Bia Heineken bị tẩy chay vì mẩu quảng cáo 1 phút có liên quan tiêm vaccine
4487 views
11-07-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Một số người up lên mạng các video quay cảnh bản thân họ đang mở chai bia Heineken nhưng không uống mà đổ thẳng vào bồn rửa bát.

Hôm 8/7, Heineken tung ra mẩu quảng cáo dài khoảng một phút trên mạng xã hội, trong đó có cảnh những người lớn tuổi nhảy nhót trong câu lạc bộ đêm và cùng nhau chạy ra bãi biển gần đó nô đùa. Đoạn quảng cáo kết thúc với thông điệp: "Đêm nay thuộc về những người đã được tiêm vaccine. Giờ là thời gian để tận hưởng".

Tuy nhiên quảng cáo này đã khiến người tiêu dùng giận dữ. Đến hôm qua (9/7), làn sóng đe doạ tẩy chay hãng bia xuất hiện với hashtag #BoycottHeineken tràn ngập trên Twitter. Một số người up lên mạng các video quay cảnh bản thân họ đang mở chai bia Heineken nhưng không uống mà đổ thẳng vào bồn rửa bát.

Đại diện của Heineken cho biết quảng cáo này là để quảng bá cho ngành du lịch nghỉ dưỡng, khuyến khích mọi người hãy quay trở lại các quán bar và nhà hàng một cách an toàn để cùng tận hưởng thú vui bên nhau. Năm ngoái, trong thời gian phong toả, Heineken vẫn triển khai chương trình tặng cho khách hàng những voucher có thể quy đổi ra bia khi các quán bar mở cửa trở lại.

Là nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới, Heineken gia nhập nhóm các công ty đang triển khai những chương trình quảng cáo cũng như các chính sách khuyến khích tiêm chủng. Lãnh đạo các doanh nghiệp tự định vị bản thân nằm ở tuyến đầu của chiến dịch chống lại phong trào anti-vaccine vốn phổ biến ở Mỹ, Pháp và Nga.

Hồi tháng Hai, lần đầu tiên trong 40 năm nhãn hiệu bia Budweiser (thuộc sở hữu của tập đoàn AB InBev) đã quyết định không chạy quảng cáo trong giải đấu Super Bowl mà thay vào đó sử dụng kinh phí quảng cáo để tài trợ cho các chiến dịch ủng hộ vaccine. Miễn dịch sẽ "đem lại sự tự do cho mọi người", cựu CEO Carlos Brito phát biểu tại thời điểm đó.

Alan Jope, CEO của Unilever, cho biết ông hàng tuần ông đều ký vào những lá thư gửi tới 150.000 nhân viên để thúc giục họ đi tiêm vaccine ngay khi có thể.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Doanh Nghiệp và Tiếp Thị
RELATED NEWS

Một số ứng dụng giao hàng liên quận đang có khuyến mãi miễn phí

2952 views
21-09-2021
Sau khi các hãng vận chuyển công nghệ được phép hoạt động liên quận trở lại từ 0 giờ ngày 16-9 trong khung từ 6-20 giờ mỗi ngày, người dùng phản ánh vẫn khó đặt hàng và phí giao hàng khá cao. Tuy vậy, một số ứng dụng đã nỗ lực miễn, giảm phí vận chuyển để hỗ trợ khách hàng.

Tivi ế ẩm, hàng cao cấp giảm giá tới 50% vẫn khó bán

3078 views
21-09-2021
Các siêu thị điện máy tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho mặt hàng tivi nhằm kích cầu mua sắm, đẩy hàng tồn. Đặc biệt, các dòng tivi màn hình lớn được giảm giá cực "khủng", có mẫu giảm hơn 50% nhưng sức mua rất yếu.

Cẩn thận khi đặt mua bánh Trung thu 2021 qua mạng

3454 views
14-09-2021
Trung thu đang tới gần nhưng nhiều nhà sản xuất bánh Trung thu cho biết họ không kịp chuẩn bị nguyên liệu, nhân lực để tham gia thị trường. Trong khi nguồn bánh trôi nổi, không đảm bảo chất lượng đang được rao bán qua mạng khá nhiều.

Những siêu thị vừa bán hàng trực tuyến trở lại trong giai đoạn giãn cách xã hội siết chặt

3362 views
10-09-2021
Trong số các hệ thống bán lẻ đang tham gia cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu tại thị trường TP HCM, hiện chỉ có vài doanh nghiệp duy trì kênh bán hàng trực tuyến.

Nở rộ cộng tác viên bán hàng lương thực, thực phẩm online mùa dịch COVID-19

3881 views
25-08-2021
Trong thời gian giãn cách xã hội, hình thức bán hàng, nhất là thực phẩm nở rộ. Nhiều người tiêu dùng có thể thấy rất nhiều người quen của mình rao bán hàng trên mạng xã hội nhưng thật ra là chỉ có một số người bán hàng thực sự, phần lớn còn lại là cộng tác viên đăng tin, chốt đơn cho người bán để hưởng hoa hồng.