Biến thị trường ảo thành chỗ kiếm tiền, YouTuber sống khỏe thời đại dịch COVID-19 hoành hành
3777 views
09-08-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Giữa lúc dịch bệnh COVID-19 diễn tiến phức tạp, nhiều doanh nghiệp không thể gồng gánh chi phí, nhiều nhân viên mất việc làm vì đại dịch, thế nhưng những người sáng tạo nội dung trên YouTube vẫn sống khỏe mùa dịch này.

Nhận tiền khủng khi khai thác thị trường ảo

Đối với nền tảng YouTube ở Việt Nam, mỗi người sáng tạo nội dung trên YouTube (hay còn gọi là YouTuber) có thể kiếm tiền khi đạt đủ tiêu chuẩn là 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem trên kênh. Đây là con số được cho là khá vất vả cho những người mới bắt đầu với việc sáng tạo nội dung trên YouTube, thế nhưng đó không phải điều làm khó dễ các YouTuber.

Khi đã đạt đủ số lượng giờ xem và người đăng ký, các youtuber có thể kiếm tiền từ các nguồn thu quảng cáo trên kênh và các đơn quảng cáo ngoài, và con số ấy thực sự là không hề nhỏ.

Mặc dù được đánh giá là số tiền từ các lượt xem đến từ Việt Nam không cao như ở nước ngoài (chỉ từ 0,1 đến 1 USD) , thế nhưng các YouTuber có thể kiếm được số tiền cực khủng từ nghề làm YouTuber. Trong một video trên kênh Khoa Pug, một kênh YouTube đã có 3,43 triệu người đăng ký trên kênh, YouTuber này chia sẻ anh có thể kiếm được rất nhiều tiền từ YouTube.

Biến thị trường ảo thành chỗ kiếm tiền, youtuber sống khỏe thời dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Măc dù không chia sẻ con số cụ thể, thế nhưng theo ước tính từ Social Blade, doanh thu mỗi năm của kênh Khoa Pug khoảng 89.000 USD đến 1,4 triệu USD (khoảng 2 tỷ đến 32 tỷ đồng)

Nhìn sang những kênh YouTube lớn khác ví dụ như Thơ Nguyễn với gần 9 triệu lượt đăng ký kênh và gần 4 tỷ lượt xem, ước tính doanh thu từ kênh này dao động từ 6,1 đến 97,4 tỷ đồng/năm.

Hay mới đây nhất, kênh YouTube NTN sau khi chính thức đạt 10 triệu lượt đăng ký và trở thành kênh YouTube cá nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt được nút kim cương từ YouTube, và cũng là nút kim cương thứ hai sau kênh hài FAP TV, ước tính YouTuber này có thể kiếm từ khoảng 155.000 USD đến 2,5 triệu USD 1 năm. (khoảng 3,5 tỷ đến gần 60 tỷ VND).

Nhiều thiếu niên mơ ước trở thành ngôi sao YouTuber

Nhìn vào những kênh YouTube lớn và số tiền khủng có thể kiếm từ YouTube đã biến YouTuber dần trở thành một nghề ở Việt Nam. YouTuber Hoàng Nam (kênh Challenge Me - Hãy Thách Thức Tôi) từng chia sẻ: "YouTuber thời gian gần đây đã trở thành một nghề rất hot, thậm chí đã trở thành mơ ước của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các cháu thiếu nhi. Khi mà Nam hỏi thì nhiều bạn trẻ đã không ngần ngại mà nói rằng mơ ước lớn lên trở thành YouTuber".

Trên thực tế cũng có rất nhiều em thiếu niên mơ ước sau này trở thành YouTuber nổi tiếng. Ngay cả các bậc cha mẹ cũng có nhiều người viết trên trạng thái thời gian Facebook của mình là con mơ ước sau này trở thành YouTuber số một Việt Nam.

Biến thị trường ảo thành chỗ kiếm tiền, youtuber sống khỏe thời dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Bởi cuộc sống của một YouTuber mà đa phần mọi người thấy đều là những thứ hào nhoáng, xa hoa, bóng bẩy. Những thứ làm cho người khác cảm thấy ganh tỵ, mong muốn, khao khát. Họ cho ta thấy một cuộc sống đầy trải nghiệm, đầy những thứ mới mẻ. Họ gặp những con người mới, đi đến những vùng đất mới. Họ tự mở rộng giới hạn của chính mình.

Nhưng tìm hiểu thực tế và thông tin chia sẻ của một số youtuber uy tín trên thế giới ảo thì nghề này cũng nhiều những chông gai. Những suy nghĩ, nhận định ngoài lề, chưa có đủ kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, chưa phân tích chuyên sâu thị yếu người xem… Phần lớn người ta sẽ thấy đây là một công việc dễ dàng, nhàn nhã và có thể kiếm được rất nhiều tiền. Trên thực tế, nghề này theo như chia sẻ của nhiều youtuber, đó là yêu cầu khả năng bám trụ và sự cống hiến không kém gì, nếu không muốn nói là nhiều hơn, bất kỳ công việc truyền thống nào.

Dù làm bất kể nghề gì, đặc biệt là những nghề liên quan đến sáng tạo nội dung, hãy làm ra những nội dung tốt đẹp, đừng làm biến tướng, đừng tạo ra những nội dung xấu độc gây ảnh hưởng đến thế hệ tương lai. Hãy tạo ra những điều tốt đẹp, góp phần tạo ra những giá trị và đem lại lợi ích lớn đến cộng đồng.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Gia Đình và Xã Hội
RELATED NEWS

iPhone 13 chính hãng, mã VN/A mở bán tại Việt Nam từ ngày 22/10

3913 views
01-10-2021
Các nhà bán lẻ sẽ chính thức nhận đặt trước từ ngày 15/10. Theo dự báo, lượng hàng về trong đợt đầu sẽ không nhiều, có thể xảy ra tình trạng khan hàng.

Thương mại điện tử là ngành tiếp cận thị trường có điều kiện với nhà đầu tư ngoại từ năm 2022

3800 views
01-10-2021
Thương mại điện tử được xác định là ngành, nghề tiếp cận thị trường có điều kiện đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Theo đó, nhà đầu tư ngoại chi phối một trong số năm sàn thương mại điện tử dẫn đầu thị trường sẽ phải xin ý kiến thẩm định của Bộ Công an.

Vì sao giá Bitcoin biến động mạnh những ngày vừa qua?

3439 views
29-09-2021
Bitcoin lao dốc như tàu lượn đâm thủng các vùng kháng cự cũ khiến nhiều nhà đầu tư hết sức lo lắng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Lời giải cho sử dụng và quản lý livestream hiệu quả

3358 views
22-09-2021
Nhà nước cần hướng các tranh chấp trên mạng xã hội phải được giải quyết bằng pháp luật. Đây là cách giải quyết của một xã hội hiện đại, tôn trọng văn hóa pháp quyền.

Tivi ế ẩm, hàng cao cấp giảm giá tới 50% vẫn khó bán

3818 views
21-09-2021
Các siêu thị điện máy tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho mặt hàng tivi nhằm kích cầu mua sắm, đẩy hàng tồn. Đặc biệt, các dòng tivi màn hình lớn được giảm giá cực "khủng", có mẫu giảm hơn 50% nhưng sức mua rất yếu.