Câu chuyện đằng sau ứng dụng giao đồ ăn Now đổi tên thành ShopeeFood
3191 views
12-08-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Now, một trong những ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất tại Việt Nam, vừa thông báo đến người dùng sẽ đổi tên thành ShopeeFood kể từ ngày 18/8. Đây được xem là một sự tích hợp và liên kết chặt chẽ hơn với hệ sinh thái Shopee.

Now, một trong những ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất tại Việt Nam, vừa gây xôn xao trong cộng đồng mua sắm trực tuyến khi bất ngờ thông báo sẽ đổi tên thành ShopeeFood kể từ ngày 18/8 tới đây. Đây không hẳn là một thương vụ M&A bởi từ năm 2017, Sea tập đoàn mẹ của Shopee đã sở hữu 82% cổ phần của Foody Corporation.

Theo Công ty cổ phần Foody/Now, việc đổi tên sẽ giúp hãng đồng nhất được thương hiệu trong hệ sinh thái với nhiều tiện ích của kinh tế số như thương mại điện tử (Shopee), đồ ăn (ShopeeFood), thanh toán (ShopeePay), qua đó gia tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Khách hàng sẽ được tiếp cận nhiều dịch vụ và sản phẩm dễ dàng, các đối tác kinh doanh, nhà hàng và tài xế có một nguồn khách hàng đa dạng và rộng hơn, những điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế số của Việt Nam.

Cùng với việc đổi tên, Now cũng cho biết các quyền lợi của người dùng, đối tác đã được cấp trước đó vẫn được giữ nguyên, không có bất kỳ sự thay đổi nào.

Các dịch vụ hiện có của Now vẫn hoạt động bình thường như trước đây, trong đó dịch vụ NowFood đổi tên thành ShopeeFood, còn dịch vụ NowShip đổi tên thành ShopeeExpress Instant.

ShopeeFood sẽ tiếp tục cung cấp đa dạng thực phẩm, đồ uống và nhu yếu phẩm hằng ngày từ hệ thống các đối tác, bao gồm nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi...

Now (trước đây là Delivery Now) là dịch vụ giao hàng trực tuyến được Công ty cổ phần Foody ra mắt từ năm 2016. Đây là một trong những ứng dụng đón đầu mảng giao đồ ăn ở Việt Nam, khá quen thuộc với người dùng trong sắc đỏ tươi, viền xanh. Chưa thấy hãng thông bố nhận diện thương hiệu mới sau khi đổi tên về "chung nhà" với Shopee.

Trước đó, vào tháng 6/2021, ví điện tử AirPay cũng được chính thức đổi tên thành ShopeePay. Bước chuyển đổi này được cho là giúp tăng nhận diện thương hiệu ShopeePay, tiếp cận đông đảo người dùng hơn.

Edit: Doanh Nghiệp Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Tuổi Trẻ
RELATED NEWS

Thương mại điện tử là ngành tiếp cận thị trường có điều kiện với nhà đầu tư ngoại từ năm 2022

3816 views
01-10-2021
Thương mại điện tử được xác định là ngành, nghề tiếp cận thị trường có điều kiện đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Theo đó, nhà đầu tư ngoại chi phối một trong số năm sàn thương mại điện tử dẫn đầu thị trường sẽ phải xin ý kiến thẩm định của Bộ Công an.

Doanh nghiệp lo lắng mùa bánh Trung thu 2021 năm nay khốn khó vì đại dịch bệnh COVID-19

4284 views
20-08-2021
Đây lẽ ra là thời điểm sôi động của thị trường bánh Trung thu, nhưng một số thương hiệu chỉ mới mở bán vài ngày, trong khi số khác chưa có kế hoạch cụ thể.

Biến thị trường ảo thành chỗ kiếm tiền, YouTuber sống khỏe thời đại dịch COVID-19 hoành hành

3815 views
09-08-2021
Giữa lúc dịch bệnh COVID-19 diễn tiến phức tạp, nhiều doanh nghiệp không thể gồng gánh chi phí, nhiều nhân viên mất việc làm vì đại dịch, thế nhưng những người sáng tạo nội dung trên youtube vẫn sống khỏe mùa dịch này.

Vì sao các sàn thương mại điện tử nội thường lép vế trước sàn ngoại

3855 views
31-07-2021
Uớc tính Shopee có 37% thị phần ở Indonesia, không hơn nhiều so với con số 35% của Tokopedia.

Giải mã việc ngày càng nhiều startup Việt “bị chi phối” bởi 1 công ty Singapore hay Hong Kong

3593 views
28-07-2021
Theo quan điểm của một giám đốc quỹ đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam, có ba lý do chính dẫn tới việc các startup thành lập công ty holding tại Singapore.