Cứ 10 công ty thì có 7 công ty sẵn sàng trả phí thuê cao hơn cho tòa nhà xanh
4083 views
23-06-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) 70% các tập đoàn đa quốc gia cho biết họ sẵn sàng trả tiền thuê cao hơn nếu tòa nhà có chứng nhận xanh. Con số này phù hợp với mục tiêu phát triển bất động sản bền vững trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, nơi có 40% doanh nghiệp đang thực hiện cam kết không phát khí thải và 40% khác đặt mục tiêu trước năm 2025.

Động lực loại bỏ khí thải carbon trong bất động sản thúc đẩy 80% các doanh nghiệp ưu tiên chọn các tòa nhà có thể giúp họ hoàn thành mục tiêu, trong khi 65% nhà đầu tư bất động sản sẽ để mắt đến các công trình xanh.

Theo báo cáo mới nhất của JLL (NYSE: JLL) Bất động sản bền vững: Từ khát vọng đến hành động đã khảo sát hơn 550 nhà lãnh đạo, trong đó có 478 tập đoàn và 76 chủ đầu tư từ nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Khoảng 90% công ty đồng ý rằng việc giải quyết lượng khí thải từ bất động sản là điều cần thiết để đạt được chương trình nghị sự không carbon ròng, mở ra một kỷ nguyên mới cho môi trường đầu tư bất động sản tại Châu Á Thái Bình Dương. Theo JLL, phần lớn các doanh nghiệp đang ở trong tòa nhà xanh trả mức phí cao hơn 7-10%, cung cấp một chuẩn mực cho xu hướng cho thuê bền vững trong tương lai.

“Đối với các công ty hoạt động tại Châu Á Thái Bình Dương, bất kỳ sự giảm thiểu lượng khí thải carbon nào cũng đều gắn liền với bất động sản. Các doanh nghiệp này sẽ ngày càng yêu cầu các giải pháp bất động sản xanh hỗ trợ cho chương trình nghị sự bền vững của họ. Điều này sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư ưu tiên cho các hạng mục xanh, giúp sự chuyển đổi ngành bất động sản tốt đẹp hơn cho tương lai,” Anthony Couse, Giám đốc Điều hành JLL Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Cuộc khảo sát cung cấp một cái nhìn toàn diện về hành trình phát triển bền vững của các tổ chức, khảo sát ghi nhận có 21% doanh nghiệp và 26% nhà đầu tư đặt mục tiêu giảm phát thải carbon lên hàng đầu trong danh mục đầu tư của họ. Ngược lại, chỉ có 36% doanh nghiệp yêu cầu cam kết giảm khí thải từ các nhà cung cấp và khách hàng, chính vì vậy, các tổ chức này cần phải làm nhiều hơn nữa để chuyển các cam kết thành hành động hữu hình, theo dữ liệu của JLL.

Tuy nhiên, nhiều công ty cũng đưa ra những rào cản trong việc thực hiện cam kết. Khoảng 70% doanh nghiệp cho biết họ thiếu sự hỗ trợ từ chủ nhà và thiếu chính sách ưu đãi từ chính phủ. Ngoài ra, việc thiếu hụt cơ sở hạ tầng công nghệ cũng là một trở ngại.

Ông Roddy Allan, Giám đốc Nghiên cứu Thị trường, JLL Châu Á Thái Bình Dương nhận định: “Xã hội đang chuyển hướng tập trung vào không gian xanh nhằm giải quyết những lo ngại về rủi ro khí hậu, và các công ty sẵn sàng trả một khoản phí lớn để đáp ứng những nhu cầu mới. Hiện nay, để hỗ trợ cho mối quan quan hệ đối tác giữa khách thuê và chủ nhà và để biến tham vọng trở thành hành động, các doanh nghiệp cần đề cao tối đa trách nhiệm bền vững đối với các danh mục bất động sản thương mại của họ”.

Hiểu hơn về JLL

JLL (tên niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ: JLL) là tập đoàn hàng đầu chuyên cung cấp các dịch vụ quản lý và đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. Sứ mệnh của chúng tôi là xây dựng, phát triển và định hình lại thị trường bất động sản, tạo ra nhiều cơ hội giá trị và môi trường làm việc tuyệt vời cho nhân viên đạt được khát vọng của họ. Với bề dày kinh nghiệm, tham vọng của chúng tôi là xây dựng một tương lai tốt đẹp cho khách hàng, cư dân và cộng đồng. Hiện nay, JLL tự hào là một trong những công ty nằm trong top 500 Fortune với doanh thu hàng năm đạt 16,6 tỷ USD, hoạt động tại hơn 80 quốc gia và 91.000 nhân viên tính đến ngày 31 tháng 03 năm 2021. JLL là thương hiệu đã đăng ký của tập đoàn đa quốc gia Jones Lang LaSalle.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: JLL Vietnam
RELATED NEWS

Mô hình khách sạn cách ly y tế, điểm sáng của phân khúc du lịch khách sạn Việt Nam trong đại dịch COVID-19

2704 views
24-09-2021
Cũng như đa số các nước trên thế giới, ngành du lịch khách sạn tại Việt Nam đang hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề, đặc biệt là trong làn sóng dịch thứ tư này, do những quy định về đóng cửa biên giới quốc tế, hạn chế các đường bay trong nước, và các biện pháp giãn cách xã hội. Mặc dù vậy, mô hình khách sạn chuyển đổi thành cơ sở cách ly y tế với tỉ lệ lấp đầy có thể lên tới 78% đang được coi là một điểm sáng của ngành, từ đó mang tới nhiều kỳ vọng phục hồi trong những tháng cuối năm 2021.

Phú Quốc khởi đầu hy vọng của hành trình phục hồi

2837 views
22-09-2021
Với mục tiêu tháo dỡ dần các khó khăn của ngành du lịch, Việt Nam có kế hoạch mở cửa trở lại thành phố đảo Phú Quốc đối với thị trường khách du lịch quốc tế từ tháng 10/2021 theo chương trình thí điểm kéo dài 6 tháng.

Mở cửa du lịch liệu có giúp thúc đẩy giá trị bất động sản tại tại huyện Cần Giờ, TP. HCM?

3009 views
20-09-2021
Là mộ trong số rất ít quận, huyện tại TP Hồ Chí Minh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 trong đợt bùng phát thứ tư tính đến nay, Huyện Cần Giờ đang bắt đầu triển khai các kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế, trong đó có việc mở cửa du lịch tại khu vực biển nước mặn tại đây. Vậy liệu đây có thể coi là một động thái tích cực giúp hỗ trợ việc tăng giá bất động sản, hoặc xuất hiện những cơn sốt đất tại huyện ngoại thành này. Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Gíam đốc cấp cao Savills Việt Nam đã có một vài chia sẻ về chủ đề này.

Chuyên gia lý giải những thuận lợi và khó khăn của M&A bất động sản tại Việt Nam

3347 views
16-09-2021
Thị trường M&A bất động sản tại Việt Nam trong thời gian qua đã có sự thay đổi lớn, các nhà đầu tư bất động sản trong nước đã mạnh dạn và năng động hơn trong hoạt động mua bán và sát nhập cũng như tìm kiếm các quỹ đất. Dẫn dắt thị trường về số lượng giao dịch thành công là các giao dịch giữa các nhà đầu tư trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại thị trường Việt Nam. Các chuyên gia nhận định vì nhiều lý do trong đó có cả những tác động của Covid, khiến tiến độ hoàn thành pháp lý của dự án, yếu tố then chốt quyết định sự thành bại của một thương vụ M&A, bị chậm lại.

Lối đi nào dành cho các doanh nghiệp F&B và tiểu thương ngành dịch vụ ăn uống sau giai đoạn giãn cách xã hội?

3329 views
14-09-2021
Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi toàn bộ hành vi của người tiêu dùng, cách toàn thị trường bán lẻ vận hành, cơ hội xen lẫn với thách thức mà các hộ kinh doanh phải hết sức tỉnh táo, khôn khéo, học hỏi và trang bị cho mình những nền tảng đúng đắn để nhận ra dòng chảy thời đại này và hòa mình vào để nắm bắt được những cơ hội quý giá.