Cửa hàng nhỏ hôm nay - doanh nghiệp lớn ngày mai: Bí kíp tăng doanh thu từ khách hàng trực tuyến
3721 views
14-06-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Buổi hội thảo hướng đến giải pháp chuyển đổi số, giúp các SMBs từng bước chuyển đổi hoạt động từ phong cách truyền thống sang kinh doanh trong môi trường trực tuyến, thu hút khách hàng thông qua các công cụ online.

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Việt Nam đã kết thúc năm 2020 với tư thế là nền kinh tế tăng trưởng dương duy nhất tại Đông Nam Á. Tính chung bốn tháng đầu năm 2021, theo Tổng cục Thống kê, số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 17.5% so với cùng kỳ năm 2020, tăng cao nhất trong các năm 2017 - 2021. Đa phần các doanh nghiệp cũ và doanh nghiệp đăng ký mới là các công ty có quy mô vừa và nhỏ (SMBs) với quy mô vốn từ 0-10 tỷ đồng.

Có thể nói những con số vĩ mô đã cho thấy những dấu hiệu lạc quan về kinh tế. Thế nhưng các SMBs vẫn còn phải đối mặt với một thách thức lớn trong giai đoạn 2021-2025, khi tình hình môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế dự kiến còn có nhiều thay đổi bất ngờ do ảnh hưởng của dịch: Đó là làm thế nào để có thể duy trì lượng khách hàng ổn định và tăng doanh thu, đưa doanh nghiệp phát triển đến một quy mô lớn hơn.

Hiểu được những băn khoăn của cộng đồng doanh nghiệp, chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 một sáng kiến của Google, được bảo trợ bởi Bộ Công Thương Việt Nam, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (IDEA), Trung tâm Phát triển Thương mại Điện tử (ECOMVIET) tổ chức buổi hội thảo trực tuyến tháng Sáu với chuyên đề: 

Cửa hàng nhỏ hôm nay - Doanh nghiệp lớn ngày mai: Bí kíp tăng doanh thu từ khách hàng trực tuyến

Thông qua tư vấn từ phía Trung tâm Phát triển Thương mại Điện tử (ECOMVIET), buổi hội thảo hướng đến giải pháp chuyển đổi số, giúp các SMBs từng bước chuyển đổi hoạt động từ phong cách truyền thống sang kinh doanh trong môi trường trực tuyến, thu hút khách hàng thông qua các công cụ online.

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia trong ngành và khách mời

  • Anh Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Thương mại Điện tử và Kinh tế số Việt Nam (Ecomviet)
  • Chị Phạm Nguyễn Anh Thư - Trưởng Bộ phận Hỗ trợ Nhà bán hàng, Lazada Việt Nam
  • Anh MC Nguyên Khang - Chủ thương hiệu Chả Cá Đế Vương
  • Diễn viên Tiến Luật - Nhà đồng sáng lập thương hiệu Đông Trùng Hạ Thảo Kim Cương Vàng
  • Anh Trần Văn Thắng - nhà đồng sáng lập kiêm CPO - giám đốc sản phẩm của thương hiệu Đông Trùng Hạ Thảo Kim Cương Vàng
  • Anh Trần Bùi Xuân - Trainer của chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0

Trong thời lượng phát sóng của chương trình, các chuyên gia, khách mời cùng trainer của chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 sẽ giúp các doanh nghiệp:

Làm rõ những cơ hội và lợi ích của chuyển đổi số giữa bối cảnh môi trường hiện tại

Học hỏi kinh nghiệm chuyển đổi O2O (Offline to Online) từ case study của các SMBs

Phân biệt các kênh truyền thống và kênh trực tuyến

Làm quen với mô hình Omni channel và thanh toán trực tuyến

Thông tin hội thảo:

Thời gian: 15 giờ ngày 16/6/2021

Link đăng ký miễn phí.

Link tham gia hội thảo sẽ được gửi qua email cho người đăng ký.

Với những thông tin hữu ích được đề cập trong hội thảo, chương trình mong muốn có thể cung cấp những giải pháp thiết thực nhất, giúp các SMBs dễ dàng áp dụng trong thực tế, thu hút nhiều khách hàng hơn, tăng doanh số bán hàng, hướng đến một quy mô kinh doanh lớn hơn trong tương lai.

Chương trình rất mong nhận được sự ủng hộ của quý báo/đài trong công tác truyền thông, nhằm góp phần lan tỏa thông tin buổi hội thảo đến với  SMBs hơn nữa, đem đến cơ hội phát triển số cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Hiểu hơn về chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0

Bắt đầu từ tháng 6/2018, Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 là sáng kiến do Google khởi xướng, được bảo trợ bởi Bộ Công Thương Việt Nam, kết hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (VWU), Trung Ương Đoàn (VYU), Tổng cục Du Lịch Việt Nam (VNAT) Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh HCM (VCCI-HCM), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và nhiều đối tác khác trên cả nước, nhằm cung cấp các lớp đào tạo miễn phí về kỹ năng số, kỹ năng mềm, và kỹ năng kinh doanh từ cơ bản đến nâng cao.
Chương trình hướng đến các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, các chủ cửa hàng, các cá nhân khởi nghiệp và sinh viên năm cuối với mục tiêu giúp họ cập nhật kiến thức số, tăng cường khả năng quản lý giúp phát triển doanh nghiệp, tăng hiệu quả kinh doanh online và tạo nhiều cơ hội việc làm mới cho xã hội.
Ngoài ra, chương trình còn có các lớp chia sẻ dành riêng cho phụ nữ, giúp bạn hiểu thêm về các thách thức, cơ hội, kỹ năng lãnh đạo và định hướng giúp phụ nữ phát triển hơn trong thời đại cách mạng Công Nghiệp 4.0.
Trong bối cảnh nhà nước hạn chế tập trung đông người, khuyến khích học và làm việc từ xa, chương trình Bệ phóng Digital 4.0 tiếp tục tổ chức Chuỗi Lớp học Trực Tuyến với hình thức livestream thông qua kênh YouTube. 
Text: Business.Cosmolife.vn | Source: Tổng Hợp
RELATED NEWS

Bước ngoặt mới cho kỷ nguyên ngân hàng số và công nghệ tài chính tại Việt Nam

2497 views
03-08-2021
Vừa qua, KMS Solutions và Mambu chính thức công bố quan hệ hợp tác chiến lược, hứa hẹn đánh dấu một trang mới cho kỷ nguyên Ngân hàng Số và công nghệ tài chính tại Việt Nam sau một tiết lộ mới đây về nền tảng công nghệ mà hai bên đồng phát triển.

Phát động chương trình Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch COVID-19 tại TP. HCM năm 2021 

2642 views
30-07-2021
HIS-COVID 2021 được xem như Quỹ vaccine về giải pháp đổi mới sáng tạo giúp Thành phố nâng cao “kháng thể” đối phó COVID-19. HIS-COVID 2021 - Quỹ vaccine về giải pháp đổi mới sáng tạo chào đón sự đóng góp và đăng ký tham gia của các cá nhân, nhóm, tổ chức, doanh nghiệp có các giải pháp đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số,… trong nhiều lĩnh vực của đời sống và đã có sản phẩm hoàn thiện, có khả năng hỗ trợ TP. HCM ứng phó đại dịch COVID-19. Sở KH&CN sẽ hỗ trợ truyền thông và giới thiệu các giải pháp đổi mới sáng tạo đã có sản phẩm hoàn thiện và sẵn sàng chuyển giao cho Chính quyền TP. HCM.

Hệ thống nhà thuốc bán lẻ tăng cường đồng hành trong giai đoạn diễn biến phức tạp của đại dịch bệnh COVID-19

1478 views
30-07-2021
Pharmacity công bố Những hoạt động đồng hành trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19. Đây là những nỗ lực của Pharmacity trong việc đồng hành cùng đội ngũ tuyến đầu chống dịch, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn.

Marriott International hợp tác cùng Hiệp hội Quản lý hội nghị Chuyên nghiệp nhằm cấp chứng chỉ nhà chiến lược kinh doanh sự kiện trực tuyến

3035 views
26-07-2021
Marriott International và Hiệp hội Quản lý Hội nghị Chuyên nghiệp (PCMA) đã tuyên bố hợp tác nhằm cung cấp cho cộng đồng các đơn vị và cá nhân chuyên tổ chức sự kiện doanh nghiệp tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương khả năng tiếp cận khóa học cấp chứng chỉ Nhà chiến lược Kinh doanh Sự kiện Trực tuyến (DES) của PCMA.

Lazada tặng 30.000 kit xét nghiệm COVID-19 tổng giá trị 3 tỷ đồng, tham gia chương trình Thực phẩm lưu động bình ổn giá

3297 views
24-07-2021
Lazada đã đóng góp kinh phí trang bị 30.000 kit xét nghiệm COVID-19 với tổng giá trị 3 tỷ đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, Lazada cũng tích cực tham gia chương trình Thực phẩm lưu động bình ổn giá cùng Sở Công thương TP. HCM, các doanh nghiệp bán lẻ và các nhà cung cấp mở rộng nguồn cung thực phẩm cho người dân thành phố.