Apple tung cú đánh trực diện vào tham vọng smartwatch của Samsung, Huawei và Xiaomi
2417 views
12-09-2019
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Tính theo số liệu được Strategy Analytics công bố cách đây một tháng, Apple Watch chiếm tới 46% trong tổng số 12 triệu chiếc smartwatch bán ra trên toàn cầu trong quý II. Ở vị trí số hai là Samsung, với thị phần chỉ bằng một phần ba của nhà Táo.

Tham vọng chiếm ngôi của Apple là cực kỳ rõ ràng. Cả Samsung và Huawei đều đã từng tặng kèm smartwatch cho người mua điện thoại; đồng hồ của mỗi hãng đều không quá thua kém Apple Watch về tính năng hay mức giá (Samsung năm nay đã kịp ra mắt cảm biến điện tâm đồ giống Series 4). Một đối thủ đáng kể tên khác là Xiaomi hiện vẫn áp dụng cùng một chiêu bài đã từng dùng trên smartphone: thẳng thừng copy thiết kế của Apple, và hy vọng thu hút người dùng bằng giá rẻ. Mẫu "Amazfit GTS" với thiết kế "nhái" Apple Watch trắng trợn được Xiaomi bán với giá chỉ 127 USD mà thôi.

Apple vừa tung cú đánh cực mạnh vào tham vọng smartwatch của Samsung, Huawei và Xiaomi - Ảnh 1.

Đáng tiếc cho các đối thủ này, Apple đã chấm dứt giấc mơ đoạt ngôi của Samsung, Huawei và Xiaomi chỉ bằng một câu nói trong sự kiện ngày hôm qua: Apple Watch Series ba sẽ được bán tiếp với giá 199 USD. Ở mức giá chỉ ngang ngửa Galaxy Watch Active đời cũ và cũng chỉ đắt hơn vài chục USD so với giá Trung Quốc của Xiaomi Huami GTS, người dùng nay đã có thể tiếp cận với thương hiệu smartwatch số một thế giới. Tuy không có những tính năng mới mẻ như cảm biến điện tâm đồ hay màn hình luôn luôn bật để tiện xem giờ, Series ba vẫn là một mẫu smartwatch đủ tốt với vi xử lý lõi kép, chip NFC cho thanh toán, khả năng chống nước  tới 50 mét.

Chưa bao giờ Apple Watch lại rẻ đến thế! Trước đây, khung giá thấp nhất mà Apple áp đặt cho những chiếc Watch đời cũ vẫn lên tới 250 USD. Bằng cách tấn công vào khung giá 200 USD, Apple đã lần đầu tiên tạo ra sản phẩm cạnh tranh nghiêm túc với Samsung, Huawei và Xiaomi.

Mà Samsung, Huawei và Xiaomi thì đâu có 900 triệu người dùng smartphone như Táo... Khoảng cách giá cả có thể vẫn còn đó, nhưng người dùng Apple vốn đã có năng lực tài chính dư dả hơn. Nay, nhận được "cú huých" về giá từ Tim Cook, họ sẽ ngừng đắn đo, và sẽ sắm cho mình chiếc Watch đầu tiên. Tức là, khoảng cách giữa Apple Watch với kẻ về nhì, về ba về tư sẽ chỉ ngày một gia tăng mà thôi.

Source: Trí Thức Trẻ | Business.Cosmolife.vn
RELATED NEWS

Tiếp nhận tố giác hành vi buôn hàng giả, hàng nhái trên Internet

2790 views
20-01-2020
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố hai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận các phản ánh, tố giác hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là hoạt động buôn bán hàng giả, vi phạm bản quyền, sở hữu trí tuệ trên môi trường Internet trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Bật mí cho bạn 8 điểm iOS ăn đứt hệ điều hành Android của Google

2810 views
16-01-2020
Chuyên trang uy tín lâu năm Android Authority đã không tiếc lời khen ngợi dành cho tám tính năng vượt trội của iOS, hơn hẳn hệ điều hành của Google.

Những lo lắng về vấn đề an ninh của 5G tại các quốc gia

3021 views
13-01-2020
5G, thế hệ mạng di động tiếp nối 4G, mang lại lợi ích không nhỏ cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, nó lại đi kèm nhiều lo ngại về bảo mật, gây ra tranh cãi giữa các quốc gia.

Cảnh báo lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của ứng dụng TikTok

2722 views
10-01-2020
Tính đến giữa năm 2019, TikTok đã có hơn 1.3 tỷ người dùng hàng tháng, là ứng dụng mạng xã hội top 1 trên Android và top 2 trên iOS.

Những công nghệ miễn phí bạn đang dùng có thực sự “miễn phí”?

2817 views
09-01-2020
Nếu bạn muốn lưu trữ file và ảnh, Google Drive là một lựa chọn miễn phí. Khi bạn muốn quảng bá doanh nghiệp của mình, bạn có thể lập một tài khoản YouTube, Facebook hay Twitter mà không phải trả xu nào. Nhưng những công nghệ miễn phí này có thực sự "miễn phí"?