Cơn sốt vali, túi xách mùa du lịch 2018
5027 views
02-06-2018
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.Bussinevn) Ghi nhận ở nhiều cửa hàng vali, túi xách trên địa bàn TP.HCM đã bắt đầu đông đúc khách hàng đến mua sắm vali, túi xách chuẩn bị cho những chuyến du lịch của gia đình vào hè.

Mặt hàng đa dạng

Chị Nguyễn Hồng Thanh, một khách hàng đến mua vali ở một cửa hàng trên đường Phan Văn Trị, Q. Gò Vấp, cho biết gia đình chị dự định sẽ đưa con đi du lịch vào dịp hè này. Vì muốn đi du lịch ngoài tỉnh nên chị đi mua thêm một chiếc vali cỡ lớn để xếp quần áo, đồ đạc cho các con. Chị Thanh cũng cho biết, mấy ngày đi chọn mua vali đến cửa hàng nào cũng thấy khách đông hơn thường ngày. Cũng như chị Hồng Thanh, chị Tâm, một khách hàng tìm mua vali ở quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết gia đình chị dự định đi du lịch Bình Thuận nên chị đi tìm mua hai vali cỡ nhỏ để đồ cho hai con.

Bà Phạm Thị Thảo Mai, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh túi xách, vali trên đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận) cho biết, dịp hè là thời điểm kinh doanh các sản phẩm vali sôi động nhất trong năm. Tùy theo chất lượng, mẫu mã và nơi sản xuất, giá của các sản phẩm vali giao động từ 400.000 đồng đến 5 triệu đồng/chiếc.

Cụ thể, các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam như Macat của Công ty Thế giới Túi Xách, Sakos của Công ty Thái Việt… có giá khá rẻ từ 700.000 đồng đến 1,7 triệu đồng/chiếc. Các sản phẩm vali này có chất liệu vải dù chống thấm với nhiều kiểu dáng, mẫu mã. Đối với loại vali đến từ thương hiệu Prince, Miti, Skywalker ...có giá từ 400.000 đồng – 1,2 triệu đồng/chiếc. Thương hiệu như Skyway, Black Paw Mỹ, Elite... giá dao động từ 1–2 triệu đồng/chiếc.

Một số sản phẩm vali sản xuất tại Trung Quốc (Leaves King, Meganine…) và Thái Lan (Sataco) có giá thành từ 1,3 - 2,5 triệu đồng/chiếc cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Riêng sản phẩm vali cao cấp của những thương hiệu lớn như Samsonite, Heys, American Tourister, Cosas United… có giá từ 2-5 triệu đồng/chiếc.

Những sản phẩm này giá tuy cao nhưng khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, độ bền, trọng lượng của sản phẩm nhẹ.

Tuy nhiên, trong một vài thời điểm nhất định của năm, các hãng thuộc phân khúc cao hơn này thường giảm giá với mức tối đa tới 50%. Và đó là lúc các tín đồ thời trang và hàng hiệu "canh sale off", góp phần đẩy mạnh sức mua. Còn vào mùa du lịch, những ai có điều kiện tốt hơn cũng sẽ vẫn quan tâm lựa chọn mẫu mã của các hãng này.

"Năm nay, giá các sản phẩm vali không tăng nhiều so với năm ngoái vì mẫu mã đa dạng, phong phú hơn. Khách hàng lựa chọn sản phẩm có thể tùy vào kích thước, chất liệu, thương hiệu nhà sản xuất", chị Mai nói.

Vali cỡ nhỏ hút khách mua

Nhiều chủ cửa hàng bán vali, túi xách trên địa bàn TP.HCM đều cho biết, khách hàng rất ưu chuộng các mẫu vali cỡ nhỏ, gọn nhẹ nhưng có không gian đủ chỗ để cất giữ đồ đạc. Bên cạnh đó, khách hàng cũng ưu tiên lựa chọn các loại vali có bảo mật an toàn. Ghi nhận tại một số cửa hàng, những vali kích thước nhỏ được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều hơn hẳn so với các loại cỡ trung và cỡ to.

Đang tìm cho ḿình một chiếc vali kéo cabin cỡ nhỏ để chuẩn bị đi du lịch, chị Đỗ Thu Quỳnh (đường Trường Chinh, quận Tân Bình) chia sẻ: “Các chuyến nghỉ mát, du lịch thường chỉ kéo dài 3-4 ngày nên tôi chọn vali nhỏ, vẫn đủ đựng đồ dùng cho chuyến đi mà lại vừa tiện trong việc di chuyển, mang hành lý lên máy bay hoặc ô tô...".

Phục vụ mùa du lịch, các sản phẩm vali nhựa dẻo, nhựa cứng màu sắc rực rỡ cũng rất được yêu thích. Tuy nhiên, với chất liệu nhựa th́ì người tiêu dùng cũng cân nhắc hơn khi lựa chọn mua sản phẩm này.

Chị Thu, nhân viên bán hàng tại siêu thị BigC Trường Chinh cho biết: “Nếu như các sản phẩm giá dưới 2 triệu đồng/chiếc nhiều khách hàng lựa chọn chất liệu vải chống thấm thì với các sản phẩm cao cấp chất liệu nhựa dẻo lại được khách hàng ưu chuộng do màu sắc sang trọng, nhẹ và độ bền cao”. Còn theo anh Trần Trung Kiên (chủ cửa hàng bán vali Hồng Kiên nằm trên đường Nguyễn Oanh) cho biết, năm nay sức mua các sản phẩm vali tăng sớm hơn mọi năm do khách hàng mua để phục vụ nhu cầu đi du lịch. Đến thời điểm này, sức mua đã bắt đầu tăng mạnh và trong tháng 6 là thời gian cao điểm của mùa du lịch, dự báo thị trường vali sẽ vẫn sôi động.

Ông Trần Minh Ḥà, quản lý văn pḥòng một công ty Du du lịch lữ hành ở TP.HCM cho biết, đa số du khách khi đi du lịch rất ngại mang theo những vali lỉnh kỉnh. Trong xu thế du lịch hiện nay nhiều du khách lựa chọn dạng balo tiện lợi, vừa giữ được đồ đạc vừa tiện mang theo bên mình. Theo ông Ḥà, thời điểm này bắt đầu vào mùa du lịch nên du khách đăng kí tour cũng tăng nóng dần, các tour du lịch xa đều đăng kí gửi kèm theo vali, ba lô đồ đạc.

"Thu nhập của người dân đặc biệt ở các đô thị lớn như TP.HCM ngày càng tốt hơn. Nhiều người có thói quen đi chơi xa, nghỉ dưỡng, thụ hưởng nghỉ ngơi mua sắm cùng gia đình hoặc tranh thủ ngày hè cho con cái vui chơi ở các điểm du lịch trong, ngoài nước. Họ cũng sẵn sàng chi trả tốt và thường xuyên hơn cho nhu cầu đó.

Do đó, mùa cao điểm của thị trường vali, túi xách cũng là mùa các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng và phân phối tốt, bảo hành nghiêm chỉnh, có cơ hội đẩy mạnh doanh thu tăng mạnh nhất trong năm", chủ một doanh nghiệp túi xách ba lô cho biết.

Source: Diễn đàn doanh nghiệp
RELATED NEWS

Nở rộ bán hàng trực tuyến ở các chung cư tại TP. HCM

2361 views
18-11-2019
Đặc sản địa phương, hàng cũ thanh lý... đều được giao dịch hiệu quả trên fanpage, group thuộc các cụm chung cư tại TPHCM. Xu hướng mở rộng bán hàng online phục vụ khách tại nơi mình sinh sống được nhiều bạn trẻ triển khai, tuy có vẻ xuề xòa, nhưng cho thu nhập đáng kể...

Mỗi ngày trung bình xử lý 3,5 triệu đơn hàng, Shopee vẫn thua lỗ hơn 200 triệu USD/quý

2367 views
15-11-2019
Mặc cho thua lỗ, Shopee vẫn nhận được sự ủng hộ từ tập đoàn mẹ Sea, quyết tâm tiếp tục đốt tiền cho marketing để chiếm thị trường.

Muôn kiểu khuyến mãi thoát ế độc đáo đáng yêu nhân Ngày độc thân 11/11

2385 views
13-11-2019
Ngày độc thân 11/11 năm nay rơi vào thứ hai đầu tuần, do đó nhiều cửa hàng đã tranh thủ tung khuyến mãi ngay từ hai ngày cuối tuần chứ không đợi đến thứ hai. Đặc biệt, nhiều hình thức khuyến mãi và sự kiện độc đáo được áp dụng tăng thêm độ hấp dẫn

Đợt cao điểm tổng kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp cuối năm nay 2019

2384 views
11-11-2019
Tổng cục Quản lý thị trường vừa có Công văn số 2248/TCQLTT-THKHTC gửi các đơn vị trực thuộc về việc mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp cuối năm 2019, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

4 tấn quần áo ngoại bị cắt tem nhãn và đính thay bằng nhãn NEM, IFU trên các sản phẩm

2422 views
08-11-2019
Cục Quản lý thị trường Hà Nội (Bộ Công Thương) vừa phát hiện cơ sở nhập hàng may mặc nước ngoài, thay nhãn mác để tiêu thụ trong nước. Cục này cho biết sẽ có công văn mời NEM, IFU lên làm việc để xác minh, làm rõ vụ việc.