như Công ty TNHH Lon Nước Giải Khát TBC BALL Việt Nam, Công ty Cổ phần tập đoàn Phú Thái, Công ty TNHH BJC Cellox VN, Công ty Vina Paper, Công ty TNHH Việt Nam Beverage, Công ty TNHH Thai Corp International Việt Nam và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam”, Bà Trần Kim Nga chia sẻ thêm

Tham dự Lễ khai mạc Sắc Thái Trên Đất Việt, ngài Apirat Sugondhabhirom, Tổng Lãnh sự Vương Quốc Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh phát biểu: “MM Mega Market Việt Nam đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, mà còn bao hàm cả lĩnh vực văn hóa và mối quan hệ ở cấp độ nhân dân. Tôi hi vọng rằng, trong thời gian sắp tới, Thái Lan và Việt Nam sẽ có thể đạt được mục tiêu trong việc gia tăng kim ngạch thương mại hai nước lên 20 tỉ đô la Mỹ như Thủ tướng hai nước đã đặt ra”.

Ngài Tổng Lãnh sự cũng chia sẻ :“Khoảng thời gian này chúng ta ai cũng biết rằng các bạn Việt Nam tại khu vực miền Trung đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề  do thiên tai gây ra, tôi rất vui mừng được biết rằng MM Mega Market đã đóng góp hỗ trợ cho người dân miền Trung. Điều này cho thấy rằng doanh nghiệp Thái làm ăn kinh doanh tại Việt Nam luôn nỗ lực trở thành những đối tác đồng thời là những người bạn của Việt Nam. Các doanh nghiệp không chỉ biết đến lợi nhuận mà luôn sẵn sàng san sẻ trong những lúc khó khăn”.

Chủ đề Sắc Thái Trên Đất Việt được lấy cảm hứng một lễ hội cổ và lung linh nhất đến từ Thái Lan với hơn 700 năm lịch sử - Loy Krathong. Mang ý nghĩa thể hiện sự tôn kính, biết ơn tới thần nước vì đã cung cấp nguồn nước dồi dào cho người dân, Loy Krathong còn là một dịp cầu phúc, ước nguyện một năm bình an cho người thân và gia đình.  Bên cạnh hai nghi thức chính là Lễ tế thần và Thả đèn hoa đăng, lễ hội còn trở nên sinh động và thu hút du khách nhờ các hoạt động nổi bật như lễ diễu hành, sân khấu múa cổ truyền và đặc biệt là lễ thả đèn trời diễn ra vào tháng 11 hàng năm được tổ chức hoành tráng nhất tại Chiang Mai, Thái Lan. 

Trong khuôn viên lễ khai mạc Sắc Thái Trên Đất Việt, khách mời danh dự gồm ngài Apirat Sugondhabhirom -Tổng lãnh sự Thái Lan, các đại diện đến từ Tổng cục Du lịch Thái Lan, Hiệp hội doanh nghiệp Thái Lan, Văn phòng thương vụ Thái cũng như Sở Công Thương TP. HCM, Ủy Ban Nhân Dân quận 2, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP. HCM,…  đã có những trải nghiệm đậm đà bản sắc Thái với chương trình mở màn điệu nhảy truyền thống Thái Lan, nếm thử đa dạng các loại ẩm thực, đặc biệt là nghi thức thả đèn hoa đăng với những chiếc đèn hoa được trang trí rực rỡ sắc màu lễ hội.

Cuối chương trình, đoàn khách mời và đại diện MM Mega Market Việt Nam cùng tham quan siêu thị MM Mega Market An Phú, nơi gần 200 các mặt hàng tiêu chuẩn xuất khẩu Thái Lan thuộc các ngành hàng: thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, thiết bị gia dụng được trưng bày với khuyến mãi lên đến 45%. Khách hàng đặc biệt quan tâm đến những sản phẩm mới như các món ăn nấu sẵn Pad Thai, miến Tomyum, phở Thái và các thương hiệu luôn được yêu thích tại Thái nay đã có mặt tại Việt Nam như snack mực Talaethong, mì chua cay Wai wai/ MaMa,..

Thành công của sự kiện Sắc Thái Trên Đất Việt sẽ là tiền đề cho nhiều hoạt động kết nối thương mại giữa hai nước Việt - Thái MM tổ chức trong tương lai và cũng là một động lực để các doanh nghiệp, khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra.

Hiểu hơn về MM Mega Market

Công ty MM Mega Market Việt Nam (trước đây là METRO Cash & Carry Việt Nam) khai trương Trung tâm đầu tiên năm 2002 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau gần 20 năm hoạt động, công ty đã phát triển được 20 chi nhánh, ba trạm trung chuyển thực phẩm trên toàn quốc với hơn 4.000 nhân viên. MMVN hướng đến xây dựng chuỗi cung ứng hiện đại, kết nối trực tiếp đến nông dân và nhà sản xuất địa phương, đảm bảo trên 90% hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam. Song song đó, MM luôn hướng đến sự phát triển bền vững qua các hoạt động đầu tư vào giáo dục, đời sống cộng đồng và môi trường.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Kohler X Manchester United: Sắc đen bóng và đen mờ kết hợp tinh tế trong từng chi tiết

3959 views
21-12-2020
Kohler, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các sản phẩm Phòng tắm và Bếp, nhà tài trợ trên tay áo đầu tiên cho Câu lạc bộ Manchester United, vừa giới thiệu Bộ sưu tập phòng tắm Manchester United mới góp phần mang đến trải nghiệm tinh tế hoàn hảo cho cuộc sống hàng ngày.

NowFood giao hơn 1 triệu món ăn và thức uống trong ngày 12/12

5019 views
14-12-2020
Now, ứng dụng giao thức ăn theo yêu cầu tại Việt Nam, đã khép lại năm 2020 với thành công của sự kiện 12.12 Siêu Đại Tiệc. Trong ngày 12/12 vừa qua, NowFood ghi nhận hơn 1 triệu món ăn và thức uống được giao khắp Việt Nam trong vòng 24 giờ để phục vụ nhu cầu ăn uống của người dùng.

A Taste Of Italy Everyday 2020: Triển lãm Đồ uống và Thực phẩm Italy tại Hà Nội tôn vinh bẳn sắc và văn hóa Ý

4656 views
08-12-2020
Nhân dịp Tuần lễ ẩm thực Ý 2020, Đại sứ quán Ý tại Hà Nội, Thương vụ Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh và ICHAM - Phòng Thương mại và Công nghiệp Ý tại Việt Nam phối hợp tổ chức Triển lãm Ý A Taste Of Italy Everyday với sự tham gia của 10 doanh nghiệp hiện đang nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm và đồ uống Made In Italy.

Nhân dịp cuối năm, Shopee Premium ưu đãi độc quyền siêu thương hiệu

4547 views
04-12-2020
Chiến dịch lễ hội đặc biệt này sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 14/12/2020. Người dùng có thể vào xem Shopee Premium thường xuyên mỗi ngày để không bỏ lỡ loạt ưu đãi hàng ngày tốt nhất cũng như các sản phẩm phiên bản giới hạn.

Shopee khởi động sự kiện 12/12 Sale sinh nhật, kỷ niệm hành trình 5 năm đẩy mạnh số hóa tại châu Á

5252 views
02-12-2020
Thông qua sự kiện 12/12 này, Shopee sẽ khép lại mùa mua sắm cuối năm và kỷ niệm hành trình năm năm đẩy mạnh số hóa trong khu vực, đồng thời nhấn mạnh ba xu hướng chính đã được hình thành và sẽ tiếp tục thúc đẩy thương mại điện tử phát triển: Xã hội, Cá nhân hóa và Tích hợp.