Bất động sản hàng hiệu 2021: Đà Nẵng thuộc nhóm các thị trường hàng đầu thế giới
4360 views
05-11-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Đà Nẵng hiện đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu. Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, câu hỏi đặt ra cho Việt Nam xoay quanh khả năng đáp ứng nhu cầu và năng lực của thị trường bất động sản hàng hiệu. Ở góc độ chủ đầu tư, mặc dù có nhiều thương hiệu trên thế giới trong lĩnh vực này, chủ đầu tư nên đánh giá kỹ để có được sự lựa chọn phù hợp cho dự án bất động sản của mình.

Thị trường bất động sản hàng hiệu ghi nhận mức tăng trưởng 230% trong vòng một thập kỷ qua. Hiện nay, trên thế giới có khoảng gần 100,000 căn hộ trong lĩnh vực này. Nguồn cung được dự báo sẽ tăng gần gấp đôi trước năm 2026, gắn liền với sự gia tăng về số lượng thương hiệu hoạt động, từ 69 thương hiệu vào năm 2011 lên 133 thương hiệu vào năm 2021.

Trước đây, đa số các dự án bất động sản hàng hiệu tập trung ở Bắc Mỹ, cũng là nơi đầu tiên xuất hiện các sản phẩm bất động sản này. Hiện nay, nguồn cung đã được phân bổ đa dạng sang các khu vực khác trên thế giới, đặc biệt là Châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông, nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế và gia tăng về tài sản tại mỗi nước trong thập kỷ qua.

Xét về quy mô thị trường theo quốc gia, Mỹ đang dẫn đầu thế giới, đứng thứ hai là Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất ở vị trí thứ ba.

Xét về nguồn cung, Bắc Mỹ đứng số một toàn thị trường thế giới tính tới năm 2013. Hiện nay, khu vực này chiếm 35% tổng nguồn cung. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương ghi nhận mức tăng trưởng sát kề với 26% và đứng vị trí thứ hai trên toàn cầu.

Loại hình bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ở quy mô toàn cầu với những điểm nóng mới xuất hiện. Trong năm năm tới, Costa Rica, Nigeria, Quần đảo Cayman và Ai Cập được dự báo sẽ gia tăng gấp đôi nguồn cung hiện tại (với điểm xuất phát thấp). Tính đa dạng về nguồn cung toàn cầu sẽ càng nổi bật hơn với sự tham gia của thị trường Bỉ, Serbia và Dominica trong năm nay.

Sự tham gia của các thị trường mới nổi cùng đà tăng trưởng tại các thị trường lớn cho thấy tiềm năng của loại hình bất động sản này hiện nay. Đây chính là cơ sở chắc chắn để các thương hiệu và chủ đầu tư tự tin tham gia vào các khu vực địa lý mới.

Tại Việt Nam, sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu là dấu hiệu tích cực của thị trường. Xét về thị trường ở quy mô thành phố / điểm đến, báo cáo của Savills cho thấy Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu. Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Với Việt Nam, bất động sản hàng hiệu ban đầu xuất hiện tại các khu nghỉ dưỡng và biệt thự biển. Trên thế giới, lĩnh vực đã phát triển thành công tại các thành phố lớn khi ngày càng có nhiều người có nhu cầu sở hữu các loại hình bất động sản có thương hiệu. Thương hiệu giúp tăng giá trị của bất động sản về cả chất lượng quản lý, dịch vụ, địa điểm và tính vượt trội. Chúng tôi tự tin rằng bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam. Sản phẩm đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội là dự án The Ritz Carlton của Chủ đầu tư Masterise Homes và chúng tôi kỳ vọng rằng lĩnh vực này sẽ ngày càng đa dạng tại các địa điểm khác nhau trên thị trường Việt Nam”.

Giám đốc Savills Hà Nội phân tích, lĩnh vực bất động sản hàng hiệu không phải là một phân khúc rộng của ngành bất động sản. Đây có thể được xem là một thị trường ngách đối với các nhà đầu tư và đa phần người mua, do nguồn cung khan hiếm và mức giá cao cấp. Mặc dù không có sức ảnh hưởng lớn, bất động sản hàng hiệu vẫn có những tác động tích cực tới thị trường trong việc mang tới tiêu chuẩn thiết kế tầm cỡ và giới thiệu những tinh hoa của thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ quản lý đẳng cấp. The Ritz Carlton là thương hiệu cao cấp thuộc tập đoàn Marriott International về quản lý khách sạn và chúng ta kỳ vọng sẽ có thêm các thương hiệu ở các phân khúc khác nhau tham gia vào thị trường Việt Nam, với nhiều sự lựa chọn về giá cả và địa điểm. Tại Đà Nẵng, có nhiều dự án căn hộ hàng hiệu với mức giá rất hợp lý, điển hình như Hyatt Regency. Phân khúc này sẽ mở rộng tới các thành phố lớn khác như Hạ Long, Phú Quốc, Nha Trang.

“Với các chủ đầu tư, mô hình bất động sản hàng hiệu đòi hỏi dòng vốn mạnh. Nếu như thương hiệu mang tới định vị đẳng cấp cho dự án, chủ đầu tư cũng nên cân nhắc về tính khả thi khi đưa thương hiệu vào sản phẩm của mình. Những vị trí và dự án khác nhau lại có những đặc điểm riêng biệt vì vậy quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Những thương hiệu truyền thống của lĩnh vực này thường tới từ các thương hiệu lớn trong ngành quản lý khách sạn như The Ritz Carlton. Tại Mỹ và Châu Âu, số lượng thương hiệu tham gia vào thị trường này rất đa dạng, có thể kể đến các tên tuổi lớn trong ngành ô tô và thời trang như Porsche và Armani. Câu hỏi đặt ra cho thị trường Việt Nam là liệu mô hình bất động sản siêu sang này có đáp ứng được nhu cầu và năng lực của thị trường. Mặc dù có nhiều thương hiệu trên thế giới, chủ đầu tư nên đánh giá kỹ để có được lựa chọn phù hợp cho dự án bất động sản của mình”, ông Matthew Powell cho biết.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Savills Viet Nam
RELATED NEWS

Công ty dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới thu hút hàng loạt nhân tài đầu ngành bất động sản tại Việt Nam

2775 views
20-01-2022
Cushman & Wakefield (NYSE: CWK), công ty dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới, gần đây đã công bố việc bổ nhiệm bà Trang Bùi trở thành Tổng Giám đốc và chiêu mộ 20 chuyên gia hàng đầu trong thị trường bất động sản.

IHG tiếp tục mở rộng phát triển tại Việt Nam với thỏa thuận hợp tác mới Crowne Plaza Vinh Yen City Centre, Vĩnh Phúc

4910 views
13-12-2021
Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts và Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Bảo Quân vừa hoàn tất thỏa thuận ký kết hợp tác quản lý khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre dự kiến khai trương vào năm 2022.

Bất động sản xanh: Bài toán thử thách dành cho nhà đầu tư!

4768 views
10-12-2021
Theo Báo cáo Liên Hợp Quốc năm 2021, ngành xây dựng và bất động sản toàn cầu ghi nhận mức năng lượng tiêu thụ 36% với tổng lượng khí thải CO2 phát ra là 37%. Hướng tới chiến lược đầu tư và phát triển bền vững lâu dài, các nhà đầu tư bất động sản cũng cần cân nhắc thêm các yếu tố liên quan đến môi trường và xã hội.

2 yếu tố quyết định tính khả thi của kế hoạch phát triển một triệu ngôi nhà giá rẻ cho người lao động

4521 views
09-12-2021
Mới đây, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra kế hoạch phát triển một triệu ngôi nhà giá rẻ dành cho người lao động. Chương trình này được đánh giá là một động thái rất thiết thực của Ủy ban Nhân dân Thành phố, nó thể hiện tính nhân văn sâu sắc trong việc hỗ trợ những người có thu nhập thấp, người lao động có được nơi ăn cư lạc nghiệp. Tuy nhiên, từ kế hoạch tới thực tiễn vẫn cần có nhiều sự tham gia đóng góp và nguồn lực chung của cả xã hội.

Công ty dịch vụ bất động sản thế giới Cushman & Wakefield đầu tư 150 triệu USD vào Wework

4268 views
09-12-2021
Thương vụ đầu tư mở ra mối quan hệ đối tác chiến lược hứa hẹn mang đến các dịch vụ mới cho thị trường bất động sản