Cứ mỗi cuối tháng, chị em nội trợ đồng loạt chia sẻ hàng loạt mẹo chi tiêu cực hay!
2406 views
30-09-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) “Thắt lưng buộc bụng” hay “tích tiểu thành đại” tưởng chừng giống nhau nhưng hóa ra lại là hai quan điểm chi tiêu hoàn toàn khác biệt. Vậy đâu mới là chân lý đúng đắn trong con đường giải quyết bài toán “chi tiêu hợp lý” dành cho các chị em nội trợ thời nay?

Chi tiêu “thắt lưng buộc bụng” và những câu chuyện thực tế

Vấn đề chi tiêu làm sao cho hợp lý luôn là điều khiến các chị em đau đầu. Cũng chính vì thế, những chia sẻ về việc tiết kiệm hay những tip mua sắm thông minh luôn nhận được sự chú ý của rất nhiều các bà mẹ bỉm sữa. Học hỏi bạn bè, tham khảo các thông tin trên mạng internet có thể giúp hội chị em có được 1001 cách tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, trên thực tế đa phần các chị em đều đưa ra kế hoạch quá khắt khe, khó đạt được, ghi chép chi tiêu hàng ngày, tằn tiện từng đồng để rồi sớm từ bỏ kế hoạch khi mới chỉ vừa bắt đầu.

Chị Minh, 34 tuổi, nhân viên văn phòng tại Quận 1 chia sẻ: “Sau một khoảng thời gian bế tắc vì không cân đối được chi tiêu mỗi tháng, mình quyết tâm áp dụng những mẹo được chỉ trên mạng và tham khảo thêm từ người quen xung quanh. Từ cắt giảm chi tiêu, giảm điện, nước cho đến mua sản phẩm đại hạ giá nhưng cũng chỉ được một vài tuần vì mình cảm thấy thực sự không ổn. Con mình đang tuổi ăn tuổi lớn, cũng không thể bắt bé cũng cắt giảm chi phí ăn uống như người lớn được, vợ chồng mình đi làm cả ngày về nhà mà không mở điều hòa thì thực sự không thể chịu nổi”.

Có hoàn cảnh tương tự, chị Loan, 31 tuổi, nội trợ tại nhà cũng chia sẻ : “Mỗi nhà mỗi cảnh, gia đình mình sống chung với cả ông bà nên việc cắt giảm chi phí dường như là bất khả thi, mình cũng cố áp dụng thử kiểu “thắt lưng buộc bụng” nhưng mà nhà có người già và con nít nên cũng không tiết kiệm theo cách này được bao lâu”.

“Tích tiểu thành đại” bí quyết chi tiêu thông minh đang được các chị em truyền tai nhau

Chi tiêu hợp lý là điều ai cũng cần học hỏi song bạn cần có chiến lược mang tính dài hạn với đồng tiền của mình. Càng ép bản thân vào những điều quá khó để thực hiện, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng muốn thoát ra và còn chi tiêu hoang phí hơn trước.

Thảo, 27 tuổi, nhân viên văn phòng, quê gốc ở miền Trung và hiện đang sinh sống ở HCM cùng chồng và một đứa con hai tuổi chia sẻ: “Việc thay đổi thói quen chi tiêu vốn không hề dễ bởi mỗi người sẽ có một mức sống, nhu cầu và hoàn cảnh khác nhau nên mình buộc phải chọn lọc cách thức nào phù hợp với vợ chồng mình nhất để áp dụng chứ không phải ai bày gì cũng làm”. Theo đó, cô nàng bắt đầu “tiết kiệm” bằng cách tận dụng các chương trình giảm giá khi mua sắm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử chứ không phải cắt giảm chi tiêu như trước.

Vốn dĩ chiêu “tích tiểu thành đại” trước kia mọi người thường rất coi nhẹ nhưng thực sự sau một thời gian áp dụng thì đây quả là một phương pháp thắt chặt chi tiêu hiệu quả. Thảo hào hứng nói về bí quyết chi tiêu của mình:  “Có đợt mình thấy bạn đồng nghiệp sử dụng AirPay để mua hàng trên Shopee và thanh toán hóa đơn, mình cũng tò mò tìm hiểu thử và bây giờ cảm thấy hối hận … vì đã không dùng nó sớm hơn. Mình bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các chương trình giảm giá, những mã miễn phí vận chuyển và những mã giảm giá mà trước đây thường hay bỏ qua. Với những bà mẹ bỉm sữa như mình, việc mua đồ gia dụng, sữa cho con, dầu gội sữa tắm hầu như là việc tháng nào cũng phải chi nên từ khi dùng AirPay mình nhận được thêm khá nhiều mã khuyến mãi và miễn phí giao hàng. Ngoài ra, mình thấy thanh toán điện nước qua AirPay cũng khá tiện, quan trọng hơn cả là còn được hoàn tiền. Sau một tháng thì mình nhận ra nhờ những ưu đãi này mà mình tiết kiệm được khá nhiều.”

Dường như không chỉ Thảo mà bí kíp này còn được rất nhiều chị em áp dụng và truyền tai nhau. Xu hướng tiết kiệm mà không giảm chi tiêu cùng với hình thức thanh toán tiện lợi với ví điện tử đang ngày càng được ưa chuộng không chỉ vì sự nhanh chóng mà còn bởi những ưu đãi “tưởng nhỏ mà lại hóa nhiều”.

Cùng với sự phát triển của công nghệ và nhịp sống đô thị nhanh hơn mỗi ngày, sẽ không có gì là ngạc nhiên khi có thêm nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn hình thức “chi tiêu hợp lý” này. Chi tiêu hợp lý luôn là bài toán không bao giờ có đáp án đúng quy chuẩn, bởi vì ở mỗi gia đình sẽ có lời giải thích hợp với hoàn cảnh khác nhau, hãy thật tỉnh táo để tìm ra phương thức phù hợp nhất cho gia đình và bản thân mình nhé!

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Sourc: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Kohler X Manchester United: Sắc đen bóng và đen mờ kết hợp tinh tế trong từng chi tiết

3899 views
21-12-2020
Kohler, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các sản phẩm Phòng tắm và Bếp, nhà tài trợ trên tay áo đầu tiên cho Câu lạc bộ Manchester United, vừa giới thiệu Bộ sưu tập phòng tắm Manchester United mới góp phần mang đến trải nghiệm tinh tế hoàn hảo cho cuộc sống hàng ngày.

NowFood giao hơn 1 triệu món ăn và thức uống trong ngày 12/12

4902 views
14-12-2020
Now, ứng dụng giao thức ăn theo yêu cầu tại Việt Nam, đã khép lại năm 2020 với thành công của sự kiện 12.12 Siêu Đại Tiệc. Trong ngày 12/12 vừa qua, NowFood ghi nhận hơn 1 triệu món ăn và thức uống được giao khắp Việt Nam trong vòng 24 giờ để phục vụ nhu cầu ăn uống của người dùng.

A Taste Of Italy Everyday 2020: Triển lãm Đồ uống và Thực phẩm Italy tại Hà Nội tôn vinh bẳn sắc và văn hóa Ý

4595 views
08-12-2020
Nhân dịp Tuần lễ ẩm thực Ý 2020, Đại sứ quán Ý tại Hà Nội, Thương vụ Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh và ICHAM - Phòng Thương mại và Công nghiệp Ý tại Việt Nam phối hợp tổ chức Triển lãm Ý A Taste Of Italy Everyday với sự tham gia của 10 doanh nghiệp hiện đang nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm và đồ uống Made In Italy.

Nhân dịp cuối năm, Shopee Premium ưu đãi độc quyền siêu thương hiệu

4487 views
04-12-2020
Chiến dịch lễ hội đặc biệt này sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 14/12/2020. Người dùng có thể vào xem Shopee Premium thường xuyên mỗi ngày để không bỏ lỡ loạt ưu đãi hàng ngày tốt nhất cũng như các sản phẩm phiên bản giới hạn.

Shopee khởi động sự kiện 12/12 Sale sinh nhật, kỷ niệm hành trình 5 năm đẩy mạnh số hóa tại châu Á

5218 views
02-12-2020
Thông qua sự kiện 12/12 này, Shopee sẽ khép lại mùa mua sắm cuối năm và kỷ niệm hành trình năm năm đẩy mạnh số hóa trong khu vực, đồng thời nhấn mạnh ba xu hướng chính đã được hình thành và sẽ tiếp tục thúc đẩy thương mại điện tử phát triển: Xã hội, Cá nhân hóa và Tích hợp.