5 xu hướng kinh doanh F&B đáng chú ý trong năm nay 2020
2534 views
10-01-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Năm 2019 đã kết thúc và năm mới 2020 đã đến với nhiều kỳ vọng mới. Dưới đây là năm gợi ý cải thiện tình hình kinh doanh trong năm 2020 dành cho những ai đang làm trong ngành F&B, theo nguồn tin từ chuyên trang FnB Việt Nam.

Công nghệ IoT – Internet vạn vật kết nối

Nếu đã biết được về thuật ngữ Internet vạn vật kết nối (IoT), chúc mừng, bạn đang là những người bắt kịp được với xu hướng hiện nay. Vào thời đại này, mọi thứ, từ thiết bị nấu bếp, âm nhạc, hệ thống thông khí, ánh sáng… cùng kết nối trực Internet đang là đích đến của mọi công việc kinh doanh.

Công nghệ đóng vai trò lớn trong sự phát triển ngành nhà hàng trong năm tới. Bằng việc kết nối các thiết bị nhà bếp hay các thông tin thời tiết với Internet, các chủ nhà hàng có thể khai thác một cách hiệu quả, hỗ trợ việc quản trị, nâng cao giá trị cũng như hiệu suất làm việc.

Ngoài ra, IoT cũng không chỉ dừng lại ở giới hạn của các giá trị vật chất. Ngày nay, nhiều thiết bị thanh toán POS được xây dựng trên hệ thống lưu trữ đám mây, vận hành như trong một hệ sinh thái trực tuyến. Nhờ vào điều này, các chủ nhà hàng có thể lưu trữ và khai thác dữ liệu về nhiều mảng vận hành như: Chấm công nhân viên, quản lý tiến độ công việc, quản lý nguyên liệu tồn kho,…

Nhân sự – Hãy trao cho nhân viên những gì họ mong muốn

Đây chính là thời điểm lý tưởng để đầu tư mạnh tay vào vấn đề nhân lực trong ngành công nghiệp nhà hàng.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về các chính sách nhân sự cải tiến mới của các ông lớn như Walmart hay McDonald's. Từ gia tăng quyền lợi đến trao thêm nhiều cơ hội học tập phát triển cá nhân, các thương hiệu này đang tạo nên những sự khác biệt mạnh mẽ trong việc cải thiện tình hình nhân sự. Tất nhiên, ở vị thế của những doanh nghiệp nhỏ lẻ, việc đầu tư mạnh tay cho các chính sách như vậy là ngoài tầm với. Tuy vậy, các nhà hàng hoàn toàn có thể điều chỉnh khéo léo cách thức cho phù hợp với nguồn lực của mình.

Ví dụ, nếu bạn định áp dụng một công nghệ mới vào việc vận hành, bạn có thể cân nhắc trao quyền giám sát hệ thống này cho một quản lý cấp trung của mình. Bằng cách cho phép họ tham gia cùng, các chủ nhà hàng đang cho nhân viên của mình cơ hội thu nhận những kinh nghiệm quý giá, tạo cảm giác được đào tạo và phát triển.

Bên cạnh đó, luân chuyển nhân sự giữa các bộ phận cũng là cách tạo cơ hội thử sức mới cho đội ngũ nhân viên. Chính sách này không chỉ duy trì được thế mạnh hiện tại của nhà hàng mà còn gia tăng thêm kinh nghiệm, kỹ năng cho từng thành viên.

Marketing – Xác định được đúng đối tượng

Đây là một mảng yêu cầu đầu tư nhiều thời gian tâm sức nghiên cứu của các nhà hàng. Các thế hệ, nhóm đối tượng khách hàng ngày càng lớn lên, thay đổi nhanh chóng. Chắc hẳn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhận ra, đến 80% thế hệ Millennials (những người sinh khoảng năm 1980s đến 2000s) sẽ trở thành cha mẹ trong năm tới?

Tất nhiên, các nhà hàng không thể đưa ra được các chiến lược phù hợp với tất cả các đối tượng mục tiêu của mình, tuy nhiên, nhận thức được chính xác chân dung họ là bước đầu tiên để bạn xây dựng dịch vụ chất lượng nhất, hoàn hảo nhất.

Khi 80% Millennials sẽ trở thành cha mẹ và gen Z thì khó đoán, đâu sẽ là chính sách marketing hiệu quả nhất cho nhà hàng?

Với thế hệ Millennials, trải nghiệm dùng bữa vẫn tiếp tục là tiêu chuẩn thống trị các lựa chọn dịch vụ của họ. Tuy nhiên, điều này sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ hơn. Không chỉ đặt yêu cầu cao về thái độ phục vụ đúng mực, thế hệ Z (những người sinh sau năm 1995) còn khó chiều hơn do mức trung thành thương hiệu thấp hơn so với thế hệ trước đó.

Marketing – Món ăn theo mùa là vũ khí mới

Trong một vài năm gần đây, món ăn theo mùa đang chứng minh tính hiệu quả rõ nét trong việc gia tăng lượng người mua tại các nhà hàng.

Hãy nhìn vào ví dụ của thương hiệu gà rán Popeye. Họ bắt đầu từ việc xây dựng thực đơn với các món mới chỉ trong một khoảng thời gian giới hạn, sau đó mới phát triển thành các món chính. Bằng cách này, thương hiệu đã gây dựng sự trung thành của khách hàng, và đạt thành công rực rỡ.

Không chỉ thương hiệu đồ ăn nhanh như Popeye mà Starbucks và chiến dịch quảng cáo về các món đồ uống mùa lễ hội hay món McRib của McDonald cũng là các minh chứng thành công. Rõ ràng, đây là cách tuyệt vời để thử nghiệm các món mới trước khi đưa vào thực thi lâu dài.

Tạo bạo hơn, các nhà hàng có thể cân nhắc thử nghiệm nhà hàng pop-up (mô hình nhà hàng chủ đề, thường là dựa vào các tựa phim truyện kinh điển, ví dụ như Pokemon…). Các chủ nhà hàng có thể khoanh vùng một không gian nhỏ để thực thi ý tưởng này.

Dù là theo cách thể hiện nào, hai cách thức vận hành trên cũng hỗ trợ nhà hàng thu hút các vị khách tiềm năng, đặc biệt là Millennials và thế hệ Z.

Xu hướng bàn ăn xanh

Các chiến lược vận hành, thay đổi để tạo tác động tích cực đến môi trường dự đoán sẽ nhận được thiện cảm lớn hơn từ khách hàng trong năm 2020

Dần dần, trong tương lai, các nguyên tắc vận hành của nền kinh tế sẽ gắn kết chặt chẽ hơn với sự phát triển bền vững và các tác động đến với khí hậu và môi trường. Tuy nhiên, thay vì chỉ chờ đợi việc thay đổi thụ động theo quy định của pháp luật, nhà hàng cần đi đầu xu hướng, nắm bắt cơ hội để tạo được thiện cảm tích cực hơn từ khách hàng.

Hãy hưởng ứng xu hướng sống xanh, hạn chế sử dụng vật liệu nhựa thông qua việc thay thế bằng các loại túi giấy, cốc giấy hoặc các loại ly cốc thủy tinh. Khuyến khích khách hàng cùng tham gia bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động ưu đãi hoặc giảm giá.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Trí Thức Trẻ
RELATED NEWS

Heineken không đồng thuận việc bị truy thu thuế hơn 917 tỉ đồng

2820 views
17-01-2020
Khẳng định đã nộp khoản thuế bị truy thu, Heineken APAC cho biết chưa đồng thuận với cơ sở đánh giá và đã tiến hành các thủ tục pháp lý theo các điều khoản của hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Chính phủ Việt Nam - Singapore.

Hơn 5.000 đồng hồ đeo tay mang nhãn hiệu Chanel, Rolex, Gucci,... bị tịch thu để xác minh nguồn gốc

2800 views
09-01-2020
5.183 đồng hồ đeo tay của 21 nhãn hiệu như Omega, Longines, Chanel, Rolex, Gucci, Rado, Dior, Seiko, Gulang, Orient…không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc đã bị Đội quản lý thị trường số 2 thuộc Cục quản lý thị trường Kiên Giang kiểm tra thu giữ để xác minh nguồn gốc xuất xứ.

8 xu hướng của digital mà dân marketing phải nằm lòng trong năm mới 2020

3827 views
03-01-2020
Chi tiêu cho digital tiếp tục tăng, video trực tuyến mạnh lên nhưng tivi vẫn là thống soái... là những xu hướng digital quan trọng năm 2020...

Huawei tuyên bố thắt lưng buộc bụng trong năm 2020 sau một năm khủng hoảng

2331 views
03-01-2020
"Sống sót sẽ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Để đạt được điều này, chúng tôi cần duy trì sự tận tâm, luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và tiếp tục tạo ra giá trị. Cụ thể, chúng tôi sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực sau: tăng trưởng bền vững, cải thiện khả năng, tối ưu hóa tổ chức và kiểm soát rủi ro" - thông điệp năm mới của Huawei trong 2020. 

Cuộc đại chiến khốc liệt của các chuỗi cà-phê lớn tại Việt Nam

2818 views
01-01-2020
Với việc sở hữu thêm Coffee Bean & Tea Leaf, Jollibee đang có gần 310 quán cà phê trên khắp cả nước, trong khi nếu cộng số quán của ba chuỗi tiếp theo là Starbucks, The Coffee House và Trung Nguyên Legend mới chỉ 324. Highlands Coffee đang cho thấy tốc độ bành trướng khủng khiếp khi đã cho phép nhượng quyền.