4 xu hướng mua sắm trực tuyến phổ biến trong năm 2020 từ Shopee
4415 views
08-05-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Người tiêu dùng gia tăng 25% thời gian truy cập trực tuyến và ưu tiên chọn hình thức thanh toán không tiền mặt, các Thương hiệu và Nhà bán hàng ngày càng mở rộng nhận diện thương hiệu trên kênh online,... là những nét nổi bật được ghi nhận từ sàn thương mại điện tử Shopee thời gian qua. 

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đã có nhiều chuyển đổi, ảnh hưởng từ việc thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch COVID-19. Từ đó, các Thương hiệu và Nhà bán hàng chủ động tham gia kênh bán hàng trực tuyến nhằm tìm kiếm mức tăng trưởng, trong khi đó, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các trang thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng ngày.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, cho biết: “Năm 2020 đã thay đổi cách sống, cách chúng ta làm việc và mua sắm trực tuyến. Các Thương hiệu và Nhà bán hàng trong khu vực hiện đẩy mạnh việc ứng dụng số hóa trong mọi hoạt động, và thương mại điện tử trở thành kênh bán hàng quan trọng giúp họ duy trì việc vận hành và phát triển hoạt động kinh doanh. Cũng trong thời điểm này, càng có nhiều người tiêu dùng tham gia mua sắm trực tuyến các mặt hàng từ nhu yếu phẩm cho đến đồ dùng trong gia đình. Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người tiêu dùng, Shopee sẽ tiếp tục mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện, mang tính xã hội và tương tác cao”.

Tại thị trường Việt Nam, Shopee ghi nhận bốn xu hướng mua sắm phổ biến trong thời gian vừa qua.

Đầu tiên là Thương hiệu và Nhà bán hàng gia tăng mức độ nhận diện trực tuyến.

Các Thương hiệu và Nhà bán hàng chủ động tham gia kênh bán hàng trực tuyến nhằm gia tăng mức độ nhận diện, đồng thời khai thác chiến lược kinh doanh mới để tiếp cận và tương tác với nhiều người dùng.

Thương hiệu và Nhà bán hàng trong ngành hàng Bách hóa Online, Thiết bị Điện gia dụng và Nhà cửa & Đời sống đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ khi người dùng gia tăng mua sắm trực tuyến các sản phẩm thiết yếu, chăm sóc nhà cửa. Nổi bật, tổng lượng đơn hàng mua sắm các sản phẩm Tai nghe & Phụ kiện và Vệ sinh nhà cửa cũng lần lượt tăng trưởng gấp 9 lần và 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Các Thương hiệu và Nhà bán hàng tích cực mở rộng phương thức mới nhằm tiếp cận nhiều người dùng. Shopee ghi nhận số lượt phát trực tiếp trên Shopee Live của các Thương hiệu và Nhà bán hàng vừa và nhỏ đã tăng gấp 3 lần.

Người dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến cho mọi nhu cầu hàng ngày

Cũng trong thời gian này, người dùng Việt Nam tin chọn mua sắm trực tuyến để đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày từ sinh hoạt, làm việc đến giải trí tại nhà.

Trung bình, tổng thời gian mua sắm trên Shopee trong một tuần của người dùng Việt tăng hơn 25%. Điều này cho thấy thương mại điện tử ngày càng chiếm vai trò hữu ích trong đời sống hàng ngày, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các nhu yếu phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và nhiều hơn thế nữa. Nhóm sản phẩm được ưa chuộng phải kể đến như nước tẩy trang, điện thoại thông minh, sữa, tã giấy, nồi và chảo.

Người dùng gia tăng mua sắm trực tuyến khi nhận thấy sự thuận tiện của thương mại điện tử

Trong vài tháng gần đây, hoạt động mua sắm trực tuyến trên Shopee diễn ra sôi nổi nhất vào thứ Tư và thứ Sáu, cho thấy người tiêu dùng Việt có thói quen hoàn thành việc mua sắm trước các ngày cuối tuần. Thói quen mua sắm online của phần lớn người dùng Việt ra vào lúc 12:00 trưa và 9:00 tối, phản ánh được thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt là vào giờ trưa hoặc trước khi ngủ.

Việc áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt đang dần phổ biến hơn vì người dùng ưu tiên cho sự nhanh chóng và giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp. Shopee nhận thấy người dùng đang ngày càng sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt nhiều hơn, điển hình như sử dụng Ví AirPay để chi trả cho các hoạt động mua hàng trên Shopee trong những tháng gần đây.

Tăng cường tương tác xã hội và tương tác trong cộng đồng mua sắm trực tuyến

Điều ưu tiên hàng đầu của các sàn thương mại điện tử trong thời điểm này là kết nối người dùng đến gần nhau hơn. Trong ba tháng vừa qua, Shopee nhận thấy người tiêu dùng Việt sử dụng nhiều hơn các tính năng tương tác trong ứng dụng Shopee. Trung bình có đến 2,5 triệu tin nhắn được gửi đi mỗi ngày khi các Thương hiệu, Nhà bán hàng và người tiêu dùng tương tác với nhau trong suốt quá trình mua sắm trên ứng dụng Shopee.

Shopee ghi nhận hơn 500 triệu lượt chơi các trò chơi trên ứng dụng Shopee trong ba tháng qua. Kết quả này được ghi nhận từ việc người dùng đăng nhập ứng dụng Shopee hàng ngày nhằm trải nghiệm và tìm kiếm các phần thưởng giá trị từ các trò chơi mới như: Nông trại Shopee, Máy gắp thú Shopee, Bay cùng Shopee.

Ông Trần Tuấn Anh cho biết thêm, “Chúng tôi mong muốn mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn, tiện lợi và tiếp tục theo đuổi tầm nhìn của Shopee là mang đến nhiều trải nghiệm mang tính tương tác và xã hội cao. Đồng thời, Shopee cam kết cùng các Nhà bán hàng và Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vượt qua những thử thách hiện tại. Chúng tôi mong muốn cùng tất cả doanh nghiệp tiếp tục phát triển trong những năm tới”.

Text: Doanh nhân Thành thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Kinh tế và Dự báo
RELATED NEWS

Du lịch không xê dịch: Trải nghiệm hấp dẫn nhờ ứng dụng du lịch thực tế ảo

2624 views
28-11-2020
Sau khi chính thức xuất hiện trên App Store và Google Play, App Vietnam Why Not nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng, đặc biệt hơn các khán giả đang theo dõi Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not, Hoa hậu, Á hậu tham gia chương trình bày tỏ sự thích thú bởi những điểm vượt trội của ứng dụng này.

Ứng dụng Vietnam Why Not có điều gì khiến người dùng lập tức yêu thích ngay?

2789 views
25-11-2020
Mới đây, ứng dụng Vietnam Why Not đã chính thức được ra mắt trên App Store và Google Play. Đây cũng là ứng dụng đồng hành xuyên suốt cùng chín hoa hậu, á hậu trong chương trình truyền hình thực tế du lịch 4.0 lần đầu tiên tại Việt Nam mang tên: Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not.

Ra mắt ứng dụng thể thao thưởng tiền khuyến khích bạn tập luyện để có một sức khỏe tốt hơn

2857 views
10-11-2020
Cụ thể, mỗi bước chân sẽ được quy đổi thành điểm, người dùng có thể dùng điểm này để đổi những ưu đãi từ các thương hiệu thuộc tập đoàn FLG Việt Nam (tập đoàn sở hữu thương hiệu thể dục thể hình California Fitness & Yoga) và các đối tác như Phúc Long Coffee, Chickita, Alfresco, El Gaucho, Samsung, Mobifone, Vinafone…

Sự kiện giải trí online tương tác hai chiều đầu tiên tại Việt Nam trên nền tảng Fan8.club

3014 views
01-11-2020
Mới đây tại TP.HCM, Tập đoàn Công nghệ Beowulf kết hợp cùng Nghệ sĩ Quang Minh tổ chức chương trình talkshow trực tuyến mang tên Quang Minh - Chuyện Bây Giờ Mới Kể sự kiện giải trí online tương tác hai chiều đầu tiên tại Việt Nam trên nền tảng Fan8.club.

Hướng dẫn cách loại bỏ tin nhắn rác, cuộc gọi rác chỉ bằng 1 tin nhắn

2784 views
07-10-2020
Khi tham gia Danh sách không nhận quảng cáo, thuê bao di động đã đăng ký không chấp nhận bất kỳ tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo nào. Tất cả trường hợp gọi điện, nhắn tin quảng cáo tới người dùng đều sẽ bị xử lý.